'Vì trận U.23 Việt Nam - UAE thủ tục nên AFC không bố trí trọng tài tốt nhất'

21/01/2016 10:59 GMT+7

Tất nhiên ai yêu quý đội U.23 Việt Nam cũng hoan hỉ rồi hẫng hụt trước màn rượt đuổi tỷ số giữa U.23 Việt Nam và UAE. Chuyên gia Trịnh Minh Huế cũng thế nhưng ông lý giải diễn biến trận đấu theo một cách khác.

Tất nhiên ai yêu quý đội U.23 Việt Nam cũng hoan hỉ rồi hẫng hụt trước màn rượt đuổi tỷ số giữa U.23 Việt Nam và UAE. Chuyên gia Trịnh Minh Huế cũng thế nhưng ông lý giải diễn biến trận đấu theo một cách khác.

Công Phượng ăn mừng bàn mở tỷ số cho U.23 Việt Nam - Ảnh: Mai Nhung
Sau bàn thắng khởi đầu của Công Phượng, rất nhiều phóng viên và khán giả bày tỏ sự phấn khởi bằng những quan điểm cá nhân trên Facebook, theo kiểu thế này: “U.23 Việt Nam đẳng cấp hơn hẳn UAE”, hay “Tưởng U.23 UAE thế nào..”, hoặc “Trận đầu tiên mà Việt Nam đá tốt thế này thì…tốt quá”.

Ông Huế lại cho rằng: “Đừng nghĩ nếu ông Miura bố trí lực lượng ở trận gặp UAE vào ngay trận đấu đầu tiên gặp Jordan thì Việt Nam đã có thể đá khác rồi. Hãy so sánh bối cảnh của cả ba trận đấu tại vòng bảng sẽ giải thích được việc tại sao trận cuối, Việt Nam chơi tốt đến thế.

Đơn giản chỉ vì khi không còn gì để mất, chơi để cứu vớt niềm tin còn sót lại thì tâm lý cầu thủ sẽ nhẹ như lông hồng, khi không bị tảng đá tinh thần nặng trịch đè lên đôi chân nữa họ sẽ thi đấu thanh thoát, cởi mở, tự tin và có nhịp điệu khá rõ ràng.

Vẫn là đội hình này mà đá ở trận ra quân thì tôi dám chắc cũng vẫn không thể tạo ra một thế trận cân bằng trước Jordan. Vì khi ấy các cầu thủ sẽ phải chịu áp lực không nhỏ một chút nào.

[VIDEO]: BÀN MỞ TỶ SỐ CỦA CÔNG PHƯỢNG
Dĩ nhiên, chúng ta vẫn có quyền tự hào và vui sướng trước sự tỏa sáng của những cá nhân như Công Phượng, Tuấn Anh ở trận thắng này. Ấy là chưa kể Đức Huy - cầu thủ có 50% công sức trong bàn thắng đầu của Công Phượng (cú sút của anh trúng tay hậu vệ UAE trong vòng cấm).

Thêm một yếu tố nữa khiến đội U.23 đá hay hơn 2 trận trước là UAE đã có vẻ chủ quan. Có thể, họ mang tư tưởng trong đầu là: “Việt Nam đá để về nước nên chắc cũng lớt phớt thôi”. Vì tư tưởng này đã đẻ ra tâm lý coi thường đối thủ. Và UAE đã bị bất ngờ.

Chả ai biết ông HLV UAE nói gì trong phòng thay đồ giờ nghỉ giữa hiệp. Có thể là những lời mắng mỏ chăng? Vì thế, sang hiệp 2, các cầu thủ UAE như thức tỉnh lại. Họ chơi tốt hơn hiệp 1 còn chúng ta có dấu hiệu hơi xuống sức. Tuy nhiên, tôi vẫn đặc biệt đánh giá cao U.23 Việt Nam ở tinh thần. Dù có xuống sức cuối trận nhưng nếu nhìn tổng thể vẫn đáng khen về thể lực”.

Một trận đấu có 5 bàn thắng (mà VN chỉ có hai lần được ăn mừng), 2 thẻ đỏ - từng ấy “số liệu” đủ mang đến cho người xem và HLV Miura nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Bàn thắng của Phượng giải tỏa cho chính Phượng (trước trận, anh hô quyết tâm sẽ cố ghi bàn và đã hiện thực hóa được ước mơ). Bàn thắng của Tuấn Anh cũng thế. Nhưng bàn phản lưới nhà của Lâm thì hơi buồn một tí. Ông Huế nhận xét.

[VIDEO]: THẺ ĐỎ CHO XUÂN TRƯỜNG, BÀN TỪ CHẤM 11M CỦA UAE
Thế vụ thẻ đỏ thì sao? Ông Huế không quy kết trọng tài cố tình thổi oan cho Việt Nam mà là “Vì trận thủ tục nên AFC không bố trí trọng tài tốt nhất. Ông trọng tài này trình yếu quá.

Tình huống bóng chạm tay Xuân Trường trong vòng cấm không đáng mà chính xác là không thể bị thẻ đỏ. Quyết định xử phạt quá nặng. Nói tóm lại là Trường quá đen. HLV Miura quá đen. Đội U.23 Việt Nam quá đen. Thế đấy, đội bóng trẻ của chúng ta rời sân chơi châu Á với sự thua thiệt về trình độ và kèm theo cả sự thiếu may mắn nữa”.

[CLIP]: TRẬN U.23 VIỆT NAM - U.23 UAE
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.