VFF lại hoãn công bố HLV đội tuyển

28/04/2011 00:27 GMT+7

Công cuộc đàm phán với ứng viên HLV trưởng đội tuyển VN đang gặp rất nhiều trục trặc nên một lần nữa LĐBĐ VN lại buộc phải hoãn thời điểm công bố.

Công cuộc đàm phán với ứng viên HLV trưởng đội tuyển VN đang gặp rất nhiều trục trặc nên một lần nữa LĐBĐ VN lại buộc phải hoãn thời điểm công bố.

Đầu tháng 3, sau khi HLV Calisto đột ngột từ chức, VFF lạc quan tuyên bố sẽ khẩn trương tìm người thay thế để sớm công bố chỉ nội vào cuối tháng. Nhưng sau đó, vài cái hẹn khác lại được đưa ra mà công luận lẫn người hâm mộ vẫn cứ phải chờ đợi trong mòn mỏi. Cách đây nửa tháng, Báo Thanh Niên đã từng có bài viết: “Bí ẩn việc tìm HLV trưởng đội tuyển VN”, và cho đến hết ngày hôm qua, việc tìm kiếm ấy vẫn… bí ẩn như thế! Đàm phán với ai, quy trình thế nào, tiến độ được thực hiện đến đâu? Những câu hỏi lớn không lời đáp!

 
2 HLV Lechantre và Goetz vẫn đang làm VFF nhức đầu vì còn nhiều khúc mắc bên trong - Ảnh: AFP 

Một số tờ báo đã loan tin, gần như chắc chắn VFF sẽ chọn một trong hai ứng viên người Đức, hoặc Jurgen Gede, hoặc Falko Goetz. Có báo còn khẳng định VFF đang chuyển sang phương án đàm phán với HLV người Pháp Lechantre - HLV đã từng dẫn dắt đội tuyển Cameroon. Nhưng hôm qua, một quan chức của VFF lại lắc đầu: “Chúng tôi chưa nghiêng về bất kỳ một HLV ngoại nào. Việc đàm phán vẫn đang được tiếp tục nhưng chưa thể cung cấp công khai cho báo chí”.

Tuy không đưa ra được thông tin nào thật cụ thể nhưng quan chức ấy đã lộ rõ bất an bằng tiếng thở dài: “Khi đi sâu vào đàm phán mới thấy xuất hiện nhiều “mê cung”, bởi phát sinh cực kỳ nhiều khó khăn. Đã nảy ra nhiều vấn đề chưa từng có ở những cuộc đàm phán với các đời HLV ngoại khác cho đội tuyển. Thời gian thì như thoi đưa…”.

Đúng là như thoi đưa khi chỉ hơn một tháng nữa, hai đội tuyển VN và Olympic quốc gia sẽ có lệnh triệu tập. Mà danh tính của thầy vẫn mờ mờ tỏ tỏ. Cũng thật khó lòng đưa ra đòi hỏi có thể coi như xa xỉ vào thời điểm này là tìm 2 thầy cho 2 đội. Tìm một người đã khiến VFF phải “trầy vi tróc vảy”.

Vài ngày trước, VFF nói rằng sẽ cố gắng công bố HLV vào cuối tháng 4. Song tháng 4 đã cận đến ngày cuối cùng và “Chúng tôi đành phải lùi sang tuần sau, nghĩa là sang tháng 5. Có những yêu cầu cơ bản mà VFF và đối tác vẫn chưa giải quyết xong thì làm sao có thể mời họ sang VN để bàn tiếp những điều khoản nhỏ khác. Chỉ khi nào ký xong bản nháp hợp đồng, ngay hôm sau, VFF sẽ họp báo ngay”.

Thậm chí, vị lãnh đạo cấp cao của VFF nói trên còn cho biết một thông tin như sau: “Thường trực VFF cho đến lúc này cũng chưa thể dứt khoát sẽ chọn HLV ngoại hay quay về dùng HLV nội. Không loại trừ khả năng, người trong nhà sẽ được chọn. Song song việc đàm phán với ngoại, chúng tôi cũng đang đi thuyết khách với một vài ứng viên nội…”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.