VFF vẫn chủ động mọi kế hoạch khi ông Cấn Văn Nghĩa từ chức

27/06/2019 07:53 GMT+7

“Công việc tại Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) không có gì đảo lộn hay biến động sau khi ông Cấn Văn Nghĩa từ chức. Tính chủ động trong mọi kế hoạch vẫn tiếp tục được đảm bảo và chắc chắn VFF sẽ sớm tìm ra người thay thế xứng đáng”, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải một lần nữa nhấn mạnh.

Theo quan điểm của người đứng đầu VFF, không có ai là không thể thay thế. Và tại cuộc họp ban chấp hành (BCH) vào ngày 3.7, VFF sẽ xem xét giới thiệu các ứng viên để sớm bầu vào chức danh phó chủ tịch phụ trách tài chính vận động tài trợ đang tạm thời bị khuyết.
Không chỉ bóng đá VN có thương hiệu mạnh mà cá nhân ông Park cũng tạo ra thương hiệu riêng rất tốt nên việc kêu gọi các nguồn lực hỗ trợ không quá khó
Một ủy viên BCH VFF
Chia sẻ với Báo Thanh Niên, một quan chức Bộ VH-TT-DL nói: “Chúng tôi đặc biệt quan tâm đến thái độ và phản ứng của báo chí cũng như dư luận trước động thái xin từ chức của ông Cấn Văn Nghĩa. Giá như trước Đại hội khóa 8, ông Nghĩa xin rút lui thì sẽ đỡ khổ cho biết bao nhiêu người, kể cả cho Bộ. Là cơ quan quản lý nhà nước, chúng tôi không có quyền can thiệp sâu hay loại bỏ đơn xin tự ứng cử của các ứng viên vì như thế sẽ vi phạm quy chế bầu cử.
Sắp tới, BCH VFF sẽ phải bầu ra một người mới. Dĩ nhiên, Bộ cũng không thể định hướng bầu cho ông này hay ông kia mà quyền tự quyết thuộc về VFF. Bộ VH-TT-DL mong muốn VFF chọn được người phù hợp, không để chiều lòng dư luận mà phải thực sự làm được việc”. Đang công tác tại Hàn Quốc, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện cũng có chỉ đạo từ xa là VFF không được để chuyện ông Nghĩa ảnh hưởng đến các hoạt động chung của bóng đá VN.
Trở lại với cuộc họp hết sức quan trọng của BCH VFF vào đầu tháng 7 tới, lãnh đạo VFF cho hay nội dung không chỉ bàn đến vấn đề nhân sự mà BCH sẽ nghe dự thảo tình hình tài chính trong 2 quý đầu năm 2019. Lãnh đạo VFF cho biết: “Theo báo cáo sơ bộ thì đến thời điểm này, VFF đã gần kiếm đủ khoản tài chính tài trợ của cả năm 2019. Sự thành công của đội tuyển và U.23 VN lại tiếp tục tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ nên công việc tìm kiếm tài trợ của VFF tương đối thuận lợi và đạt hiệu quả khá cao. Chỉ cần thêm một con số nhỏ nữa thôi là tài chính 2019 đạt đúng như kế hoạch đề ra. Mà từ nay đến cuối năm vẫn còn nhiều sự kiện bóng đá khác nữa nên chắc chắn VFF sẽ không lo bị “đói”.
Tôi lấy ví dụ như sự kiện đội U.23 VN đá giao hữu gặp U.23 Myanmar tại sân Việt Trì - Phú Thọ, ngoài tiền lãi từ bán vé, với con số hơn cả mong đợi, VFF còn thu được tiền từ tài trợ. Từ tháng 9 đến cuối năm, đội tuyển VN thi đấu 6 trận tại vòng loại World Cup 2022, trong đó 3 trận trên sân nhà thì tình hình tài chính thu được từ 3 trận đấu này hứa hẹn sẽ rất khả quan”.
Về vấn đề lương cho HLV Park Hang-seo và các cộng sự, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải nhấn mạnh, VFF sẽ có đủ nguồn để lo liệu việc này. Trước ý kiến của bầu Đức về việc “VFF nên lo phần lương cho đúng công trạng của ông Park vì ông Park không phải làm việc tất cả vì tiền nhưng chắc chắn sẽ chạnh lòng nếu nhận mức lương thấp hơn ở Thái Lan, Indonesia, Malaysia…”, một ủy viên BCH cho hay: “Chúng tôi tự chủ được việc đàm phán với ông Park và đôi bên sẽ cùng có lợi” và quả quyết: “Không chỉ bóng đá VN có thương hiệu mạnh mà cá nhân ông Park cũng tạo ra thương hiệu riêng rất tốt nên việc kêu gọi các nguồn lực hỗ trợ không quá khó. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào khả năng vận động tài chính tài trợ của mình. Tiền nong đúng là rất khó tìm nếu không biết cách. Nhưng khi cả bộ máy cùng xắn tay vào việc thì mọi thứ sẽ trở nên đơn giản hơn”.
Cuối giờ chiều 26.6, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh và ông Lee Dong-jun, đại diện của HLV Park Hang-seo, có cuộc làm việc “kín” tại Hà Nội. Lãnh đạo VFF đã bày tỏ ý định tiếp tục gia hạn hợp đồng với ông Park, thời hạn 3 năm (từ 2020 đến hết 2022). Hai bên sẽ bàn bạc các bước tiếp theo để thực hiện việc này trong các cuộc làm việc đến hết tuần này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.