Việt Nam vượt Nhật Bản ở giải U.13 Quốc tế Bình Dương

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
23/12/2019 06:21 GMT+7

Giải bóng đá quốc tế U13 Việt - Nhật 2019 đã kết thúc tại Bình Dương với những kết quả tích cực, ghi nhận sự tiến bộ của bóng đá trẻ Việt Nam .

Có 8 đội (4 của Việt Nam, 4 của Nhật Bản) dự giải, chia làm hai bảng đấu để chọn 4 đội vào bán kết. Lực lượng cầu thủ U.13 dự giải là thành phần được tập luyện bài bản, hướng đến con đường chuyên nghiệp trong tương lai.

U.13 Việt Nam giành chiến thắng nghẹt thở trước U.13 Nhật Bản trên chấm luân lưu

Ở vòng bán kết, Nhật Bản chiếm ưu thế với việc có đến 3 đội U.13 góp mặt, bao gồm Jubilo Iwata, Kawasaki Frontale và Gamba Osaka, U.13 Bình Dương là đội duy nhất của Việt Nam lọt vào vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất giải. Đội bóng trẻ của bóng đá Việt Nam đã vượt qua Jubilo Iwata 2-0 ở trận bán kết 1, trong khi đó Kawasaki Frontale thắng sít sao đội đồng hương Gama Osaka 1-0 ở bán kết 2.
Là sân chơi dành cho cầu thủ trẻ nên Giải bóng đá quốc tế U13 Việt - Nhật chia thành nhiều trận đấu trong một ngày, nhằm giúp các em có điều kiện cọ xát càng nhiều càng tốt.
Buổi sáng 22.12, diễn ra trận chung kết giữa Bình Dương và Kawasaki Frontale. Được chơi trên sân nhà, có nhiều CĐV ủng hộ, cầu thủ trẻ của đội bóng đất Thủ giành chiến thắng 2-1 và đoạt chức vô địch.

U.13 Bình Dương giành chức vô địch

Hà Phương

Cao Hoàng Hải (số 10 của Bình Dương) giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Nguyễn Đăng Huy (số 23 của Bình Dương) và Nguyễn Gia Huy (số 22 của PVF) cùng đạt danh hiệu vua phá lưới. Haruto Dokan (số 1 của Gamba Osaka) đoạt giải thủ môn xuất sắc nhất.
Trong chiều 22.12, đội Tuyển chọn U.13 Nhật Bản đã gặp Tuyển chọn U.13 Việt Nam, quân số hai đội được chọn lọc từ thành phần 4 CLB của Nhật Bản (Kawasaki Frontale, Tokyu S Reyes, Júbilo Iwata, Gamba Osaka) và 4 CLB Việt Nam (Becamex Bình Dương, Hà Nội, SHB Đà Nẵng và PVF).

HLV tuyển U.19 Việt Nam Philippie Troussier tặng quà lưu niệm cho ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Becamex IDC

Khả năng kiểm soát thế trận của đội Tuyển chọn U.13 Nhật Bản tốt hơn, trong khi đó, xét về thể hình và sức mạnh, Tuyển chọn U.13 Việt Nam lại trội hơn. Hai đội hòa nhau 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức. Ở loạt sút luân lưu, cầu thủ chủ nhà đã thắng 3-0.

Cầu thủ trẻ Việt Nam và Nhật Bản tranh tài sòng phẳng ở cấp độ U.13

Hà Phương

Như vậy, về chuyên môn giải cho thấy bóng đá trẻ Việt Nam đang có sự tiến bộ đáng kể, với chức vô địch cấp CLB và chiến thắng ở cấp độ đội tuyển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.