Việt Nam là đội đầu tiên ở Đông Nam Á giữ sạch lưới ở 2 kỳ AFF Cup

24/11/2018 23:11 GMT+7

Đánh bại đội tuyển (ĐT) Campuchia một cách thuyết phục với tỷ số 3-0 trên sân Hàng Đẫy, thầy trò HLV Park Hang Seo đã khép lại vòng bảng AFF Cup năm nay với thành tích không để thủng lưới bào nào sau 4 trận đấu.

[VIDEO] DIỄN BIẾN TRẬN VIỆT NAM - CAMPUCHIA

Như vậy, Việt Nam trở thành đội bóng đầu tiên và duy nhất ở Đông Nam Á có 2 kỳ AFF Cup giữ sạch lưới ở vòng bảng. Đó là AFF Cup 2018 và Tiger Cup 2000 (tiền thân của AFF Cup ngày nay).

Còn nhớ tại giải đấu khu vực cách đây 18 năm, thầy trò HLV Riedl đã khép lại vòng bảng với thành tích không để thủng lưới bàn nào: hòa ĐT Malaysia 0-0, thắng ĐT Campuchia 6-0, thắng ĐT Singapore 1-0 và thắng ĐT Lào 5-0. ĐT Việt Nam khi đó chỉ thủng lưới trong trận bán kết gặp ĐT Indonesia ở phút 39.

Tổng cộng, ĐT Việt Nam có 399 phút bảo toàn nguyên vẹn mành lưới. Đây hiện vẫn đang là kỷ lục giữ sạch lưới lâu nhất tại giải đấu bóng đá lớn nhất khu vực.

Ngoài ĐT Việt Nam ra, có 2 đội bóng Đông Nam Á khác cũng đã 1 lần giữ sạch lưới trong các trận đấu ở vòng bảng. Đó là ĐT Indonesia ở Tiger Cup 2004 và ĐT Thái Lan ở AFF Cup 2008.

ĐT Indonesia đang là đội có thành tích giữ sạch lưới dài thứ 2 sau ĐT Việt Nam. Tại Tiger Cup 2004, ĐT Indonesia đã kết thúc vòng bảng cũng với thành tích: thắng 3, hòa 1, ghi 17 bàn và không để lọt lưới bàn nào.

Tuy nhiên sau đó trong trận bán kết với ĐT Malaysia, đội bóng xứ vạn đảo đã để thủng lưới ở phút thứ 28 và trở thành đội bóng có thành tích giữ sạch lưới tốt thứ 2, với 388 phút không để lọt lưới.

4 năm sau, tại AFF Cup 2008, ĐT Thái Lan sau khi toàn thắng cả 3 trận ở vòng bảng và không để thủng lưới bàn nào (thắng ĐT Việt Nam 2-0, thắng ĐT Lào 6-0, thắng ĐT Malaysia 3-0), thậm chí còn thắng tiếp ĐT Indonesia 1-0 ở trận bán kết lượt đi.

Đức Huy chơi xông xáo ở tuyến giữa Minh Tú

Thế nhưng ở trận bán kết lượt về, đội bóng xứ sở chùa Vàng để ĐT Indonesia chọc thủng lưới ở ngay phút thứ 9, qua đó khép lại thành tích giữ sạch lưới của mình ở con số 369 phút.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đã có 360 phút giữ sạch lưới ở AFF Cup năm nay. Nếu tiếp tục không để thủng lưới trong 40 phút đầu tiên của trận bán kết lượt đi sắp tới, các học trò của HLV Park Hang Seo sẽ phá kỷ lục giữ sạch lưới lâu nhất mà các đàn anh đã thiết lập nên tại Tiger Cup 2000.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.