Việt Nam chuẩn bị kỹ tối đa để đánh bại UAE

12/11/2019 07:43 GMT+7

Trong cuộc họp với đầy đủ nhân sự vào trưa qua 11.11, HLV Park Hang-seo yêu cầu đội tuyển Việt Nam phải hết sức tập trung và chuẩn bị thật tốt để giành thắng lợi ở hai trận đấu vòng loại World Cup 2022 , mà trước mắt là UAE.

Công Phượng, Văn Hậu hội quân

Ba ngày trước trận chiến với đội bóng Tây Á, đội chủ nhà đã có được thành phần mạnh nhất khi Văn Hậu và Công Phượng đã về đến Hà Nội vào sáng qua. Ông Park rất mừng khi hai cầu thủ đang khoác áo hai đội bóng ở châu Âu này đều đạt trạng thái thể lực khá tốt, tâm lý ổn định dù họ chưa được thi đấu nhiều ở giải vô địch quốc gia Hà Lan hay Bỉ.
Ông Park nói với toàn đội: “Tuy UAE không có chân sút tốt nhất - tiền đạo Ali Mabkhout, người đã ghi 9 bàn trong 10 trận đấu gần đây của UAE, trong đó có 8 bàn chỉ ở 3 lượt trận vòng loại World Cup 2022, nhưng đây vẫn đối thủ mạnh hơn chúng ta. Tuyệt đối không được phép chủ quan. Chúng ta sẽ vào sân với ý chí cao nhất, sự phòng bị chắc chắn nhất và nỗ lực không mắc sai sót, hạn chế đến mức thấp nhất mọi chỉ số tiêu cực. Trận đấu này mang ý nghĩa quyết định cho vị trí nhất bảng G. Tôi muốn đội tuyển Việt Nam tận dụng được ưu thế sân nhà để kiếm trọn vẹn 3 điểm”.

Công Phượng, Văn Hậu tập sung như chẳng phải bay dài từ châu Âu

Cũng có mặt tại cuộc họp vào trưa 11.11, ông Nguyễn Sỹ Hiển, Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia, trưởng đoàn đội tuyển Việt Nam, nhấn mạnh: “Chúng tôi rất tin tưởng HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục có được một đấu pháp hợp lý nhằm mang đến một thế trận tốt, một kết quả tốt cho đội tuyển Việt Nam. Các cầu thủ cần tỉnh táo thực hiện đúng ý đồ của ông Park và các cộng sự. UAE sẽ quyết tâm gỡ gạc để lấy lại danh dự cũng như điểm số. 40.000 khán giả trên sân Mỹ Đình và hàng chục triệu người hâm mộ đều mong chờ tin vui chiến thắng. Trong quá khứ Việt Nam cũng từng đánh bại UAE với tỷ số 2-0 tại vòng bảng Asian Cup 2007 cũng trên sân Mỹ Đình. Lặp lại chiến tích này với Việt Nam, tại sao không?”.

Chúng ta sẽ vào sân với ý chí cao nhất, sự phòng bị chắc chắn nhất và nỗ lực không mắc sai sót, hạn chế đến mức thấp nhất mọi chỉ số tiêu cực

HLV Park Hang-seo

Cần khai thác sự nôn nóng của UAE

Một tuyển thủ Việt Nam cho biết đội tuyển Việt Nam đang có sự chuẩn bị rất kỹ, kỹ đến mức ông Park một ngày tiến hành tới... 3 cuộc họp giao ban: sau bữa sáng, sau bữa trưa và sau bữa tối. Mọi vấn đề phải được báo cáo rõ ràng, mọi phát sinh cần phải có cách tháo gỡ nhanh nhất có thể.
Ông Park tận dụng thời gian để phân tích chi tiết về điểm mạnh - yếu của đối thủ. Ông cho rằng việc UAE gọi bổ sung một số cầu thủ lợi hại, chứng tỏ họ không muốn bị đánh bại tại Mỹ Đình, cho dù sức mạnh ở hàng công bị tổn thất ít nhiều. Nhưng UAE có hàng tiền vệ đặc biệt mạnh với sự điều tiết của tiền vệ Omar Abdulrahman - cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2016. UAE sẽ chơi pressing tầm cao với ý đồ gây sức ép mạnh mẽ lên Việt Nam ngay từ đầu trận, do đó Việt Nam sẽ tiếp tục chơi phòng ngự phản công và phải hết sức tập trung khi chuyển đổi trạng thái, cố gắng tổ chức bọc lót an toàn và phòng ngự số đông.

"Việt Nam đã nghiên cứu kỹ và có chiến thuật phù hợp trước UAE"

Cựu danh thủ Đặng Phương Nam bình luận: “Phòng ngự phản công là lối chơi ưa thích của ông Park khi đấu với những đội bóng cửa trên. Tuy nhiên tùy vào đặc điểm của từng đối thủ mà ông sẽ sử dụng nhân sự sao cho hiệu quả nhất. Chúng ta rất khó đoán đội tuyển Việt Nam sẽ tung ra những nhân tố nào nhưng chắc chắn sơ đồ 3-4-3 sẽ vẫn được sử dụng một cách linh hoạt. UAE đang khát điểm nên sẽ nôn nóng dồn lên tấn công và Việt Nam cần biết tranh thủ sự nôn nóng này.
Hệ thống phòng ngự của Việt Nam đang vận hành khá tốt nên tôi nghĩ có thể sẽ không có sự thay đổi con người. UAE tấn công khá toàn diện, trung lộ cũng tốt mà hai cánh cũng khá ổn. Tuy nhiên, ở trận thua Thái họ đã để lộ nhiều khoảng trống sau hàng hậu vệ. Các cầu thủ của chúng ta có thể tận dụng điểm yếu này.
Vì UAE thiếu Mabkhout nên Việt Nam phần nào giảm được áp lực, nhưng dẫu gì đội bạn vẫn rất mạnh. Có thể Văn Toàn sẽ ra sân ngay từ đầu nhưng sẽ chơi thấp hơn để tham gia cả khâu hỗ trợ phòng ngự”.
Đội bạn sẽ có mặt tại Hà Nội vào đêm nay 12.11.
 UAE chịu nhiều sức ép
UAE đang chịu rất nhiều sức ép trong chuyến làm khách tại sân Mỹ Đình ngày 14.11 tới, khi họ đứng trước áp lực buộc phải thắng trong tình cảnh thiếu vắng trụ cột Ali Mabkhout. UAE đang sở hữu hàng công mạnh nhất bảng G với 8 bàn thắng sau 3 lượt. Nhưng có đến 6 trong số đó được ghi bởi Ali Mabkhout, chân sút sẽ vắng mặt tại Mỹ Đình vì bị treo giò. Đó là mất mát quá lớn vì nếu nhìn vào các chỉ số sẽ thấy chân sút này còn hơn cả “một nửa đội bóng”. Tính từ đầu năm 2019, Ali Mabkhout là người ra sân nhiều nhất, với 1.013 phút ra sân trong 11 trận với điểm chuyên môn Instat cao nhất là 250. Anh tham gia trong 12 bàn thắng (11 bàn thắng và 1 đường chuyền) trong tổng số 18 bàn của toàn đội UAE. 
Quốc Việt
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.