Vị trí cuối bảng sẽ lại "đổi chủ" sau vòng đấu thứ 6 V-League?

Thành Quang
Thành Quang
23/06/2020 07:00 GMT+7

Nếu Nam Định thắng hoặc hòa Hải Phòng chiều nay trong khi Quảng Nam không có điểm ở sân Cẩm Phả thì vị trí cầm đèn đỏ sẽ "đổi chủ " sau vòng đấu thứ 6 V-League 2020

 
Cũng giống như vị trí đầu bảng, kể từ khi V-League 2020 khởi tranh đến nay, vị trí cuối bảng đang được các đội bóng “đùn đẩy nhau” qua từng vòng đấu. Quảng Nam là đội bóng đầu tiên “giữ” vị trí này ở vòng đấu mở màn. Tuy nhiên ngay sau đó đã được “chuyển giao” cho “người hàng xóm” SHB.Đà Nẵng. Đội bóng sông Hàn cũng chỉ giữ vị trí này có 2 vòng đấu (vòng 2 và vòng 3) rồi sau đó trao lại cho Thanh Hóa ở vòng đấu thứ 4. Và đến vòng đấu thứ 5, đến lượt Nam Định được “dí” cho vị trí đội sổ trên bảng xếp hạng.
Lúc này trên bảng xếp hạng, khoảng cách từ đội bóng xếp thứ 9 (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) và đội xếp cuối bảng (Nam Định) chỉ là 2 điểm. Với khoảng cách mong manh như vậy, chỉ cần 1 trận thắng ở vòng đấu tới là các vị trí trong nhóm này (bao gồm 6 đội: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Hải Phòng, SHB.Đà Nẵng, Quảng Nam, Thanh Hóa và Nam Định) đều có thể bị hoán đổi.
Theo lịch thi đấu, ở vòng đấu thứ 6 này, Nam Định sẽ được trở về sân nhà Thiên Trường để tiếp đội khách Hải Phòng - một đội bóng cũng đang mới chỉ có trong tay 5 điểm. Nếu có thể đánh bại được đội bóng đất Cảng, đội bóng thành Nam sẽ vượt qua chính đội bóng này trên bảng xếp hạng và thoát khỏi vị trí đội sổ.

Khán giả Nam Định sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho đội bóng

Trong số 4 đội bóng còn lại, SHB.Đà Nẵng là đội duy nhất có được lợi thế sân nhà ở vòng đấu thứ 6 khi tiếp Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hòa Xuân.
3 đội bóng khác đều sẽ có những chuyến làm khách được dự báo là đầy khó khăn ở vòng đấu thứ 6 này. Trong đó, Thanh Hóa sẽ phải chạm trán với đội chủ nhà Viettel đang rất khát khao lấy lại danh dự sau trận thua mất mặt 0-3 trước TP.HCM. Quảng Nam với một hàng thủ thuộc loại kém cỏi nhất V-League 2020 (đã để lọt lưới tới 13 bàn sau 5 trận) cũng sẽ khó lòng giữ được sạch lưới trước chủ nhà Than Quảng Ninh có thói quen chơi rất “sung” trên sân Cẩm Phả. Còn tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cho dù có khá tiến bộ trong thời gian gần đây nhưng cũng sẽ không dễ giành điểm trước đội chủ nhà Sài Gòn - một trong hai đội bóng đang có thành tích bất bại ở mùa giải năm nay (cùng với SLNA).
Như vậy, vị trí cuối bảng chắc chắn sẽ thay đổi nếu như Nam Định vượt qua Hải Phòng. Trong trường hợp cuộc so tài giữa hai đội bóng này khép lại với một kết quả hòa, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ với 4 điểm (hiệu số -4) vẫn có thể thoát khỏi vị trí đội sổ nếu như Quảng Nam trắng tay trên sân Cẩm Phả (đội bóng xứ Quảng đang có hiệu số -7) hoặc Thanh Hóa thất bại từ 2 bàn trở lên trong trận đấu trên sân Hàng Đẫy trước đội chủ nhà Viettel (đội bóng xứ Thanh đang có hiệu số -2). Hãy chờ xem vị trí cuối bảng V-League sẽ 'đổi chủ' như thế nào.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.