VFF chính thức bổ nhiệm HLV Vũ Bá Đông

01/04/2010 09:33 GMT+7

Do thời gian dự giải Vô địch bóng đá nữ châu Á đã quá cận kề nên VFF buộc phải bổ nhiệm ông Vũ Bá Đông làm HLV trưởng tuyển nữ VN.

HLV Vũ Bá Đông sẽ dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam tại giải vô địch châu Á vào tháng 5 tới - Ảnh: Nga Nguyễn

Do thời gian dự giải Vô địch bóng đá nữ châu Á đã quá cận kề nên VFF buộc phải bổ nhiệm ông Vũ Bá Đông làm HLV trưởng tuyển nữ VN.

Không cần phải úp mở thêm về chuyện chia tay HLV Trần Vân Phát. Chiều qua (31.3), chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã khẳng định: “Ông Phát không còn là HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam. Đồng thời, VFF đã chính thức quyết định giao đội tuyển nữ cho HLV Vũ Bá Đông, từng là trợ lý cho HLV Phát, nhằm tạo sự ổn định hướng tới giải VĐCA sắp tới”.

Trao đổi cùng TNTT&GT, chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ lấy làm tiếc về trường hợp của HLV Trần Vân Phát. Ông Hỷ cho rằng: “Quan điểm của liên đoàn là muốn tìm kiếm một HLV nước ngoài giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn như HLV Trần Vân Phát để dẫn dắt đội tuyển. Tuy nhiên, sau khi HLV Trần Vân Phát không trở lại, thì thời gian từ nay đến giải vô địch châu Á (diễn ra vào ngày 19.5) còn quá ngắn ngủi”.

Chính vì sự gấp gáp này, nên trong những ngày qua, ông Hỷ và Hội đồng HLV quốc gia đã cân nhắc xem xét trong số các trợ lý trước đây của HLV Trần Vân Phát để chọn mặt gửi vàng. Những người đã được đưa lên “so bó đũa, chọn cột cờ”, ngoài HLV Vũ Bá Đông còn có các HLV Trần Ngọc Thái Tuấn, Nguyễn Thị Kim Hồng và HLV đương nhiệm của đội nữ TP.HCM, Nguyễn Tấn Lợi.

“Xét trong bối cảnh thực tế hiện tại, chúng tôi cho rằng không ai thích hợp nhận nhiệm vụ hơn HLV Vũ Bá Đông. Vì vậy, sau khi bàn bạc, chúng tôi đã đi đến thống nhất và trình đề xuất lên Tổng cục TDTT. Trong ngày mai (tức 2.4) quyết định bổ nhiệm anh Đông vào chức vụ HLV trưởng đội tuyển nữ sẽ chính thức được ký”, ông Hỷ cho biết.

Cũng liên quan đến nhiệm vụ mới của HLV Vũ Bá Đông, chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ cho biết sẽ không ký một bản hợp đồng chính thức giống như với HLV Calisto (đội tuyển nam) hay thầy Phát. Bởi “anh Đông hiện đang làm việc tại Tổng cục TDTT nên lần này chỉ là thuyên chuyển công tác”. Mức lương của HLV Vũ Bá Đông cũng sẽ chỉ được nhận theo quy định mà Bộ Tài chính ban hành với HLV nội chứ không có bất kỳ ưu đãi nào. “Dù vậy, VFF sẽ có thêm các chế độ, phụ cấp để bù đắp cho anh Đông trong quá trình công tác bởi mức lương theo quy định nhà nước thì quá thấp”, ông Hỷ cho biết thêm.

Một chi tiết khác liên quan đến thời hạn công việc. Ông Hỷ tiết lộ rằng HLV Vũ Bá Đông trước mắt sẽ dẫn dắt đội tuyển nữ dự giải vô địch châu Á. Sau đó, VFF sẽ tiếp tục triển khai việc tìm kiếm HLV ngoại. Đến khi nào thuê được thầy ngoại, HLV Vũ Bá Đông sẽ thôi đảm nhận vai trò HLV trưởng đội tuyển nữ và chuyển xuống làm trợ lý.

Được biết, ngay trong ngày mai (2.4), sau khi nhận quyết định, HLV Vũ Bá Đông sẽ cùng VFF ngồi lại bàn bạc kế hoạch tập trung đội tuyển nữ. Nếu không có gì thay đổi, thì thành phần đội tuyển nữ đợt này sẽ gồm nhiều cầu thủ trẻ tiềm năng được triệu tập nhằm học hỏi, cọ xát tích lũy kinh nghiệm.

Bình Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.