VFF đặt mục tiêu 344 tỉ đồng

02/04/2013 04:00 GMT+7

Trong 4 năm của nhiệm kỳ 6, VFF đã thu được các khoản tài trợ (gồm tiền mặt và hiện vật tài trợ) vào khoảng gần 288 tỉ đồng.

Trong 4 năm của nhiệm kỳ 6, VFF đã thu được các khoản tài trợ (gồm tiền mặt và hiện vật tài trợ) vào khoảng gần 288 tỉ đồng.

Trong đó, năm 2009 giá trị tài trợ là gần 44 tỉ đồng, năm 2010 gần 66 tỉ đồng, năm 2011 là 109 tỉ đồng và năm 2012 là gần 69 tỉ đồng. 4 hoạt động chính giúp VFF kiếm được tiền là: 1. Thương hiệu của các đội tuyển bóng đá quốc gia. 2. Các giải thi đấu quốc gia. 3. Bản quyền truyền hình (BQTH). 4. Tổ chức các sự kiện và các giải quốc tế.


VFF Cup bị đánh giá không phù hợp nên sẽ hủy bỏ - Ảnh: Bạch Dương

VFF cho biết, chức vô địch của đội tuyển nam tại AFF Cup 2008 đã đem lại giá trị tài trợ rất tốt trong 2 năm đầu của nhiệm kỳ, tạo thuận lợi cho hoạt động tiếp thị tài trợ bằng việc đã ký được hợp đồng 5 năm với Nike. Đối tác này đã tài trợ toàn bộ trang thiết bị cho 10 đội tuyển với giá trị đạt 900.000 USD/năm. VFF đã điều chỉnh từ việc tiếp thị, mời tài trợ trực tiếp tới các doanh nghiệp, chuyển sang mời một đối tác tiếp thị chuyên nghiệp (Công ty Densu) để cùng xây dựng chiến lược. Đến năm 2011, thông qua Densu, VFF đã khai thác tài trợ đội tuyển đạt 30 tỉ đồng (năm 2010 chỉ là 10 tỉ đồng).

Vì sự thiếu hiệu quả của Công ty VFD nên kể từ năm 2011, VFF đã “giành” lại việc khai thác tiếp thị các giải lớn quốc nội và năm 2011, chỉ riêng V-League, VFF đã thu được 30 tỉ đồng tài trợ (thay vì chỉ 11 tỉ từ VFD năm 2010); giải hạng nhất và Cúp quốc gia tăng từ 1 tỉ lên gần 5 tỉ.

Về BQTH, năm 2011, VFF ký với AVG nhưng sau 1 năm, cùng với sự ra đời của VPF và nhiều nguyên nhân khách quan khác, hợp đồng đôi bên phải chấm dứt trước thời hạn. Hiện tại, việc khai thác bản quyền các giải đấu quốc nội vẫn thuộc về VPF. Tuy không còn khoản này nhưng VFF đã ký hợp đồng bán BQTH quốc tế các trận của đội tuyển nam, nữ, U.23 với Công ty MP&Silva.

Khoản thu yếu nhất của VFF là từ các giải quốc tế thuộc hệ thống thi đấu chính thức của FIFA, AFC hay giải giao hữu do VFF tổ chức. VFF cho biết: “Việc tổ chức VFF Cup - giải đấu thường niên được tổ chức từ năm 2004, và đến năm 2013 đã được đánh giá là không phù hợp. VFF sẽ khắc phục, chuyển sang tổ chức các trận lẻ với các đối tượng khác nhau để phù hợp với hoạt động chuyên môn và đáp ứng tiêu chí tài trợ”.

VFF khóa 7 sẽ duy trì việc kiếm tiền từ các nguồn nói trên và phấn đấu mức tăng trưởng đạt trên 20%. Dự kiến, nguồn thu của VFF khóa tới sẽ đạt tối thiểu gần 344 tỉ đồng - tăng khoảng 56 tỉ đồng so với khóa trước.

BTC giải phê bình trọng tài

Hôm qua Trưởng BTC giải Eximbank V-League Trần Duy Ly đã có văn bản gửi lãnh đạo VPF, các cơ quan chức năng trong đó có Ban Trọng tài (TT) đề nghị làm rõ về 2 tình huống nhạy cảm trên sân Hà Nội trong trận Hà Nội T&T thắng Đồng Nai 6-1 được dư luận và báo cáo của giám sát phản ánh. Cụ thể là tình huống phút 40, thủ môn Dương Hồng Sơn có phải đã dùng tay chơi bóng ngoài khu vực 16 m 50? Trường hợp thứ hai là về bàn thắng nâng 4-1 của tiền đạo Samson (Hà Nội T&T) ở phút 60 có việt vị hay không?

BTC giải không đưa ra ý kiến về hai trường hợp này. Nhưng trong cả hai tình huống này qua băng hình cho thấy nhiều khả năng TT đã sai sót. Trong tình huống 1, nhiều người xem trực tiếp trên kênh Bóng đá TV đều thấy rõ Hồng Sơn đã dùng tay cản bóng ngoài vòng 16 m 50. Còn tình huống 2, khi bóng được phát từ lưng chừng giữa sân, Samson đang từ dưới đi ngược lên, lúc đó có một hậu vệ Đồng Nai chạy lùi về. Lập tức Samson quay lại nhận bóng và ghi bàn.

Liên quan đến trận SHB Đà Nẵng và Xi măng Xuân Thành Sài Gòn, BTC giải cũng đã phê bình công tác TT. Cụ thể TT chính Nguyễn Văn Kiên thiếu bình tĩnh và linh hoạt khi xử lý các tình huống phạm lỗi ở cuối hiệp 1. Đồng thời đã thiếu cương quyết khi để HLV Trần Tiến Đại liên tục có những hành vi, cử chỉ phản cảm phản ứng với các quyết định của TT. Lẽ ra TT phải mời ông Đại rời khỏi khu kỹ thuật lên khán đài. TT thứ 4 Hoàng Anh Tuấn không kiểm soát tốt việc thay người khi để cầu thủ không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu vào sân. Tuy nhiên, giám sát đã cho đổi lại và kịp thời xử lý.

H.P

Lan Phương

>> VFF Cup 2012: Việt Nam thắng vẫn lo
>> Tuyển Việt Nam thua ngay trận ra quân VFF Cup 2012
>> 3 đội đặt mục tiêu vô địch VFF Cup
>> Việt Nam đá VFF Cup với chỉ một tiền đạo
>> Giá vé VFF Cup cao nhất 120.000 đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.