Vì sao các chân sút của CLB Hải Phòng đồng loạt ‘tịt ngòi’?

24/04/2021 10:46 GMT+7

4 vòng đấu đầu tiên của mùa giải năm nay, Hải Phòng ghi được 5 bàn thắng, giành 9/12 điểm tối đa và vươn lên đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng V-League 2021. Thế nhưng trong 6 vòng đấu sau đó, đội bóng đất Cảng không ghi được bàn thắng nào.

Trong 6 vòng này, Hải Phòng chỉ giành được vẻn vẹn 2 điểm (nhờ 2 trận hòa không bàn thắng trước SHB.Đà Nẵng và Sài Gòn FC) và tụt xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Dường như các chân sút Hải Phòng đang đồng loạt ‘tịt ngòi’ đúng vào giai đoạn V-League bắt đầu tăng tốc và khiến đội bóng phải lao đao.
Trong danh sách đăng ký tham dự giai đoạn một của mùa giải năm nay, Hải Phòng có 5 tiền đạo gồm 2 tiền đạo nội Văn Trung, Hữu Khôi và 3 tiền đạo ngoại Fagan, Lynch, Diego. Thế nhưng cho đến thời điểm nàu, mới chỉ có Fagan và Lynch biết cách ghi bàn (nhưng cũng chỉ làm tung lưới đối phương đúng 1 lần kể từ đầu giải). 3 tiền đạo còn lại gần như vô hại trước khung thành đối phương. Đáng trách nhất có lẽ là Diego. Tiền đạo người Brazil được ra sân tới 9 lần kể từ đầu giải, trong đó 7 lần đá chính, nhưng vẫn chưa thể có nổi một bàn thắng nào ở mùa giải năm nay và có thể coi là một trong số các chân sút tệ hại nhất của V-League 2021 tính đến thời điểm này.

Lynch, người cùng Fagan luôn là hung thần của mọi hàng thủ giờ bổng tịt ngòi

VPF

Ở các trận đấu vừa qua, không phải Hải Phòng không có cơ hội. Tuy nhiên các chân sút của đội bóng đất Cảng đã không thể nào chuyển hóa các cơ hội đó thành bàn thắng khi dứt điểm quá hiền hoặc ra ngoài. Ngay như ở vòng đấu thứ 10 mới đây, với lợi thế được chơi hơn người từ phút thứ 54 sau khi Huỳnh Tấn Tài phải nhận thẻ đỏ trực tiếp, dù vậy các chân sút Hải Phòng vẫn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của Sài Gòn FC. Còn trước đó ở vòng đấu thứ 9, với lợi thế sân nhà, đội bóng đất Cảng cũng đã tạo ra được những cơ hội khá rõ ràng. Thế nhưng các pha dứt điểm của Fagan, Diego, Hữu Khôi hoặc không thắng được thủ môn của đội bóng sông Hàn, hoặc đi chệch khung thành.
Lúc này, chuỗi trận tịt ngòi của Hải Phòng đã lên tới 6 trận (chính xác là 544 phút kể từ khi Lynch ghi bàn ở phút thứ 86 trong trận thắng Bình Dương ở vòng đấu thứ 4). Không biết liệu các học trò của HLV Phạm Anh Tuấn có thể chấm dứt nó ở trận đấu tới khi tiếp Sông Lam Nghệ An trên sân nhà ở vòng đấu thứ 11. Bằng không, có thể khẳng định đội bóng đất Cảng sẽ còn tiếp tục rơi tự do trên bảng xếp hạng V-League năm nay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.