VFF xúc tiến tổ chức AFF Cup 2014

Lan Phương
Lan Phương
09/04/2013 03:25 GMT+7

VFF sẽ có văn bản báo cáo Chính phủ cùng một vài bộ ngành có liên quan để sớm bắt tay vào công tác chuẩn bị AFF Cup 2014.

Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng cho biết sau khi giao VN đăng cai 1 bảng của AFF Cup 2014, LĐBĐ Đông Nam Á cũng chưa nói rõ thể thức thi đấu sắp tới có gì thay đổi so với trước hay không. Nếu cả 11 đội chia làm 2 bảng thi đấu thì mật độ tổ chức các trận sẽ dày hơn là chỉ có 4 đội/bảng như trước. Cũng có thể 11 đội lại chia làm 3 bảng với 2 bảng 4 đội và một bảng 3 đội. Khi đó VN so với Singapore có thể tổ chức 2 bảng. Thế nên dù là thể thức nào thì nước chủ nhà cũng phải tăng cường thêm sân và các điều kiện phụ khác, chứ không phải chỉ có sân Mỹ Đình và 1 sân khác tổ chức cùng giờ ở lượt cuối như những lần trước.

Tuyển VN thi đấu sân nhà khán giả sẽ rất đông nhưng cũng đầy áp lực
Tuyển VN thi đấu sân nhà khán giả sẽ rất đông nhưng cũng đầy áp lực - Ảnh: Ngô Nguyễn 

Hiện tại, VFF đang tính đến hai kế hoạch. Thứ nhất, sẽ chọn thêm sân Thống Nhất để tổ chức thêm một số trận vòng bảng, nếu cần sẽ thêm sân Hải Phòng. Các trận đấu khác của vòng bảng sẽ tại sân Mỹ Đình (Hà Nội). Thứ hai là chọn Hà Nội tổ chức chính hầu hết các trận vòng bảng và chọn thêm sân Nam Định hoặc Hải Phòng để tổ chức các trận cùng giờ.

Về kinh phí, VFF nghiễm nhiên sẽ được AFF hỗ trợ ít nhất 200.000 USD (hơn 4 tỉ đồng) để tổ chức. Tuy nhiên con số đó không đủ. VFF phải có nghĩa vụ chi trả toàn bộ tiền vé máy bay, ăn ở (khách sạn 5 sao) cho quan chức AFC, AFF, các đội tuyển trong khu vực. Ngoài ra, chi phí an ninh để đảm bảo tuyệt đối an toàn trước, trong, sau trận đấu cũng khá tốn kém. AFF Cup không phải giải đấu của VFF, nên quyền khai thác thương mại trên sân hoàn toàn thuộc về AFF. 

Nhưng bù lại, VFF được thu tiền vé. Hiện tại, mỗi trận đấu giao hữu của VN ở sân Mỹ Đình, nếu giá vé từ 80.000 - 180.000 đồng, thì doanh thu của VFF khoảng trên dưới 2 tỉ đồng. Có thể VFF sẽ nâng tiền vé cao lên một chút (dự kiến thấp nhất 150.000 đồng, cao nhất 300.000 đồng - ở vòng loại) để có thêm một khoản vừa đủ trang trải. Dự tính, ở AFF Cup, với mỗi trận có VN, VFF có lãi từ 3,5 - 4 tỉ đồng. Như vậy, cùng với khoản hỗ trợ từ AFF, VFF hoàn toàn đủ lực để tự “nuôi” AFF Cup mà không phải xin thêm từ ngân sách nhà nước.

Về bản quyền truyền hình, hiện tại Đài truyền hình VN (VTV) đã xúc tiến mua giải đấu này với Công ty Dentsu Alpha, đơn vị được World Sport Group (thuộc AFF) ủy quyền. Giá tiền dự kiến lên tới hơn 30 tỉ đồng mà theo một quan chức VTV, đây là một con số quá lớn và quá trình đàm phán chắc chắn sẽ rất căng thẳng. Bản quyền AFF Cup 2012 chỉ đúng nửa tháng trước khi giải khởi tranh VTV mới mua được, lần này lại diễn ra tại sân nhà nên có thể còn một vài đài khác cũng tiến hành mua.

Lan Phương

>> Việt Nam đồng tổ chức AFF Cup 2014
>> Việt Nam và Singapore là chủ nhà của AFF Cup 2014
>> VFF đã rút ra kinh nghiệm xương máu sau AFF Cup 2012
>> Đội hình tiêu biểu của AFF Cup 2012
>> Singapore lần thứ 4 vô địch AFF Cup
>> Chung kết lượt về AFF Cup: Thái Lan khó thắng>> VFF đặt mục tiêu 344 tỉ đồng
>> Đề cử các chức danh chủ chốt VFF: Lại những gương mặt cũ
>> Giữ Hoàng Văn Phúc, tiếp tục tìm thêm ứng viên cho chức chủ tịch VFF

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.