Vị thế mới của tuyển Việt Nam

27/03/2018 08:56 GMT+7

22 giờ tối nay (27.3), tuyển Việt Nam sẽ đá với Jordan - một đội mạnh Tây Á ngay trên sân khách để tranh ngôi đầu bảng C vòng loại Asian Cup 2019.

Khác với những chuyến du đấu trước đây, tuyển Việt Nam không còn bị xem là đội chiếu dưới, mà chúng ta đến Jordan với một tư thế của kẻ thách thức ngôi đầu bảng.

Huấn luyện viên trưởng Jordan, ông Jamal Abu-Abed cũng phát biểu rất cẩn trọng khi đánh giá về đối thủ của mình, khi nói rằng tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ giỏi và chơi bóng rất hiện đại.

Tuyển Việt Nam đã có được vị thế mới trong đấu trường châu lục. Dù không thể sánh ngang bằng các đội tuyển Nhật Bản, Iran, Uzbekistan... nhưng chúng ta không còn là đội bóng dễ bị bắt nạt.

Có được vị thế này, nhờ một phần thành công của U.23 ở đấu trường châu lục. Nhưng hơn hết, bóng đá Việt Nam đã có những bước tiến nhất định trong thời gian qua, đặc biệt là thành tích U.20 Việt Nam có mặt ở vòng chung kết World Cup.

Lứa cầu thủ Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải, Duy Mạnh... có thua kém các đối thủ về tầm vóc, nhưng không hề thua về kỹ thuật và cách chơi bóng. Đặc biệt, nếu xét về bản lĩnh, cầu thủ Việt Nam có phần nhỉnh hơn, bởi luôn chơi kiên cường đến phút cuối với các đối thủ vượt trội hơn mình.

Lứa Xuân Trường không hề thua kém về kỹ năng chơi bóng so với các cầu thủ châu Á
Tuấn Linh

Với vị thế này, tin rằng tuyển Việt Nam sẽ chơi một trận hay trước Jordan, để bóng đá Việt Nam tiếp tục ghi điểm ở đấu trường châu lục.

Khi tuyển Việt Nam đã có vị thế mới, được các đội bóng châu lục nể trọng thì cơ quan quản lý là Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cần có một vị thế khác để xứng tầm với sự đi lên của bóng đá Việt Nam.

Đại hội VFF khóa 8 sắp diễn ra, hy vọng những người sắp trúng cử, sẽ điều hành bóng đá Việt Nam tốt hơn, chứ không có cảnh nội bộ xào xáo như hiện nay. Những đại biểu được quyền bỏ phiếu cũng cần biết nghĩ về vị thế mới của bóng đá Việt, để bầu ra những người có tâm, có tầm vì bóng đá Việt Nam.

Có như vậy, bóng đá Việt Nam mới tiến xa hơn từ vị thế mà mình vừa xác lập.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.