VFF tháo ngòi nổ xung đột giữa CLB và tuyển U.20 Việt Nam trước thềm World Cup

13/03/2017 21:00 GMT+7

Khi những xung đột quyền lợi giữa các CLB và tuyển U.20 Việt Nam lên gần đến đỉnh điểm, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã thành công trong việc làm ‘trọng tài’ để dung hòa lợi ích các bên.

Dư luận những ngày qua đang đặc biệt quan tâm đến cuộc xung đột quyền lợi khi các CLB Hà Nội, Sài Gòn và SHB.Đà Nẵng không chịu cấp quân lên tuyển U.20 Việt Nam sẽ tập trung chuẩn bị cho U.20 World Cup vào ngày 21.3 tới.
Hà Nội, SHB.Đà Nẵng và Sài Gòn đã cùng có ý kiến muốn giữ lại những cầu thủ loại 1 của mình, chỉ chịu nhả quân trước khi tuyển U.20 Việt Nam lên đường đi Đức tập huấn.
Như HLV Hoàng Anh Tuấn từng chia sẻ, quyền lợi của CLB ở đấu trường chuyên nghiệp và trách nhiệm quốc gia với các đội tuyển “về lý, về tình đều khó nói”. Thực tế, những cầu thủ bị CLB níu chân như Quang Hải, Thái Quý, Đức Chinh, Đình Trọng đều là những người thường xuyên được ra sân trong đội hình chính thức tại V-League.
Trong lúc “dầu sôi lửa bỏng”, ngày 13.3, VFF đã khẩn trương vào cuộc để tránh những bùng phát không đáng có. Kết quả cuối cùng đã được xác định: Các CLB đồng ý cho 4 cầu thủ trên tập trung đúng hạn, bù lại U.20 Việt Nam đồng ý cho họ về lại CLB 2 ngày trước trận đấu tại V-League.
HLV Hoàng Anh Tuấn hài lòng: “Nỗi lo lớn nhất của U.20 Việt Nam là 80% tuyển thủ không được ra sân thường xuyên, hoặc rất ít được thi đấu.
Cộng thêm tình hình chấn thương phức tạp nên tôi muốn sớm tập trung tuyển U.20 Việt Nam nhằm giúp toàn đội tìm lại sự gắn kết trong lối chơi, đồng thời cũng kiểm tra tình trạng thể lực của các cầu thủ để có những giải pháp phù hợp cho U.20 World Cup”.
HLV Hoàng Anh Tuấn đã tạm vơi nỗi lo quân số sau thỏa hiệp giữa VFF và các CLB Phạm Dự
Chỉ còn 2 tháng nữa U.20 World Cup sẽ diễn ra tại Hàn Quốc. Quỹ thời gian không còn nhiều, nhất là khi chúng ta mặc định được xem là chiếu dưới ở đấu trường thế giới. Làm sao để có sự chuẩn bị tốt là trách nhiệm lớn nhất, bởi nó là bộ mặt quốc gia ở sân khấu cao nhất.
Càng phải cân đo đong đếm nhiều hơn bởi nếu quay trở lại tứ thời điểm giành vé dự World Cup (tháng 10), hầu hết tuyển thủ U.20 Việt Nam có 5 tháng trời hầu như không có trải nghiệm thi đấu cạnh tranh ở một giải đấu chính thức.
“Điều quan trọng ở đây là sự chia sẻ trách nhiệm giữa CLB và quyền lợi quốc gia, để có phương án tốt không riêng cho CLB mà còn là tuyển U.20 Việt Nam chuẩn bị cho U.20 World Cup.
Những cầu thủ đang đá chính tại các CLB thường xuyên tập luyện và truy rèn trong môi trường thi đấu đỉnh cao nên việc có ít hơn thời gian chuẩn bị cùng đội tuyển cũng là điều có thể chấp nhận được.
Hơn nữa, V-League chỉ còn 3 vòng đấu nữa là tạm dừng. Vì vậy tôi nghĩ rằng giải pháp này là hợp lý”, HLV Hoàng Anh Tuấn nói.
Hai năm qua, tuyển U.20 Việt Nam luôn gặp khó khăn về quân số Minh Tú
Như vậy, VFF đã thành công trong bước 1 và là bước quan trọng nhất để kịp tháo gỡ mâu thuẫn giữa các CLB và tuyển U.20 Việt Nam.
Nó chưa hẳn là giải pháp như ý nhất, nhưng chí ít ý tưởng cho cầu thủ “con thoi” qua lại giữa tuyển quốc gia và CLB là khả dĩ nhất vào lúc này.
Sau khi tạm hài lòng với thỏa hiệp được đưa ra nhờ nỗ lực hòa giải của VFF, ngày 14.3 HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ sang Hàn Quốc dự lễ bốc thăm và xếp lịch thi đấu U.20 World Cup 2017.
Ông sẽ đi cùng Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn. Tất cả đang hy vọng rằng hai ông Tuấn sẽ giúp Việt Nam có được lá thăm may mắn vào bảng nhẹ ký để làm tiền đề cho một bất ngỡ nữa ở sân khấu cao nhất của bóng đá trẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.