Việt Nam hết hy vọng dự AFC Champions League

04/12/2012 19:51 GMT+7

(TNO) Những hy vọng có suất tham dự giải đấu danh giá nhất ở cấp CLB tại châu Á của Việt Nam (VN) đã bị dập tắt, khi trong danh sách các đội tham dự AFC Champions League 2013-2014 không có tên các đội bóng VN.

(TNO) Những hy vọng có suất tham dự giải đấu danh giá nhất ở cấp CLB tại châu Á của Việt Nam (VN) đã bị dập tắt, khi trong danh sách các đội tham dự AFC Champions League 2013-2014 không có tên các đội bóng VN.

>> Nhiều CLB Việt Nam đủ chuẩn dự AFC Champions League
>> AFC đình chỉ công tác chủ tịch Bin Hammam
>> SLNA thắng trận chia tay AFC Cup 2012

 
Sài Gòn Xuân Thành vô địch Cúp quốc gia nhưng không đủ tiêu chuẩn dự AFC Champions League - Ảnh: Khả Hòa

Hồi đầu tháng 10 năm nay, phái đoàn của Pro League Committee đã đến VN để khảo sát các đội bóng ở V-League, trong đó kết quả chỉ có CLB Becamex Bình Dương đạt chuẩn về độ chuyên nghiệp để tham dự AFC Champions League.

Trước đó, tại cuộc họp tại Kuala Lumpur (Malaysia), AFC khẳng định chỉ có những đội bóng đạt đủ tiêu chuẩn về điều kiện sân bãi, khán giả, điều hành, tổ chức thi đấu, quản lý đội bóng, tài chính, tài trợ..., đồng nghĩa với việc phải đạt đủ thang điểm quy định từ 600 - 1.000 (chuẩn A) mới có thể tham dự AFC Champions League năm tới.

Dù không thể đáp ứng được các tiêu chuẩn của AFC, nhưng hai CLB SHB.Đà Nẵng (vô địch V-League) và Sài Gòn Xuân Thành (vô địch Cúp quốc gia) - nếu ở những mùa giải trước sẽ được tham dự AFC Champions League - vẫn hy vọng sẽ có được một suất dự play-off ở đấu trường này năm tới.

Tuy nhiên, trong danh sách bốc thăm AFC Champions League 2013 - 2014 công bố vào ngày 4.12 trên website của AFC, VN đã không có đại diện nào tham dự đấu trường này vào năm tới.

Trong danh sách bốc thăm chỉ có CLB Buriram United (Thái Lan) là đại diện duy nhất ở Đông Nam Á tham dự AFC Champions League 2013 - 2014. Lễ bốc thăm chia bảng và phân cặp play-off sẽ được diễn ra vào ngày 6.12.

Danh sách các đội bóng tham dự AFC Champions League 2013 - 2014

Khu vực Tây Á:

Al Shabab, Al Ahli, Al Hilal, Al Ettifaq (Ả Rập Xê Út), Lekhwiya, Al Gharafa, El Jaish, Al Rayyan (Qatar), Sepahan, Esteghlal, Tractor Sazi (Iran), Al Ain, Al Jazira (UAE), Pakhtakor (Uzbekistan).

Khu vực Đông Á:

Sanfreecce Hiroshima, Vegalta Sendai, Urawa Reds và đội vô địch Emperor Cup (Nhật Bản), FC Seoul, Suwon Samsung Bluewings, Jeonbuk Hyundai Motors, Pohang Steelers (Hàn Quốc), Guangzhou Evergrande, Jiangsu Sanity, Beijing Guoan, Guizhou Renhe (Trung Quốc), Bunyodkor (Uzbekistan), Buriram United (Thái Lan), Central Coast Mariners (Úc).

Các đội đá play-off:

Sabaye Qom (Iran), Al Nasr, Al Shabab Al Arabi (đều của UAE),  Lokomotive (Uzbekistan), Brisbane Roar (Úc), Buriram United (Thái Lan).

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.