Việt Nam tạo ấn tượng trong trận thắng Malaysia 2-0

11/09/2012 21:49 GMT+7

(TNO) Tối 11.9, đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng đã có trận giao hữu thành công khi thắng Malaysia 2-0 ngay trên sân khách.

(TNO) Tối 11.9, đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng đã có trận giao hữu thành công khi thắng Malaysia 2-0 ngay trên sân khách.

>> Việt Cường không theo tuyển Việt Nam du đấu
>> Hậu vệ Quốc Long bị loại khỏi đội tuyển Việt Nam
>> Nhộn nhịp buổi tập trung đầu tiên của tuyển Việt Nam

 
Công Vinh (9) đã chơi chói sáng với bàn mở tỷ số cho tuyển Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Trước đối thủ Malaysia vốn quen thuộc, HLV Phan Thanh Hùng bố trí đội hình 4-5-1 nhằm tranh chấp khu trung tuyến với đối phương.

Các cầu thủ Việt Nam (VN) xuất trận từ đầu là thủ môn Tấn Trường; hậu vệ: Minh Đức, Gia Từ, Đình Đồng, Văn Phong, tiền vệ: Trọng Hoàng, Nguyên Sa, Thanh Hưng, Tấn Tài, Quốc Anh; tiền đạo cắm: Lê Công Vinh.

Đá trên sân khách nhưng VN chủ động tấn công ngay từ đầu đã tạo nên bất ngờ cho đối thủ.

Thời gian vừa tập chung với nhau không lâu, nhưng thật bất ngờ khi tuyển VN sử dụng những đường chuyền một chạm rất tốc độ để tổ chức tấn công.

Lối đá tấn công nhanh của VN đã thật sự khiến cho hàng thủ Malaysia gặp nhiều khó khăn. Đội chủ nhà rất nỗ lực, nhưng không thể cản phá được những pha dàn xếp tấn công đẹp mắt của VN.

Sau thời gian ép sân liên tục, phút 32 VN đã tạo nên sự khác biệt bằng bàn thắng của Lê Công Vinh.

Nỗ lực đi bóng rất hay bên hành làng phải và cú chuyền vào vừa tầm của Trọng Hoàng giúp Công Vinh bay người đánh đầu đẹp mắt mở tỷ số trận đấu.

Chưa đầy 2 phút sau pha lập công, Lê Công Vinh lại có pha tâng bóng qua đầu thủ môn Malaysia, nhưng hậu vệ đội chủ nhà kịp lùi về phá bóng trên vạch vôi.

Bước sang hiệp 2, VN lại gây bất ngờ với bàn thắng nâng tỷ số 2-0 ở phút 49 của Thanh Hưng. Người tạo điều kiện cho Hưng là Quốc Anh, khi cầu thủ của SHB.Đà Nẵng xử lý bóng rất khéo léo ở biên trái để loại hậu vệ đối phương, chuyền vào giúp Thanh Hưng sút bật đất ghi bàn.

 
Thanh Hưng - tác giả của bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Khi VN dẫn 2 bàn và lấn lướt trước đối thủ, HLV Phan Thanh Hùng đã tung Thành Lương, Quang Hải, Sỹ Cường, Vũ Phong vào thay cho Quốc Anh, Công Vinh, Trọng Hoàng, Thanh Hưng.

Điểm nổi bật của VN trong trận đấu này là hầu hết các cầu thủ VN chơi rất tốt, kể cả tân binh như Nguyên Sa, Gia Từ. Các cầu thủ VN phối hợp một chạm nhanh, nhưng rất hiếm những đường chuyền hỏng, nên luôn nắm thế chủ động suốt trận đấu.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng, tuyển VN đã để lại một trận cầu ấn tượng. Hy vọng, tuyển VN tiếp tục phát huy tốt những gì họ vừa thể hiện ở Malaysia để làm nên một VN mạnh mẽ chuẩn bị cho AFF Cup vào tháng 12.

Ngày 15.9, đội tuyển VN sẽ thi đấu trận giao hữu tiếp theo với chủ nhà Indonesia.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.