Việt Nam có cơ hội lớn nếu World Cup nữ nâng lên 32 đội

07/07/2019 11:16 GMT+7

Cánh cửa đến World Cup 2023 của tuyển bóng đá nữ Việt Nam (VN) sẽ rộng hơn nếu Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) phê duyệt kế hoạch nâng số đội tham dự từ 24 lên 32 đội.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino mới đây khẳng định, FIFA sẽ gấp rút bàn bạc, thảo luận về ý tưởng mở rộng số lượng đội dự World Cup nữ 2023. Người đứng đầu tổ chức bóng đá lớn nhất thế giới đưa ra đề xuất này ngay trước trận chung kết World Cup 2019 giữa Mỹ và Hà Lan. Theo ông, đây là câu chuyện thú vị và cấp bách nên cần hành động càng sớm càng tốt.

Muốn có vé đi World Cup thì không thể nói suông mà cần bắt tay vào hành động.
Kêu gọi thêm nhiều nhà tài trợ cho bóng đá nữ, cần có sự đầu tư thích đáng hơn

Ông Phạm Thanh Hùng, Trưởng ban Bóng đá nữ VFF

“Nếu số đội được tăng lên thì bóng đá nữ của toàn thế giới sẽ được hưởng lợi rất nhiều. Và nếu kế hoạch được thông qua, FIFA sẽ có rất nhiều việc phải làm. Trước hết là công bố quy trình đăng cai World Cup 2023 và có thể sẽ cho phép hai quốc gia cùng đăng cai. Hiện FIFA vẫn chưa quyết sẽ tiến hành tổ chức World Cup 2023 tại một hay hai nước vì còn cần phải thảo luận thêm. Tuy nhiên, không có gì là không thể nếu nhìn vào thành công của World Cup năm nay. Chúng ta nên làm những gì tốt nhất cho bóng đá nữ. Và nhất là làm những gì mà trước đây chưa thể làm được. Cần có niềm tin để thực hiện những kế hoạch lớn dành cho bóng đá nữ”, ông Infantino nói.

tin liên quan

Tuyển nữ Việt Nam có cơ hội lớn dự World Cup
Ngay trước trận chung kết World Cup nữ 2019 giữa tuyển Mỹ và Hà Lan diễn ra lúc 22 giờ tối ngày 7.7, chủ tịch FIFA Gianni Infantino tuyên bố cơ quan bóng đá thế giới sẽ tăng số lượng đội dự World Cup nữ từ 24 lên 32 đội ở kỳ giải kế tiếp năm 2023.
Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) và tuyển bóng đá nữ VN đón nhận thông tin này với sự phấn khởi, hy vọng. Trưởng ban Bóng đá nữ VFF Phạm Thanh Hùng (người vừa thay ông Cấn Văn Nghĩa xin từ chức) nói: “Tôi quá vui khi được biết FIFA đang có phương án tuyệt vời như vậy. Bóng đá VN hoàn toàn ủng hộ phương án này. Nếu số đội tăng lên 32 thì suất dành cho các đội châu Á cũng có thể tăng lên 6 hoặc 7 đội. VN cũng có cơ hội nếu dồn tổng lực cả về chất xám, tiền bạc, công sức. Cá nhân tôi đầu tư cho bóng đá nam cũng khá nhiều và với cương vị mới, tôi càng muốn các chị em bóng đá nữ có thể được như cầu thủ nam về một số chế độ đãi ngộ”.
Ông Hùng nhấn mạnh: “Muốn có vé đi World Cup thì không thể nói suông mà cần bắt tay vào hành động. Kêu gọi thêm nhiều nhà tài trợ cho bóng đá nữ, cần có sự đầu tư thích đáng hơn. Làm sao đi World Cup được khi khán đài giải vô địch bóng đá nữ còn đìu hiu, lương bổng cho cầu thủ nữ còn bèo bọt. Phải có nguồn lực về tài chính. Tôi mong FIFA sớm thông qua kế hoạch này để VFF bắt tay vào chuẩn bị. Bóng đá nữ VN đã từng tiệm cận cơ hội đi World Cup 2015 nhưng chỉ tiếc chúng ta bị thua 1-2 trước người Thái ở vòng play off. Tại vòng loại World Cup 2019 khu vực châu Á, tuyển nữ VN đã có mặt ở vòng loại cuối cùng khu vực châu Á. Hiện tại chúng ta đang đứng thứ 7 châu Á trên bảng xếp hạng bóng đá nữ của FIFA”.
Còn HLV Mai Đức Chung cho biết: “Tôi cũng kỳ vọng FIFA biến ý tưởng này thành hiện thực. Dù hành trình đi World Cup rất chông gai nhưng trong cuộc sống cũng cần phải biết ước mơ. Ở khu vực Đông Nam Á, VN sẽ phải cạnh tranh gay gắt với 2 đối thủ là Thái Lan, Myanmar. Cách đây 5 năm, tôi và tuyển nữ VN đã từng lọt vào top 4 ASIAD 17. Bóng đá nữ VN có tiềm năng và nếu được đầu tư sâu hơn thì có thể sẽ nắm bắt được cơ hội lớn”. Quả bóng vàng nữ VN Nguyễn Thị Tuyết Dung thì chia sẻ: “Tôi là người đã ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở trận thua Thái năm 2015 và VN mất cơ hội dự World Cup năm đó. Nghĩ lại vẫn còn tiếc. Hy vọng thời điểm đó, tôi vẫn đủ lực và phong độ để thi đấu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.