Vì sao giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam chỉ được xếp thứ 5 Đông Nam Á?

18/04/2019 09:07 GMT+7

LĐBĐ châu Á (AFC) vừa công bố bảng xếp hạng dành cho các giải vô địch quốc gia (VĐQG). Theo đó, giải VĐQG VN (V-League) chỉ xếp thứ 22 ở châu Á và hạng 5 ở Đông Nam Á.

Theo bảng xếp hạng này, VN được tổng cộng 19.715 điểm, xếp dưới 4 đại diện khác của Đông Nam Á là Thái Lan (hạng 8 châu Á với 59.638 điểm), Philippines (hạng 12 với 34.934 điểm), Singapore (hạng 16 với 28.567 điểm) và Malaysia (hạng 17 với 27.347 điểm).
[VIDEO] AFC CUP: HÀ NỘI "HỦY DIỆT" YANGON VỚI TỈ SỐ 5-2
Đây là điều đáng tiếc bởi trong năm qua, bóng đá VN ở cấp độ ĐTQG, đội tuyển U.23 và tuyển Olympic đã lập được nhiều chiến công lừng lẫy ở sân chơi khu vực và châu lục.
Thế nhưng suy cho cùng thì đó cũng là điều hợp lý. Bởi từ nhiều năm nay, bóng đá VN không giành được thành tích gì đáng kể và chững lại so với các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á ở sân chơi châu lục.
Kể từ năm 2015, các đội bóng của VN như SLNA, Thanh Hóa, Than Quảng Ninh, Hà Nội... đều không một lần vượt qua vòng bảng AFC Cup, cho dù các đại diện của V-League không phải đối mặt với các đối thủ quá sừng sỏ. Bởi với thể thức của AFC Cup, vòng bảng chỉ là cuộc cạnh tranh của các CLB trong khu vực. Tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau, các đội bóng trên đều “sẵn sàng” chia tay sân chơi châu lục để trở về với mục tiêu thiết thực hơn là sân chơi quốc nội. Trong khi đó, các quốc gia Đông Nam Á khác đều giành được những thành tích đáng kể ở AFC Champions League và AFC Cup.
Các đội bóng Thái Lan đều thi đấu khá thành công ở vòng bảng AFC Champions League. Trong đó 2 năm gần đây, các CLB xứ sở chùa vàng đều vượt qua vòng bảng. Còn ở AFC Cup, các quốc gia như Malaysia, Singapore hay Philippines cũng liên tiếp giành được những thành tích đáng tự hào ở đấu trường châu lục...
Màn trình diễn của các CLB ở sân chơi châu lục chính là bộ mặt của các giải VĐQG. Vì thế chừng nào mà các CLB VN còn chưa dồn hết nhiệt huyết vào AFC Cup và AFC Champions League thì chừng đó V-League của chúng ta còn phải xếp sau các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.