VFF từng yêu cầu U.19 Việt Nam đi… nhặt bóng

07/10/2015 16:28 GMT+7

(TNO) Sau khi khen đội U.19 Việt Nam , HLV Hoàng Anh Tuấn mới bắt đầu cho các cầu thủ lên bàn 'mổ' và đồng thời cũng gửi thông điệp tới Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cần phải đầu tư tốt hơn nếu muốn có gì đó ở vòng chung kết U.19 châu Á vào năm sau.

(TNO) Sau khi khen đội U.19 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn mới bắt đầu cho các cầu thủ lên bàn 'mổ' và đồng thời cũng gửi thông điệp tới Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cần phải đầu tư tốt hơn nếu muốn có gì đó ở vòng chung kết U.19 châu Á vào năm sau.

VFF từng ép các tuyển thủ U.19 Việt Nam đi nhặt bóng - Ảnh: Đỗ Hải

Dùng từ “lề mề” và “thờ ơ” khi nhắc lại thái độ thi đấu ở một vài thời điểm trong những trận đấu khác nhau của vòng loại U.19 châu Á, ông Tuấn cho rằng, đội U.19 Việt Nam cần phải rút kinh nghiệm sâu sắc ở những giải đấu quan trọng tương tự.

“Điều lệ giải quy định, 10 đội đứng đầu bảng được đi thẳng vào vòng chung kết và lấy thêm 5 đội nhì có thành tích tốt nhất. Nghĩa là ở mỗi trận đấu, nếu chúng ta cố gắng ghi được càng nhiều bàn thắng thì vẫn có thể được tính là đội nhì có thành tích tốt nhất.

Sau khi đã ghi được bàn vào lưới Hồng Kông, Brunei hay Đông Timor, cầu thủ của tôi không cố ghi thêm nhiều bàn hơn những gì mà họ đã làm được. Dù cơ hội tạo ra đâu có ít. Bài học rút ra ở đây là gì? Là không được sớm thỏa mãn, không được vui quá sớm. Và tất nhiên cũng cần cả sự chuẩn bị thật tốt ngay từ đầu giải để không lâm vào những trạng thái tương tự”.

Đúng một năm nữa, thầy trò ông Tuấn mới sang Bahrain tham dự vòng chung kết U.19 châu Á. Một năm, lâu đấy mà cũng nhanh đấy.

“Sau khi trở về Việt Nam, các cầu thủ sẽ thi đấu tại giải U.21 toàn quốc. Trong thời gian đó, tôi sẽ phải lên kế hoạch cho đội U.19 rồi bàn với VFF. Phải có sự đầu tư tốt hơn chứ không thể như…”, ông Tuấn không nói tiếp vế sau nhưng chúng tôi thấu hiểu đằng sau sự bỏ lửng ấy là tâm trạng gì.

U.19 Việt Nam đã xuất sắc giành vé dự giải vô địch châu Á vào năm sau - Ảnh: Đỗ Hải

Theo dõi sát sao lộ trình của đội U.19 dưới thời HLV người Pháp Guillaume Greachen đến đội U.19 dưới thời HLV người Việt Hoàng Anh Tuấn, chúng tôi nói thẳng cho nó “vuông” là hai đội được đối đãi hoàn toàn khác nhau. Một đội được “nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa”. Một đội xin gì cũng khó, làm gì cũng phải hỏi hết “ông nọ đến ông kia” của VFF.

Hồi đầu tập trung đi đá giải vô địch U.19 Đông Nam Á, tìm mãi không được quân xanh, xin về Quảng Ninh đá giao hữu với đội trẻ Quảng Ninh thì đang chơi được một nửa thời gian phải dừng vì mưa to quá. Dọc đường về Hà Nội, suýt bị trôi xe vì mưa lũ.

Có một chuyện không biết nên vui hay buồn là trước trận đấu giữa tuyển Việt Nam đá giao hữu với CLB Man City, đội U.19 Việt Nam nhận được chỉ đạo là các cầu thủ sẽ làm nhiệm vụ… nhặt bóng trong trận đấu này. Dĩ nhiên, ông Tuấn không chịu!

Hay trước vòng loại U.19 châu Á, chỉ có đúng vài trận đấu tập mà cũng đành phải “nghiến răng” chấp nhận vì có muốn đòi hỏi hơn cũng không được.

Vượt qua nhiều khó khăn khách quan lẫn nội tại, U.19 Việt Nam đã làm được điều mà nhiều quan chức VFF không mấy tin tưởng. Ông Tuấn nói rằng, đội của ông đang có tín hiệu tốt, khả quan. Ông sẽ nỗ lực điều chỉnh những khiếm khuyết mà đội đang mắc phải, phát huy những mặt mạnh mà đội đang có.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.