Vì sao Khánh Hòa thua HP.HN?

25/05/2010 15:08 GMT+7

Lối chơi vật vờ của các cầu thủ nội K.Khánh Hòa, nhất là các hậu vệ như Đức Nghĩa, Tấn Đạt... đã khiến K.Khánh Hòa nhận trận thua đầy nghi vấn trước HP.HN.

Quang Hải bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn trong trận gặp HP.HN - Ảnh: Bạch Dương

Lối chơi vật vờ của các cầu thủ nội K.Khánh Hòa, nhất là các hậu vệ như Đức Nghĩa, Tấn Đạt... đã khiến K.Khánh Hòa nhận trận thua đầy nghi vấn trước HP.HN.

Trước trận gặp HP.HN, có thông tin cho rằng các cầu thủ của K.Khánh Hòa đang có vấn đề về tư tưởng. Sau trận thua của đội bóng phố biển trước HP.HN, sự nghi ngờ càng tăng lên với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Có người còn cho rằng K.Khánh Hòa “buông” và HP.HN đã “đi đêm” để lấy được 3 điểm.

Khi được hỏi vấn đề này, HLV Hoàng Anh Tuấn đã phủ nhận hoàn toàn: “Mọi người phải nhìn nhận kỹ vấn đề để đánh giá đầy đủ về trận thua của chúng tôi, không được đánh giá một cách phiến diện. Ở trận này, K.Khánh Hòa thiếu hơn một nửa đội hình chính. Ở tuyến giữa, Tấn Tài bị chấn thương từ trận ĐTVN gặp Frankfurt nên không ra sân được một phút. Thiện Hảo cũng bị chấn thương. Ở hàng thủ, Văn Phong mới tập lại chưa thể đá được trong khi Hoàng Đức đang bị đau. Jonathan cũng than đau nên tôi không tung vào sân. Thiếu hàng loạt cầu thủ như thế muốn đá tốt đâu phải là dễ”.

Tuy nhiên, lập luận của HLV Hoàng Anh Tuấn rõ ràng chưa thuyết phục được dư luận. Bởi K.Khánh Hòa bỗng nhiên thiếu vắng hàng loạt trụ cột và các cầu thủ này có chấn thương thật sự hay không vẫn là dấu hỏi. Ở trận đấu này, Quang Hải có đến 3 cơ hội đối mặt với thủ môn HP.HN nhưng không thể ghi được bàn thắng. Hơn nữa K.Khánh Hòa không có cầu thủ nào bị treo giò vì thẻ phạt. Trong khi đó, HP.HN của HLV Nguyễn Thành Vinh thiếu Đình Hưng và Trần Lê Martin. Hơn nữa, trên sân Nha Trang, K.Khánh Hòa luôn rất khó bị đánh bại, các đội bóng mạnh thậm chí còn mất điểm tại đây. Thế nhưng HP.HN lại lấy trọn 3 điểm một cách dễ dàng đã khiến dư luận không thể không đặt ra nghi vấn.

Dù người hâm mộ K.Khánh Hòa tỏ ra mất lòng tin về đội và nhiều khán giả có mặt trên sân đã ra về giữa chừng, nhưng sau trận thua vừa qua, không cầu thủ nào bị khiển trách về tinh thần thi đấu. K.Khánh Hòa đã chấp nhận trận thua này như một kết quả tất yếu. Chiều qua, toàn đội vẫn tập luyện bình thường và HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục công việc chuẩn bị cho giai đoạn 2.

Ông Nguyễn Trọng Hỷ: Chưa có dấu hiệu tiêu cực

Lượt đi V-League 2010 chứng kiến nhiều trận đấu kịch tính, hấp dẫn, chất lượng chuyên môn cao, lôi kéo khán giả đến sân đông hơn. Tuy nhiên, tôi thừa nhận, nhiều quyết định xử lý của Ban kỷ luật chưa thật sự hợp lý. VFF cần phải có sự điều chỉnh về các loại văn bản, bổ sung điều khoản vào Quy định kỷ luật để ban có thêm cơ sở để giải quyết các vụ vi phạm. BTC giải sẽ yêu cầu đội ngũ giám sát phải báo cáo rõ ràng hơn, đầy đủ hơn về diễn tiến liên quan đến trận đấu, băng hình của các BTC sân cũng phải đảm bảo chất lượng tốt hơn. Theo tôi, ở lượt đi, không có dấu hiệu của tiêu cực, của việc nhường điểm, cho điểm. VFF và C14 vẫn tiếp tục có sự hợp tác chặt chẽ để phòng ngừa mọi tình huống xấu nhất có thể xảy ra. L.P

Di Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.