Việt Nam quyết đấu Thái Lan

02/10/2011 00:12 GMT+7

Mỗi lần các đội tuyển VN đụng độ với Thái Lan, bất kể ở cấp độ nào cũng tạo nên những trận cầu hấp dẫn. Thế nên trận bán kết giữa U.21 Báo Thanh Niên VN và U.21 Thái Lan diễn ra vào 15 giờ 30 chiều nay trên sân Pleiku hứa hẹn đem đến những điều thú vị cho người hâm mộ.

Nhật Nam - Teerapong, ai sẽ thắng trong trận đấu chiều nay? - Ảnh: Khả Hòa – Ngọc Hải

Mỗi lần các đội tuyển VN đụng độ với Thái Lan, bất kể ở cấp độ nào cũng tạo nên những trận cầu hấp dẫn. Thế nên trận bán kết giữa U.21 Báo Thanh Niên VN và U.21 Thái Lan diễn ra vào 15 giờ 30 chiều nay trên sân Pleiku hứa hẹn đem đến những điều thú vị cho người hâm mộ.

U.21 Báo Thanh Niên VN đang rất hưng phấn sau trận thắng Học viện Aspire, Qatar nên họ sẽ chơi với quyết tâm cao và phong độ tốt ở trận chiến với U.21 Thái Lan.

Đội hình xuất trận của U.21 Báo Thanh Niên VN dự kiến chỉ có một thay đổi so với trận đầu gặp U.21 Malaysia, đó là Hữu Khôi sẽ thay Hoài Nam ở vị trí tiền đạo.

Hữu Khôi đang chói sáng ở phố núi với bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Aspire sẽ hợp cùng Minh Tuấn tạo nên cặp “song sát” rất lợi hại. Ở giữa sân, Nhật Nam - Duy Thanh - Thế Hưng - Thế Cường chơi năng nổ và sáng tạo, sẽ là những ngòi nổ giúp Minh Tuấn, Hữu Khôi chọc thủng lưới Thái Lan.

Nếu U.21 Báo Thanh Niên VN nhập cuộc với lối chơi nhanh và có những pha dàn xếp tấn công đa dạng như những gì thể hiện ở hiệp 1 gặp Aspire, đội quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ có cơ hội ghi bàn.

Thế nhưng, U.21 Thái Lan không phải là đối thủ dễ bắt nạt. Họ đã thể hiện đẳng cấp của mình trong trận hòa 1-1 rất hay với U.21 Iran. Cặp tiền đạo của người Thái là Ronnachai và Samansin không đáng ngại khi VN có hàng thủ bọc lọt kín kẽ và lá chắn Thanh Diệp rất xuất sắc trong khung thành. Nhưng U.21 Báo Thanh Niên VN không thể chủ quan khi U.21 Thái Lan có hai cầu thủ chạy cánh rất giỏi là Wongdee và Nurul Sriyakem. Chính Sriyakem là người đã có pha độc diễn đẹp mắt trước khi đưa bóng vào lưới Iran, san bằng cách biệt 1-1 cho đội Thái.

Trận bán kết 1 giữa U.21 Báo Thanh Niên VN và U.21 Thái Lan sẽ được các đài VTV2, HTVC thể thao, Bóng đá tivi, K+, VTC3 và Đài truyền hình Gia Lai truyền hình trực tiếp.

Ở giữa sân, tiền vệ trung tâm Teerapong chơi điềm tĩnh và có khả năng giữ nhịp trận đấu tốt, sẽ là trở ngại lớn cho Nhật Nam và Duy Thanh.

Để hóa giải được các cầu thủ Thái, U.21 Báo Thanh Niên VN phải khóa chặt hai cánh, các hậu vệ biên của đội chủ nhà là Đình Hoàng và Xuân Hiếu cần cảnh giác để bảo vệ tốt hành lang của mình, không để cho Wongdee và Sriyakem dùng tốc độ vượt qua, nếu không khung thành U.21 Báo Thanh Niên VN rất dễ bị chao đảo bởi những pha kiến tạo cũng như dứt điểm của hai cầu thủ này.

Một điểm cần chú trọng nữa là U.21 Báo Thanh Niên VN phải biết phân phối sức hợp lý, bởi U.21 Thái Lan với nền thể lực tốt rất nguy hiểm ở thời điểm cuối trận.

U.21 Thái Lan là đội bóng rất mạnh ở giải lần này, nhưng U.21 Báo Thanh Niên VN cũng không hề kém cạnh, hơn nữa đội chủ nhà lại được tiếp thêm sức mạnh từ cầu trường nên họ sẽ đủ lực để vượt qua Thái Lan. 

Phát biểu trước trận đấu

 

HLV Nguyễn Quốc Tuấn: “U.21 Thái Lan có tuyến giữa rất mạnh, đặc biệt là tiền vệ trung tâm Teerapong, nhưng chúng tôi sẽ không dễ dàng để họ kiểm soát thế trận. U.21 Báo Thanh Niên VN là một tập thể cầu thủ giỏi nên chúng tôi sẽ đánh bại Thái Lan”.

: “U.21 Thái Lan có tuyến giữa rất mạnh, đặc biệt là tiền vệ trung tâm Teerapong, nhưng chúng tôi sẽ không dễ dàng để họ kiểm soát thế trận. U.21 Báo Thanh Niên VN là một tập thể cầu thủ giỏi nên chúng tôi sẽ đánh bại Thái Lan”.

 
HLV Apinan Horsangchai
: “VN luôn là đối thủ đáng gờm của Thái Lan ở đấu trường khu vực. Thái Lan trận này gặp bất lợi vì cầu thủ trẻ chúng tôi sẽ gặp áp lực rất lớn từ phía khán giả. Nhưng chúng tôi sẽ biết cách để giành chiến thắng trước U.21 Báo Thanh Niên VN”. 

Thành Thắng
(ghi)

 

Tây Á so tài

Trận bán kết 2 giữa U.21 Iran và Học viện Aspire diễn ra lúc 18 giờ hôm nay, hứa hẹn rất hấp dẫn bởi đây là cuộc so tài của hai ứng viên nặng ký cho chức vô địch.

Nếu như Aspire sở hữu những cầu thủ có kỹ thuật tốt và lối chơi tấn công hiện đại, đẹp mắt thì sức mạnh của Iran lại là sự chặt chẽ trong đấu pháp. Iran không ào ạt tấn công, nhưng họ rất chắc chắn bên phần sân nhà và luôn có những pha phát động tấn công cực kỳ nguy hiểm khi đối phương sơ hở.

 

 
Ảnh: Khả Hòa

Chính vì thế, Học viện Aspire dù có nhiều cầu thủ giỏi nhưng không dễ vượt qua Iran trong trận chiến quan trọng này.

Thành Thắng

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.