Vì sao CLB SC Heerenveen chưa sử dụng Đoàn Văn Hậu?

Giang Lao
Giang Lao
31/10/2019 17:01 GMT+7

Sự thắc mắc này không chỉ riêng của người hâm mộ Việt Nam suốt thời gian qua, mà với cả giới truyền thông của Hà Lan khi mới đây nhà báo Sander de Vries của tờ Leeuwarder Courant đã tìm gặp phỏng vấn HLV Johnny Jansen để làm rõ nguyên do.

Theo đó, HLV Jansen cho rằng: “Văn Hậu vẫn đang tiến bộ từng ngày, và hoàn toàn có thể được tôi sử dụng thi đấu ở các trận vừa qua tại giải VĐQG Hà Lan.
Tuy nhiên, tôi đã quyết định chưa cần sự phục vụ của cậu ấy lúc này, và tốt nhất cho Hậu là được thi đấu nhiều với đội trẻ. Điều này giúp cải thiện nhiều thứ, và chắc chắn hơn cho Hậu để từng bước trở thành một cầu thủ như chúng tôi thực sự mong muốn”.
Cũng theo ông Jansen: “Từ khi gia nhập SC Heerenveen, Văn Hậu có một lịch trình cực kỳ bận rộn. Cậu ấy liên tục di chuyển từ Hà Lan về Việt Nam rồi trở lại khi thi đấu cho đội tuyển ở vòng loại World Cup 2022.
Sắp tới đây, Hậu còn thi đấu cho các giải ở khu vực Đông Nam Á và châu Á (SEA Games, và vòng chung kết U.23 châu Á). Vì vậy, nếu sử dụng Hậu ở SC Heerenveen, thì rất dễ khiến mất cân bằng về chiến thuật vì tôi phải dùng cầu thủ khác thay thế mỗi khi cậu ấy trở lại Việt Nam.

HLV Johnny Jansen lạc quan, khi có kế hoạch để từng bước giúp Văn Hậu thật thoải mái khi thi đấu cho SC Heerenveen trong thời gian tới

Chụp màn hình Pro Shots

Cho nên, tôi nghĩ đến hết giai đoạn lượt đi mùa này, Hậu rất khó được chọn thi đấu cho CLB, mà chỉ thi đấu ở đội trẻ để hoà nhập và tiếp tục trao dồi thêm ngoại ngữ tiếng Anh để thực sự giao tiếp thoải mái. Theo tôi, điều này tốt cho Hậu và cả CLB. Hơn nữa, cậu ấy cần thời gian để hoà nhập với mọi thứ, nên tôi không thể thúc ép cậu ta được.
Đến giờ, tôi rất mừng là cậu ấy vẫn rất nỗ lực từng ngày để làm tốt các công việc của mình mà không hề có bất cứ biểu hiện thất vọng nào do không được thi đấu ở đội 1”.

Văn Hậu (trái) trong ngày ra mắt CLB SC Heerenveen hồi đầu mùa này

Chụp màn hình

Đây cũng là lý do mà mới đây ở trận đấu tại Cúp Quốc gia Hà Lan (KNVB Cup), trong trận SC Heerenveen thắng Excelsior Maassluis 3-0 vào rạng sáng ngày 30.10, Văn Hậu dù vẫn có tên trong danh sách đăng ký nhưng tiếp tục chưa được tung ra sân thi đấu.
Và cũng bởi vì sắp tới đây Văn Hậu phải trở về Việt Nam (ngày 11.11) để hội quân cùng đội tuyển chuẩn bị cho 2 trận đấu then chốt nữa gặp UAE ngày 14.11 và Thái Lan 19.11 tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á ở bảng G.
Do vậy, HLV Jansen cho rằng: “Văn Hậu chỉ thực sự thi đấu cho SC Heerenveen từ năm 2020 ở giai đoạn lượt về giải VĐQG Hà Lan. Và cậu ấy cũng phải thật sẵn sàng để cạnh tranh vị trí thi đấu. Đó là lý do mà chúng tôi cần kiên nhẫn với Văn Hậu, để cậu ấy thực sự là cầu thủ mà chúng tôi rất cần, và được đánh giá có một tiềm năng rất lớn. Hoàn toàn không phải như các dự đoán cậu ấy chỉ là một bản hợp đồng thương mại”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.