Việt Nam 0-3 Thái Lan: Chênh lệch đẳng cấp

13/10/2015 18:39 GMT+7

(TNO) Tuyển Việt Nam đã nhận thất bại 0-3 ngay trên sân Mỹ Đình trước kình địch Thái Lan trong một trận đấu mà người Thái đã bộc lộ được đẳng cấp của đội bóng số 1 Đông Nam Á.

         Việt Nam

0:3
kết thúc

Thái Lan

    Kroekrit Thawikan (30')
Đinh Tiến Thành (56', o.g)
Theerathon (70')

(TNO) Tuyển Việt Nam đã nhận thất bại 0-3 ngay trên sân Mỹ Đình trước kình địch Thái Lan trong một trận đấu mà người Thái đã bộc lộ được đẳng cấp của đội bóng số 1 Đông Nam Á.

 90'+3'
 KẾT THÚC TRẬN. Thái Lan thắng Việt Nam 3-0.
 
 90'
Hiệp 2 được cộng thêm 3 phút bù giờ.
 
 85'
Cơ hội tìm 1 bàn thắng danh dự cho tuyển VN cũng rất ít.
 
80'
Nỗ lực vô vọng của tuyển VN. 
 
 76'
Tuyển VN vẫn đang bế tắc trong việc triển khai tấn công. 
 
 71'
Thành Lương vào thay Huy Toàn bị chấn thương ra nghỉ.  
 70'
VÀOOOOOOOOOOOO. 3-0 cho Thái Lan. Một pha đan bóng 1 chạm cực nhanh và kết thúc là cú sút chéo góc căng của Theerathon.

[VIDEO]: BÀN THẮNG THỨ 3 CỦA THÁI LAN
 
 67'
Huy Toàn bị đau phải cáng ra khỏi sân.
 
 62'
Nhìn Công Phượng thi đấu có thể thấy anh rất nhát chân khi không dám sút xa hoặc đột phá như lúc anh thi đấu trong màu áo U.19 VN.   
 60'
Bị dẫn 2 bàn và với thế trận kém như hiện tại, VN khó hy vọng đến một cuộc ngược dòng dù thời gian vẫn còn rất nhiều.   
 56'
VÀOOOOOOOOOOOO. 2-0 cho Thái Lan. Một pha đốt lưới nhà của Đinh Tiến Thành sau pha tạt ngang của Kroekrit Thawikan.

[VIDEO]: BÀN ĐÁ PHẢN LƯỚI NHÀ CỦA ĐINH TIẾN THÀNH
 
 51'
VN đang đá một cách nôn nóng nên thường xuyên chuyền hỏng. Cách chơi nôn nóng này khó giúp VN tìm được bàn thắng.
 
 50'
Đây là trận đấu rất cần đến sự bùng nỗ của Công Phượng, bởi hàng tấn công của VN đang rất bế tắc.
 
 46'
Ở hiệp 2, HLV Miura nên điều chỉnh hàng tấn công: Hoàng Đình Tùng và Huy Toàn vào sân.
 
 46'
HIỆP 2 BẮT ĐẦU.
 
 45'+2'
Kết thúc hiệp 1. Thái Lan tạm dẫn VN 1-0.
 
 45'
Hiệp 1 được cộng thêm 2 phút bù giờ.
 
 44'
NGUY HIỂM. Bóng trúng xà ngang Việt Nam sau cú sút phạt. Tiếp theo sau là pha bay người xuất sắc cứu thua của Nguyên Mạnh từ pha đánh đầu cận thành của tiền đạo Thái Lan.
 
 42'
Cầu thủ Thái Lan chơi rất cơ động. Họ vẫn đang kiểm soát thế trận khá tốt.
 
 40'
Hàng tấn công VN đang chơi khá rời rạc, HLV Miura cần phải có sự điều chỉnh bởi rõ ràng Hồng Quân chơi không ăn ý với Công Vinh.   
 37'
Bàn thua này, chắc chắn sẽ khiến VN khó khăn gấp bội. Các học trò của HLV Miura cần phải nỗ lực nhiều hơn mới có hy vọng tìm được bàn thắng trước lối chơi chặt chẽ của Thái Lan.   
 34'
Bản lĩnh người Thái một lần nữa đã được chứng tỏ ở Mỹ Đình. Khi bị chặn ở trung lộ họ đã tung cú đánh bất ngờ, khiến VN không kịp trở tay.   
 30'
VÀOOOOOOOOOOOO. 1-0 cho Thái Lan. Một cú sút xa của Kroekrit Thawikan.

[VIDEO]: BÀN MỞ TỶ SỐ CỦA THÁI LAN
 
 25'
Mạc Hồng Quân vừa tung ra cú dứt điểm, nhưng cú ra chân của anh không chính xác.
 
 20'
Tiến Duy vào bóng từ phía sau quá nguy hiểm khiến anh và cầu thủ Thái Lan đều bị chấn thương.   
 19'
Dangda vừa có cú dứt điểm cận thành, Nguyên Mạnh đã xuất sắc hóa giải.   
 18'
Để chọc thủng hàng phòng ngự Thái Lan, các chân sút VN cần phải phối hợp tốt hơn ở những đường chuyền cuối cùng. HLV Miura tin dùng Mạc Hồng Quân, nhưng có thể thấy Quân chưa có sự phối hợp tốt với Lê Công Vinh.
Xét về mặt kỹ thuật, có thể thấy Thái Lan có phần nhỉnh hơn khi cầu thủ của họ có những pha xử lý bóng khá điệu nghệ.
 
 13'
Huy Hùng nhận thẻ vàng do phạm lỗi với 1 cầu thủ Thái Lan.
 
 10'
Thái Lan đang tận dụng những đường chuyền dài để phản công khi họ không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự nhiều tầng do VN dựng nên.   
 5'
Những phút đầu, thế trận diễn ra cân bằng khi hai đội đá pressing và tranh chấp quyết liệt. Đội chủ nhà VN đang chơi rất tự tin trước đối thủ kỵ-rơ Thái Lan.

[VIDEO]: CĐV VIỆT NAM DỰ ĐOÁN VỀ TRẬN ĐẤU VỚI THÁI LAN
 
 19 giờ
 HIỆP 1 BẮT ĐẦU. Tuyển Việt Nam giao bóng trước.
 
 18 giờ 53
Tuyển Việt Nam ra sân với trang phục toàn đỏ, còn Thái Lan toàn xanh (dương).
 
 18 giờ 50
Ở trận lượt đi VN chơi pressing toàn sân, nhưng Thái Lan cũng có được bàn thắng để giải quyết trận đấu. Vì thế, khi chuyển sang lối đá tấn công, các cầu thủ VN cần phải tận dụng mọi cơ hội để ghi bàn trước vào lưới Thái Lan.   
 18 giờ 45
Tuyển Thái Lan có các chân sút rất lợi hại như Dangda và Chanathip, tuyển VN phải phòng ngự từ xa hiệu quả hơn, điều này phụ thuộc nhiều vào phong độ của hai tiền vệ đánh chặn là Huy Hùng và Duy Mạnh.  
 18 giờ 40
Cùng với Duy Mạnh, Tiến Dũng là cầu thủ có tiến bộ rất nhanh trong thời gian qua khi từ U.19, anh đá V-League trong màu áo HAGL và bây giờ được đá chính trong màu áo tuyển quốc gia VN.
Sự tiến bộ của các cầu thủ trẻ như Duy Mạnh, Tiến Dũng là tín hiệu mừng của bóng đá VN.
 
 18 giờ 35
Ở trận gặp Iraq, tuyển VN đã nhập cuộc rất tự tin. Chúng ta cần tiếp tục ra sân với niềm tin như trận Iraq mới có thể làm nên chuyện. Cho dù VN chưa từng thắng Thái Lan ở Mỹ Đình, nhưng người hâm mộ cả nước kỳ vọng Lê Công Vinh và đồng đội của anh sẽ phá được dớp ở trận này.   
 18 giờ 30
Như vậy, HLV Miura đã có nhiều sự thay đổi so với trận gặp Iraq. Ngoài việc Tiến Dũng thay Xuân Thành, HLV Miura cũng đưa Tiến Thành và Văn Quyết đá từ đầu. Với đội hình này, tuyển VN thiên về tấn công, HLV Miura muốn VN sớm giải quyết trận đấu.   
 18 giờ 20
Bên trong sânMỹ Đình đang rất sôi động. Trên 4 khán đài 2 màu đỏ (Việt Nam) xanh (Thái Lan) tạo ra sự tương phản rất rõ rệt
 
  Như vậy, HLV Miura đã có nhiều sự thay đổi so với trận gặp Iraq. Ngoài việc Tiến Dũng thay Xuân Thành, HLV Miura cũng đưa Tiến Thành và Văn Quyết đá từ đầu. Với đội hình này, tuyển VN thiên về tấn công, HLV Miura muốn VN sớm giải quyết trận đấu.   
 18 giờ
Việt Nam: Nguyên Mạnh - Đinh Tiến Thành, Mai Tiến Thành, Tiến Duy, Tiến Dũng, Thanh Hiền, Huy Hùng, Văn Quyết, Duy Mạnh, Công Vinh, Mạc Hồng Quân
Thái Lan: Kawin - Theerathon, Kroekrit Thawikan, Sarach Yooyen, Danga, Mongkol, Koravit Namwiset, Tanaboon Kesarat, Chanathip, Tristan Do, Pokklaw A-Nan
ĐỘI HÌNH RA SÂN
 17 giờ 35
Các CĐV xinh đẹp Việt Nam đang tạo ra cơn sốt trên đường tiến vào sân Mỹ Đình. >> Hot girl Việt Nam khiến CĐV Thái Lan phân tâm
 
17 giờ

CĐV Thái Lan đến sân Mỹ Đình rất sớm. >> CĐV Thái Lan gây 'náo loạn' ở Mỹ Đình

[VIDEO]: CĐV THÁI LAN TRÀN NGẬP BÊN NGOÀI SÂN MỸ ĐÌNH
Ảnh: Bạch Dương
 
Mới đây, Đài truyền hình Thái Lan đã cho phát đi phát lại trận đấu lượt đi ở sân Rajamangala cách đây vài tháng, kèm số liệu thống kê chẳng lấy gì làm vui vẻ là VN - đội bại trận - đã phạm lỗi thô bạo tới 27 lần.
Trong cuộc họp báo hôm qua tại Hà Nội, một phóng viên Thái Lan đã hỏi HLV Miura có ý kiến gì về chuyện này và nhận được câu trả lời: “Những cuộc đối đầu giữa đôi bên luôn diễn ra khốc liệt, đôi lúc vượt qua ngưỡng cho phép. Nhưng tôi hy vọng sẽ không có bất kỳ sự cố nào đáng tiếc xảy ra nữa. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị rất kỹ, bao hàm cả việc phải giữ được thái độ bình tĩnh trước người Thái.
VN đã phải trả giá khi hòa Iraq ở phút cuối. Vì thế ở trận đấu tối nay 13.10, VN sẽ thể hiện một đấu pháp hợp lý, nhập cuộc với một tâm thế vững vàng, một cái đầu lạnh”.
Có vẻ ấm ức khi bóng đá Thái Lan giành ưu thế trong những cuộc chạm trán với VN, ông Miura bày tỏ: “Chúng ta thua nhiều mà chỉ thắng vỏn vẹn hai lần vào năm 1998 và 2008. Tôi cũng thua Thái Lan một lần và đây là một kỷ niệm tồi. Tôi sẽ bớt dằn vặt nếu VN trả được món nợ ở lượt về. Dẫu sao, giành chiến thắng trước người Thái đã và sẽ luôn là mục tiêu mà tôi theo đuổi từ khi nhận lời dẫn dắt đội tuyển VN. Tôi muốn đánh bại Kiatisak”.
PV Thanh Niên Online hỏi: “Ông muốn rời sân Mỹ Đình với tỷ số là bao nhiêu?”. HLV Miura cười: “Đối thủ có lối đá rất biến hóa và sáng tạo nên không thể thắng đậm với 4 hoặc 5 bàn, nhưng thắng với cách biệt 1 bàn là điều hoàn toàn có thể”.
Chân sút Công Vinh cũng đồng ý với thầy Miura. “Thái Lan là đối thủ truyền kiếp của VN. Dù vào thời điểm này, bóng đá Thái vẫn đang ngự trị ở vị trí số 1 Đông Nam Á nhưng với sự tiến bộ của toàn đội qua từng trận, tôi có lòng tin sẽ vượt qua người Thái trong trận này”, Công Vinh nói.
Ông Klairung, trợ lý của HLV Kiatisak, lại không nghĩ thế: “Đừng nghĩ rằng đã chơi rất tốt trước Iraq thì VN vẫn có thể chơi tốt trước Thái Lan. Chúng tôi sẽ không để đối phương làm được điều đó. Tất nhiên, chúng tôi mong muốn VN chơi đôi công để đôi bên cùng tạo ra một trận đấu đỉnh cao. Nhưng phần thắng sẽ thuộc về đội mạnh hơn là Thái Lan. Kể cả sân Mỹ Đình có được lấp đầy khán giả đi chăng nữa, cầu thủ Thái vẫn không hề run sợ, thậm chí còn có thể thi đấu thăng hoa hơn, đạt phong độ tốt hơn”.
Đội hình dự kiến của VN: Thủ môn Nguyên Mạnh; hậu vệ Thanh Hiền, Tiến Duy, Tiến Thành, Đặng Văn Robert, tiền vệ Huy Toàn, Duy Mạnh, Khánh Lâm, Văn Quyết; tiền đạo Hồng Quân, Công Vinh.
Trận đấu diễn ra lúc 19 giờ tối nay, VTV6 trực tiếp.
Ý kiến:
Hãy giữ lửa trong cách chơi
Điều quan trọng lúc này là phải duy trì được ngọn lửa niềm tin đã làm được ở trận hòa Iraq, đó là phải “thoát” được lối đá gò bó, yếm thế vì mỗi lần cứ đối đầu với Thái Lan trước đây là run rẩy, sợ sệt. Muốn vậy, cả đội cần thể hiện một lối đá chặt chẽ, giữ cự ly các tuyến hợp lý, thi đấu uyển chuyển bằng những pha đập nhả khéo léo, chính xác. Hàng thủ phải hết sức cảnh giác, tranh cướp bóng quyết liệt nhưng hạn chế tối đa phạm lỗi trước vòng 16 m 50 và không để sai sót cá nhân làm ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu chung. Làm được vậy tôi tin rằng VN sẽ có cửa thắng.
Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh
Thái Lan bị áp lực hơn VN
Tuyển Thái Lan đang rất cần đoạt 3 điểm bằng mọi giá trước VN. Họ sẽ chơi tấn công và tấn công để tìm kiếm bàn thắng trước, chứ không chọn giải pháp thi đấu an toàn. Thắng VN, họ sẽ tiến gần suất góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup hoặc vào thẳng vòng chung kết Asian Cup. Nhưng áp lực sẽ khiến Thái Lan không dễ đạt mục tiêu trước VN. Ở lượt đi trên sân nhà, Thái Lan chật vật thắng VN 1-0 nhờ bàn thắng ở những phút cuối. Lần này, tuyển VN đang hưng phấn sau trận đấu tuyệt hay trước Iraq, nên sẽ khó mà đạt mục tiêu như mong muốn.
Paul Murphy của trang ESPN khu vực châu Á
G.Lao - T.K
Thái Lan thưởng 1 triệu baht cho mỗi bàn thắng vào lưới VN. Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) Worawi Makudi tuyên bố mỗi bàn thắng ghi được vào lưới VN, FAT sẽ thưởng 1 triệu baht (khoảng 650 triệu đồng). Trong khi đó, VFF chưa tuyên bố gì nhưng nếu thắng sẽ thưởng to.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.