VFF và HLV Calisto tái ký hợp đồng vào đầu tháng 3

24/02/2010 00:21 GMT+7

HLV Calisto và LĐBĐ VN (VFF) vẫn chưa thể ngồi lại được với nhau vào hôm qua nhưng việc tái ký hợp đồng là chắc chắn.

HLV Calisto trả lời phỏng vấn Báo Thanh Niên tại Hà Nội hôm qua - Ảnh: CTV

HLV Calisto và LĐBĐ VN (VFF) vẫn chưa thể ngồi lại được với nhau vào hôm qua nhưng việc tái ký hợp đồng là chắc chắn.

Cách đây 2 hôm, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Lân Trung - Phó chủ tịch phụ trách truyền thông cho biết: "Tôi xin nhắc lại rằng, trong lần đàm phán thứ nhất, VFF đã đề nghị rất thẳng thắn với HLV Calisto, VFF chỉ mong muốn ông ký duy nhất một bản hợp đồng với VFF chứ không nên có thêm một bản hợp đồng thứ 2 với bất kỳ đối tác nào khác. HLV Calisto cũng đã đề nghị ngược trở lại là cho ông thêm thời gian về Bồ Đào Nha để suy nghĩ. Một số thông tin trên báo mạng chưa chính xác về việc ông Calisto ra yêu sách này nọ với VFF đã khiến ông rất buồn bực. Và chính những thông tin đó không chỉ gây nhiễu, gây hiểu lầm cho người hâm mộ VN với HLV Calisto mà còn làm cho chúng tôi cảm thấy khó xử khi gặp lại ông ấy".

Đêm 22.2, ông Calisto đã bay từ TP.HCM ra Hà Nội và sáng sớm hôm sau đã đến thăm trụ sở mới của VFF tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ quốc gia (gần sân Mỹ Đình). Không như phỏng đoán của chúng tôi, ông Calisto tươi cười hớn hở và còn nói dí dỏm: "Tuần trước, tôi không trả lời về bản hợp đồng, ấy thế mà xuất hiện liên tục trên báo chí. Kể ra thì cũng vui. Nói thật ra thì giữa tôi và VFF không hề có khúc mắc hay trục trặc nào to tát cả. Tuy nhiên cũng cần phải có một cuộc tiếp xúc nữa để thống nhất lại toàn bộ mọi vấn đề. Tôi sẽ đợi Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng (đang ở TP.HCM - PV) và Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn (đang công tác tại Nhật Bản)".

Khi được hỏi, ông đã tham vấn luật sư như thế nào và gia đình ông đã cho lời khuyên ra sao, Calisto cười: "Tôi không cần đến luật sư, còn vợ con tôi đã khuyên gì ư? Tôi xin giữ bí mật cho riêng mình". Đã từng than phiền không có phòng riêng tại trụ sở VFF cũ, lần này, ông Calisto không còn lý do để kêu ca bởi ở tòa nhà mới khá bề thế, VFF cũng đã bố trí cho ông một phòng ở tầng 3, bên cạnh phòng nhiều quan chức khác. Sáng qua, khi đến nhận phòng làm việc, ông cảm thấy rất hài lòng: "Cơ ngơi này rất đẹp, rất khang trang và điều kiện tốt như vậy sẽ khiến người ta làm việc hiệu quả hơn". Động thái "nhận phòng" còn có thể chứng minh một điều, tuy bản hợp đồng chưa có chữ ký nhưng VFF và HLV Calisto sẽ tiếp tục trở thành đối tác trong 3 năm tới.

Theo Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ: "Nếu không có gì thay đổi, ngày 25.2, Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng sẽ ra Hà Nội để đàm phán. VFF đối xử với Calisto như thế là rất rõ ràng và cũng không bật đèn xanh để ông kiêm nhiệm hay cũng không cần tiền của T&T để trả lương cho ông. Nếu đàm phán xong xuôi thì hai bên sẽ sớm ký cho kịp đầu tháng 3, ông Calisto sẽ quay lại Bồ Đào Nha lần nữa để nhận Huân chương Công trạng vì vừa qua, vợ ông bị ốm và Chính phủ Bồ Đào Nha chưa tổ chức trao chính thức".

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.