Vì sao U.18 Việt Nam chơi kém hơn tuyển chọn U.19?

17/04/2019 09:16 GMT+7

Lối chơi còn rời rạc, chưa nhuần nhuyễn, đấu giao hữu hai trận thì thua cả hai, tình hình đội U.18 Việt Nam (VN) khiến khán giả cảm thấy khá lo lắng khi chỉ ít ngày nữa, đội sẽ đấu giải tứ hùng tại Hồng Kông.

Trong những ngày qua rất nhiều người hâm mộ thắc mắc tại sao vẫn lực lượng với nhiều cầu thủ cách đây chưa lâu đã cùng đội U.19 tuyển chọn VN giành chức vô địch U.19 quốc tế khi vượt qua Thái Lan, Trung Quốc và Myanmar, còn hiện tại chính họ lại không đạt phong độ tốt trong đội tuyển U.18 VN như kỳ vọng?
HLV trưởng đội tuyển U.18 VN Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: “Ở lứa tuổi 18, 19, tính ổn định thường không cao. Đúng là còn khá nhiều khiếm khuyết cần phải sửa chữa, thậm chí cần phải tiếp tục đào tạo lại về chuyên môn, về tất cả mọi mặt gồm kỹ thuật, chiến thuật, thể lực, tư duy. Cũng vì có quá nhiều điểm yếu mà hai trận đấu tập vừa qua đã mắc nhiều sai số. U.18 VN đã thua Phố Hiến 2-3, thua đội hạng nhì Hà Nội 0-2”.
U.18 VN gút danh sách 20 cầu thủ đi Hồng Kông, trong đó có 11 cái tên từng vô địch U.19 quốc tế là Quan Văn Chuẩn, Nguyễn Văn Tùng, Vũ Tiến Long (Hà Nội), Nguyễn Thanh Khôi, Nguyễn Xuân Minh, Nguyễn Nhĩ Khang (HAGL), Trần Mạnh Quỳnh, Nguyễn Xuân Bình, Đặng Quang Tú (SLNA), Phạm Xuân Tạo (Đà Nẵng), Kha Tấn Tài (An Giang), còn lại là 9 cầu thủ khác của Viettel, PVF, Đắk Lắk, Đà Nẵng…
Ông Tuấn chỉ muốn “chỉnh” yếu kém chuyên môn của lực lượng ông đang có, nhưng HLV Đinh Văn Dũng, người từng theo dõi các đội trẻ rất kỹ, nhận xét: “Cầu thủ trẻ quan trọng nhất để họ chơi tốt chính là môi trường, tinh thần và động lực. Không phải là giải đấu nào quan trọng hơn giải đấu nào, nhưng rõ ràng nhìn trên mặt bằng chung các tuyển thủ U.18 tham gia đội tuyển chọn U.19 VN khát khao hơn, mạnh mẽ hơn và sẵn sàng cống hiến khi đá giải U.19 quốc tế vì họ được chơi với đối thủ xứng tầm và có sự động viên khích lệ thỏa đáng từ VFF, CTCP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên cũng như sự quan tâm, cổ vũ của giới truyền thông, người hâm mộ. Lực lượng này nếu đá giải U.18 Đông Nam Á hay vòng loại U.19 châu Á tôi nghĩ cũng tương tự U.19 quốc tế là sẽ tốt. Còn với giải sắp tới tại Hồng Kông với những đối thủ không quá mạnh là Singapore, Myanmar và chủ nhà Hồng Kông, rõ ràng chưa có nhiều động lực để họ thật quyết tâm”.
Một khác biệt nữa khiến U.18 VN chơi không tốt bằng U.19 tuyển chọn vì cầu thủ được HLV Hoàng Anh Tuấn gọi tập trung đến từ nhiều nguồn khác nhau trong thời gian ngắn chưa thể tạo thành sức mạnh hoàn chỉnh. Có những cầu thủ bị loại sớm ở VCK giải U.19 hoặc không có mặt tại Pleiku lên tuyển U.18 không có phong độ tốt, cần nhiều thời gian để họ tìm cảm giác và thích nghi với ý tưởng của thầy Tuấn. Trong khi thuận lợi của U.19 tuyển chọn là cầu thủ đang hừng hực quyết tâm ngay sau VCK U.19 và lực lượng lấy nòng cốt của 3 đội mạnh nhất là Hà Nội, HAGL, SLNA và chỉ có thêm Phạm Xuân Tạo của Đà Nẵng, Kha Tấn Tài của An Giang nên thầy Giôm dễ dàng xây dựng lối đá mạch lạc và tốt hơn so với U.18 VN hiện tại.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.