Việt Nam kiến nghị bốc thăm lại môn bóng đá nam SEA Games

27/05/2015 19:49 GMT+7

(TNO) Đại diện của đội tuyển U.23 Việt Nam tại SEA Games 28 Dương Vũ Lâm cho biết sẽ kiến nghị ban tổ chức tổ chức bốc thăm lại nếu Indonesia bị loại khỏi môn bóng đá nam.

(TNO) Đại diện của đội tuyển U.23 Việt Nam tại SEA Games 28 Dương Vũ Lâm cho biết sẽ kiến nghị ban tổ chức tổ chức bốc thăm lại nếu Indonesia bị loại khỏi môn bóng đá nam.

Ông Dương Vũ Lâm cho biết sẽ kiến nghị ban tổ chức SEA Games bốc thăm lại - Ảnh: Khả Hòa

Xung quanh sự việc Indonesia có thể bị cấm tham dự môn bóng đá nam SEA Games 28, trưởng đoàn Dương Vũ Lâm nói: “Trong cuộc họp sáng mai, ban tổ chức SEA Games sẽ quyết định có loại U.23 Indonesia khỏi môn bóng đá nam SEA Games 28 hay không. Nếu Indonesia bị loại là điều đáng tiếc và sẽ khiến môn bóng đá nam kém hấp dẫn.

Vì từ trước đến nay, Indonesia, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Việt Nam luôn cạnh tranh quyết liệt với nhau. Nếu Indonesia bị loại, bảng A quá thuận lợi cho chủ nhà Singapore, bởi họ chỉ còn phải cạnh tranh suất vào bán kết với Myanmar, Campuchia và Philippines”.

Ban tổ chức SEA Games cũng cho biết vì thời gian quá cận nên họ sẽ không tổ chức bốc thăm lại mà sẽ giữ nguyên 2 bảng, nghĩa là bảng A chỉ có 4 đội trong khi bảng B có đến 6 đội. 

Nói về điều này, ông Dương Vũ Lâm bày tỏ chính kiến: “Nếu không bốc thăm lại thì sẽ rất thiệt cho các đội bảng B vì phải đá đến 5 trận trong khi các đội bảng A chỉ đá có 3 trận. Đây là điều bất cập, bởi các đội bảng A sẽ thoải mái, sung sức hơn khi vào bán kết, còn ở bảng B đội nào vào bán kết, cũng phải sứt mẻ lực lượng vì cạnh tranh khốc liệt”.

Ông Dương Vũ Lâm cho biết, nếu ban tổ chức loại Indonesia, Việt Nam sẽ kiến nghị lên ban tổ chức SEA Games bốc thăm lại môn bóng đá nam để tạo sân chơi công bằng cho các đội.

Tối hôm nay, trưởng đoàn Dương Vũ Lâm sẽ có cuộc họp với HLV Miura để thống nhất ý kiến trong việc lên tiếng đề nghị ban tổ chức SEA Games tiến hành bốc thăm lại môn bóng đá nam trong trường hợp Indonesia bị loại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.