Vì sao nhiều CLB thay đổi ‘thuyền trưởng’ trước mùa giải mới?

29/12/2020 07:17 GMT+7

Cho đến thời điểm này, 6/14 đội bóng tham dự V-League 2021 đã có sự biến động trên băng ghế huấn luyện so với V-League 2020, bao gồm: Than Quảng Ninh , TP.HCM, Becamex Bình Dương, Hoàng Anh Gia Lai, Thanh Hóa và Nam Định.

Sự thay người bất đắc dĩ của Than Quảng Ninh và Nam Định

Trong số 6 đội bóng này, sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện của Than Quảng Ninh và Nam Định có thể nói là ‘bất đắc dĩ’. Than Quảng Ninh sau cuộc khủng hoảng dẫn tới sự ra đi của 12 cầu thủ cùng HLV trưởng Phan Thanh Hùng đã buộc lòng phải ‘đôn’ trợ lý Hoàng Thọ lên làm ‘thuyền trưởng’ mới, trong bối cảnh chưa kiếm được người thay thế HLV họ Phan. Tuy nhiên có thể tin rằng đây chỉ là sự thay người tạm thời mà thôi. Và trong tương lai, đội bóng đất Mỏ sẽ tìm kiếm 1 HLV thích hợp để ngồi vào ghế nóng trong thời gian tới.
Một đội bóng khác ở phía Bắc cũng có sự thay người bất đắc dĩ trên băng ghế huấn luyện là Nam Định. Mùa giải năm ngoái, HLV Phạm Hồng Phú đã phải vất vả đua trụ hạng tới vòng đấu cuối cùng. Với nguồn kinh phí hạn hẹp và chủ trương sử dụng ‘cây nhà lá vườn’, không có gì là ngạc nhiên khi đội bóng thành Nam quyết định đưa HLV Nguyễn Văn Sỹ từ vị trí Giám đốc kỹ thuật trở lại vị trí HLV trưởng ở mùa giải 2021.

HLV Nguyễn Văn Sỹ của Nam Định

Khả Hòa

Quyết tâm vươn lên của TP.HCM, HAGL, Bình Dương và Thanh Hóa

4 đội bóng còn lại thực hiện sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện đều là những đội bóng có tiềm lực kinh tế (TP.HCM, Hoàng Anh Gia Lai, Bình Dương, Thanh Hóa). Sau một mùa giải 2020 không được như mong đợi, có thể hiểu được cả 4 đội bóng này đều đang quyết tâm thay đổi để giành được những kết quả khả quan hơn ở mùa giải 2021. Quyết tâm đó được thể hiện bằng việc chiêu mộ các HLV danh tiếng về cầm quân. Trong số này có 3 HLV nước ngoài (Kiatisak, Polking, Petrovic). Người còn lại là một trong số những HLV Việt Nam thành công nhất - Phan Thanh Hùng (với 2 chức vô địch V-League giành được cùng Hà Nội, Cúp quốc gia và Siêu Cúp quốc gia giành được cùng Than Quảng Ninh).

HLV Phan Thanh Hùng chỉ đạo đội bóng Becamex Bình Dương

Khả Hòa

Với lực lượng hiện tại, mục tiêu của Becamex Bình Dương của HLV Phan Thanh Hùng và Thanh Hóa của HLV Petrovic chắc chắn sẽ phải là góp mặt ở nửa trên của bảng xếp hạng và nếu có cơ hội thì lọt vào Top 5 chung cuộc. Trong khi đó, mục tiêu đối với TP.HCM của HLV Polking và Hoàng Anh Gia Lai của HLV Kiatisak đương nhiên phải cao hơn. Với những sự bổ sung chất lượng về mặt nhân sự, TP.HCM và Hoàng Anh Gia Lai sẽ phải hướng tới mục tiêu cạnh tranh chức vô địch với những ứng cử viên như Viettel hay Hà Nội.

Châu Ngọc Quang (phải) tranh bóng cùng hậu vệ Bình Dương. HAGL vân chưa có dấu ấn dù đã có HLV Kiatisak

Khả Hòa

Có thể khẳng định: mùa giải tới chắc chắn sẽ rất hấp dẫn với sự xuất hiện của các tân HLV trưởng trên băng ghế huấn luyện của các đội bóng ở V-League.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.