VFF 'cấm' ông Nguyễn Văn Mùi và Dương Văn Hiền làm giám sát trọng tài

10/05/2018 18:37 GMT+7

Một ngày sau khi ông Dương Văn Hiền – phó Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tuyên bố ‘vẫn ra sân làm giám sát chứ không nghỉ’, lãnh đạo VFF đã ra chỉ thị tạm thời nghiêm cấm trưởng và phó Ban này được làm công việc giám sát trọng tài.

Ngày 8.5, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VFF) có văn bản kiến nghị trình VFF, trong đó nêu vấn đề sẽ không mời ông Dương Văn Hiền làm giám sát trọng tài kể từ tứ kết Cúp quốc gia 2018.
Nội dung bản kiến nghị có đoạn: “Việc ghi nhận và đánh giá về những thiếu sót của trọng tài Nguyễn Trọng Thư trong trận đấu của vòng 6 giữa Than Quảng Ninh và Nam Định của ông Dương Văn Hiền chưa đầy đủ và chính xác. Trọng tài Thư đã bỏ sót tình huống tấn công tấn công trả đũa nhau tại trận đấu tại vòng 6 trên sân Cẩm Phả và có tình huống xử lý sai luật.
Xét tính chất, vai trò của giám sát trọng tài Dương Văn Hiền đồng thời cũng là Phó ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, để đảm bảo tính công bằng và khách quan một cách cao nhất, cũng như giúp ông Hiền tập trung hoàn thành tốt chức trách của phó ban trọng tài, VPF và ban điều hành giải không mời ông Dương Văn Hiền làm nhiệm vụ từ vòng tứ kết cúp quốc gia”.
Tuy nhiên, cho đến chiều 9.5, danh sách làm nhiệm vụ lượt về tứ kết Cúp quốc gia vào ngày 15.5 vẫn có tên ông Dương Văn Hiền và trọng tài Nguyễn Trọng Thư vì danh sách này được ông Hiền phân công trước khi VPF có văn bản kiến nghị.
Ông Hiền cương quyết không rút lui cho dù không được mời nữa. Trả lời báo chí, ông Hiền nói, nếu nghỉ thì nghỉ vào lúc khác chứ không phải thời điểm này và vẫn ra sân như bình thường.
Ngày 10.5, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã ký công văn gửi ban trọng tài yêu cầu đẩy mạnh các biện pháp nhằm sớm giải quyết triệt để và hiệu quả các vấn đề còn tồn tại trong công tác trọng tài đã bộc lộ trong những vòng đấu vừa qua.
Lãnh đạo VFF đề nghị ban trọng tài trên cơ sở các nội dung đánh giá đối với những ưu điểm, hạn chế, những sai sót cần xem xét, xử lý trong công tác trọng tài tại V-League 2018, ban trọng tài cần đánh giá, rà soát và phân công trọng tài theo đúng nguyên tắc và phù hợp với năng lực, tính chất của các trận đấu. Không phân công làm nhiệm vụ với những trọng tài không đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn, đạo đức, làm ảnh hưởng đến uy tín của trọng tài và gây mất lòng tin đối với khán giả. Đồng thời đề xuất những hình thức xử lý nghiêm khắc đối với những trọng tài mắc sai sót nghiêm trọng.
Lẽ dĩ nhiên, trọng tài Nguyễn Trọng Thư cũng sẽ bị tạm nghỉ tại V-League 2018 theo công văn đề nghị của VPF Khả Hòa
Đặc biệt, VFF còn yêu cầu: “Nhằm sớm giải quyết triệt để và hiệu quả các vấn đề còn tồn tại trong công tác trọng tài, trưởng và phó ban trọng tài tạm thời không được trực tiếp tham gia làm nhiệm vụ giám sát trọng tài tại các trận đấu, dành thời gian tập trung tối đa cho công việc chuyên môn, tăng cường quản lý, giám sát hoạt động trọng tài, đồng thời đôn đốc, động viên, nhắc nhở và hỗ trợ các trọng tài hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Ngoài ra, ban trọng tài cần đẩy mạnh hơn nữa các biện pháp kiểm soát chặt chẽ quá trình thực thi nhiệm vụ của lực lượng giám sát trọng tài, trọng tài và trợ lý trọng tài; đảm bảo thực hiện nghiêm túc các quy định về thời gian, tác phong sinh hoạt, yêu cầu chuyên môn; đánh giá, dự báo chính xác về tính chất các trận đấu để đề xuất bổ nhiệm các giám sát, trọng tài đủ khả năng, kinh nghiệm làm nhiệm vụ, kiên quyết xử lý nghiêm đúng luật đối với các hành vi ứng xử thiếu văn hóa, thi đấu thô bạo trên sân cỏ, qua đó góp phần nâng cao uy tín cho đội ngũ trọng tài cũng như tạo niềm tin cho khán giả về tính chuyên nghiệp, văn minh và fair – play của các giải đấu.
Xung quanh những ý kiến về công việc điều hành giải chuyên nghiệp giữa ban trọng tài và ban điều hành giải, thường trực ban chấp hành đề nghị ban Kiểm tra VFF tiến hành làm rõ và báo cáo với thường trực ban chấp hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.