Việt Nam hòa 1-1 với Myanmar trong trận mở màn AFF Cup 2012

24/11/2012 17:22 GMT+7

(TNO) Tấn Tài mở tỷ số cho tuyển Việt Nam từ một pha đánh đầu rất đẹp ở phút 35, nhưng đến phút 54 Kyi Lin đã thực hiện thành công quả sút 11m để mang về 1 điểm cho Myanmar trong trận mở màn AFF Cup 2012.

(TNO) Tấn Tài mở tỷ số cho tuyển Việt Nam từ một pha đánh đầu rất đẹp ở phút 35, nhưng đến phút 54 Kyi Lin đã thực hiện thành công quả sút 11m để mang về 1 điểm cho Myanmar trong trận mở màn AFF Cup 2012. 

>> HLV Phan Thanh Hùng: Việt Nam sẽ thắng Myanmar
>> Myanmar kỳ vọng vào Yan Paing
>> Myanmar vẫn đáng ngại

 
Kiểm soát chặt chẽ trước cổng chính sân Rajamangala - Ảnh: Khả Hòa

- Tuyển VN sẽ mặt trang phục màu trắng trong trận đầu ra quân với Myanmar (toàn đỏ). Các tuyển thủ VN đều cho rằng màu trắng là màu áo may mắn.

- Một tổn thất tương đối lớn cho tuyển VN, khi xếp đội hình ra sân HLV Phan Thanh Hùng không thể có tiền vệ trụ Nguyên Sa. Do tiền vệ đang thi đấu cho CLB SHB.Đà Nẵng bị sốt cao, nên ông Hùng phải tung Thanh Hưng ra sân ngay từ đầu.

- Theo tin tức từ phóng viên Thanh Niên Online đưa về thì thời tiết của thủ đô Bangkok đang diễn biến rất xấu, mưa to và kéo dài.

 
Một cơn mưa như trút nước xuống sân Rajamangala trước trận đấu - Ảnh: Khả Hòa

* Hiệp 1 bắt đầu.

- Trọng tài Andre El Haddad của Lebanon điều khiển chính trận mở màn của bảng A. Thời tiết xấu (mưa lớn) đã ảnh hưởng đến đường lưới điện của sân Rajamangala, nên trận đấu đã bắt đầu trễ hơn dự kiến khoảng 10 phút.

- Phút thứ 1: Tuyển VN giao bóng trước. Tuyển VN đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Mặt sân đầy nước, khiến bóng đi trơn, gây khó cho những pha chuyền bóng sệt.

- Phút thứ 5: Trọng Hoàng băng vào dứt điểm ngay từ đường chuyền bóng của Quốc Anh. Bóng đi chệch mục tiêu.

- Phút thứ 7: Lin Oo tung cú sút xa từ ngoài vòng cấm, bóng đi căng và chệch mục tiêu trong gang tấc.

- Phút 12: Tuyển VN vẫn chiếm lợi thế trong những pha tranh chấp. Thời gian kiểm soát bóng của VN là 59% so với 41% của Myanmar. 

 
Một pha tranh bóng quyết liệt giữa tuyển VN (áo trắng) và Myanmar - Ảnh: Khả Hòa

- Phút 17: Kyi Lin có pha đi bóng tốc độ bên cánh phải và chuyền bóng vào trong. Rất may cho tuyển VN là không có cầu thủ Myanmar nào đón được đường chuyền của Kyi Lin.

- Phút 22: Myanmar được hưởng quả đá phạt từ biên phải, bóng đường câu vào trong nhưng thủ môn Dương Hồng Sơn đã chọn điểm rơi tốt và khống chế được tình hình.

- Phút 26: Tuyển VN được hưởng 1 quả đá phạt sát khu vực 16m50 của Myanmar. Công Vinh sút thẳng nhưng bóng trúng hàng rào người Myanmar.

- Phút 28: Thành Lương tung ra cú sút xa nhưng không hạ được thủ môn Si Thu. 

- Phút 33: Tỷ số vẫn 0-0. Tuyển VN chiếm thế chủ động, song các cầu thủ Myanmar tỏ ra khá nguy hiểm với những pha phản công nhanh.

 
Tấn Tài tỏa sáng với bàn mở tỷ số tuyệt đẹp cho tuyển VN - Ảnh: Khả Hòa

- Phút 35: VÀO. Tấn Tài mở tỷ số cho tuyển VN bằng pha đánh đầu ngược đầy kỹ thuật, sau cú đá phạt chuẩn xác của Thành Lương.

- Phút 40: Tuyển VN thi đấu chậm lại. Số lần phạm lỗi của Myanmar đã lên đến 8 lần so với 5 lần của VN.

- Phút 43: Myanmar vẫn đang cố gắng lấy lại thế trận nhưng do hàng tiền vệ tuyển VN cầm bóng rất tốt nên mọi thứ vẫn nằm trong tầm kiểm soát.

- Phút 45: Trọng tài cho bù thêm 2 phút bù giờ.

- Phút 45+2: Trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1. Tuyển VN tạm dẫn 1-0.

* Hiệp 2 bắt đầu.

- Ngay ở phút đầu tiên của hiệp 2, hậu vệ Đào Văn Phong của VN đã ra dấu hiệu cần được bác sĩ chăm sóc. Trong hiệp 1, Văn Phong đã lãnh nguyên một cú đạp vào ngực từ cầu thủ Myanmar.

- Phút 47: Văn Biển vào sân thay cho Văn Phong.

- Phút 50: Trời đã bớt mưa trên sân Rajamangala. Rất lý tưởng cho lối chơi ngắn và kỹ thuật của tuyển VN.

- Phút 52: KHÔNG VÀO. Quốc Anh tung ra cú dứt điểm từ cự ly gần trong vòng cấm sau đường chuyền của Trọng Hoàng. Bóng đi sạt cột dọc.

- Phút 54: Tỷ số là 1-1. Tuyển Myanmar được hưởng 1 quả penalty và Kyi Lin không bỏ qua cơ hội. Trọng tài người Lebanon đã nặng tay trong tình huống phạt hậu vệ Minh Đức từ tình huống tranh bóng với Kyi Lin.

- Phút 60: Trận đấu bắt đầu nóng lên với những pha ăn miếng trả miếng của 2 đội. Cả 2 phía đều rất chịu khó sút xa.

- Phút 63: Đến lượt Thành Lương phải được cáng ra sân sau pha vào bóng quyết liệt của cầu thủ Myanmar.

- Phút 67: Thanh Hưng buộc phải phạm lỗi với một cầu thủ Myanmar để làm giảm nhiệt đối thủ. Sau tình huống này Thanh Hưng phải nhận 1 thẻ vàng.

- Phút 69: Công Vinh chơi khá mờ nhạt trong những phút đã qua và phải rời sân. Người vào thay là Quang Hải.

- Phút 71: Quốc Anh đã làm rung chuyển xà ngang khung thành Myanmar với một cú sút xa rất căng.

- Phút 73: Thủ môn Hồng Sơn băng ra cản phá bóng xuất sắc sau pha tâng bóng của cầu thủ Myanmar. Đội trưởng Minh Đức đã đón hụt bóng trước đó.

- Phút 75: Sóng gió tiếp tục được các cầu thủ Myanmar tạo ra trước khung thành thủ môn Hồng Sơn. Hàng thủ VN đã chơi rất vất vả, trong khi tuyến tiền vệ không thấy ai về hỗ trợ.

- Phút 76: Cầu thủ vào thay người Quang Hải đã có pha sút phạt cao hơn khung thành Myanmar.

- Phút 80: Tỷ số vẫn là 1-1. Tuyển VN đã chiếm lại thế trận nhưng vẫn chưa có pha bóng nguy hiểm nào được tạo ra về phía khung thành thủ môn Si Thu của Myanmar.

- Phút 81: Âu Văn Hoàn phải nhận thẻ vàng sau pha vào bóng nguy hiểm với Kaung Sithu của Myanmar.

- Phút 82: HLV Phan Thanh Hùng quyết định rút Trọng Hoàng ra nghỉ, người vào thay là Vũ Phong.

- Phút 84: Gần như Myanmar đã rút hết quân về phần sân nhà. Các tuyển thủ VN vẫn chưa có pha bóng gây đột biến nào để tiếp cận khung thành đối phương.

- Phút 87: Tỷ số vẫn là 1-1. Tuyển VN bế tắc trong tìm đường vào khung thành Myanmar. Một cơ hội hiếm hoi được Quang Hải tạo ra, bằng cú đánh đầu từ cự ly trực diện khung thành. Đáng tiếc là bóng đã đi quá cao.

- Phút 88: Thủ môn Si Thu vất vả đẩy bóng sau pha đánh đầu của Tấn Tài. Một pha bay người rất dũng cảm của thủ môn Myanmar.

- Phút 90: Trọng tài cộng thêm cho hiệp 2 đến 5 phút bù giờ.

- Phút 90+3: Tuyển VN tiếp tục dâng cao tấn công. Hầu như các cầu thủ Myanmar đều rút về phần sân nhà để bảo toàn tỷ số.

- Phút 90+5: Trọng tài người Lebanon thổi còi kết thúc trận. Hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1.

Đội hình ra sân

Việt Nam: Hồng Sơn - Minh Đức, Văn Phong, Gia Từ, Văn Hoàn - Trọng Hoàng, Thành Lương, Thanh Hưng, Tấn Tài, Quốc Anh - Công Vinh

Myanmar: Thiaha Si Thu, Min Tun, Aung Kyaw, Maung Lwin, Kyi Lin, Yan Paing, Phyo Aung, Htan, Ko Ko, Lin Oo, Hein Kyaw.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.