VFF chưa tính hạn chế cầu thủ nhập tịch

07/03/2013 16:22 GMT+7

(TNO) Việc một đội bóng ở V-League có thể sở hữu nhiều cầu thủ nhập tịch đang là vấn đề quan tâm của người hâm mộ và nhiều CLB đang chơi ở V-League, thế nhưng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết họ chưa có phương án về việc này.

(TNO) Việc một đội bóng ở V-League có thể sở hữu nhiều cầu thủ nhập tịch đang là vấn đề quan tâm của người hâm mộ và nhiều CLB đang chơi ở V-League, thế nhưng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết họ chưa có phương án về việc này.

>> Bản sắc của đội bóng quan trọng hơn thành tích
>> Tính hai mặt của ngoại binh nhập tịch
>> 7 "ông tây" ở B.Bình Dương

 
VFF và VPF chưa nghĩ đến việc bàn thảo để hạn chế vấn đề cầu thủ nhập tịch ở V-League 2013 - Ảnh: Bạch Dương

Trao đổi với chúng tôi vào trưa 7.3, Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung nói: “Việc cầu thủ nhập tịch ở Việt Nam (VN) là một cầu chuyện rất dài vì nó ảnh hưởng đến nhiều vấn đề văn hóa, xã hội, chứ không riêng gì về lĩnh vực thể thao.

VFF không thể phân biệt công dân loại 1 hay công dân loại 2, vì đã là công dân VN thì mọi người đều có quyền lợi và nghĩa vụ như nhau. Cầu thủ nhập tịch cũng là công dân VN vì thế họ có quyền ra sân thi đấu như tất cả các cầu thủ nội khác.

Điều cần hạn chế bây giờ là phải hạn chế cầu thủ nhập tịch mới, nếu một cầu thủ thật sự xuất sắc có thể cống hiến lâu dài cho bóng đá thì mới chấp thuận nhập tịch. Vì nếu cầu thủ nhập tịch quá nhiều thì sẽ ảnh hưởng đến bản sắc Bóng đá VN.

VFF tin tưởng rằng các CLB cũng sẽ ý thức được bản sắc và màu cờ sắc áo nên họ sẽ cân nhắc trong việc chiêu mộ cầu thủ nhập tịch sao cho phù hợp. Bởi họ không dại gì xây dựng một đội bóng mà người hâm mộ không quan tâm”.

Ông Nguyễn Lân Trung cũng nói rõ rằng, trong mùa bóng 2013 VFF chưa nghĩ đến việc bàn thảo để hạn chế vấn đề cầu thủ nhập tịch, mà việc này sẽ phụ thuộc chủ yếu vào vấn đề nhận thức và đầu tư của các CLB.

Trong khi đó, ông Trần Duy Ly, Trưởng Ban tổ chức V-League 2013, thuộc Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp VN (VPF), cũng bày tỏ: “Quan điểm của VPF là sẽ ủng hộ cầu thủ nội có đất dụng võ, có cơ hội ra sân nhiều hơn vì đó là bản sắc và vì sự phát triển lâu dài của Bóng đá VN.

Dù VPF tổ chức V-League, nhưng VPF không thể ra quyết định hạn chế cầu thủ nhập tịch ra sân vì vấn đề này thuộc thẩm quyền của VFF. Muốn quyết định được việc này phải thông qua các cuộc họp Ban chấp hành VFF hoặc thông qua các cuộc họp lấy ý kiến của các CLB tham dự V-League, vì thế trong mùa giải 2013, cầu thủ nhập tịch vẫn có quyền như bất cứ cầu thủ nội nào khác”.

Qua các ý kiến trên có thể thấy rằng ở giai đoạn 2 mùa bóng năm nay, Becamex Bình Dương hay bất cứ đội bóng có tiềm lực nào khác tung ra sân đội hình gồm 11 "ông tây" là chuyện rất bình thường.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.