Việt Thắng bị loại khỏi đội tuyển VN

05/11/2012 19:45 GMT+7

(TNO) Ngày 5.11, HLV trưởng tuyển Việt Nam Phan Thanh Hùng đã quyết định loại tiền đạo Việt Thắng khỏi đợt tập huấn chuẩn bị cho AFF Cup 2012.

(TNO) Ngày 5.11, HLV trưởng tuyển Việt Nam Phan Thanh Hùng đã quyết định loại tiền đạo Việt Thắng khỏi đợt tập huấn chuẩn bị cho AFF Cup 2012.

>> Tuyển Việt Nam thua ngay trận ra quân VFF Cup 2012
>> Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu vô địch
>> Ngày tập đầu tiên của tuyển Việt Nam: Rêm mình!

 
Tiền đạo Việt Thắng bị loại khỏi đội tuyển vì không còn đáp ứng được chuyên môn - Ảnh: Minh Tú

HLV Phan Thanh Hùng cho biết lý do loại Việt Thắng khỏi đội tuyển ở giai đoạn chuẩn bị cao điểm cho AFF Cup: "Trong đợt tập trung lần 5 vào ngày 8.11 tới, chúng tôi không gọi Thắng vì lý do chuyên môn. Thắng đã từng tham dự 2 kỳ AFF Cup 2008, 2010 nhưng trong suốt thời gian đầu chuẩn bị cho AFF Cup 2012, Thắng không còn phù hợp với lối chơi của toàn đội.

Hơn nữa, Thắng lại khá nặng nề. Không có Thắng cũng không ảnh hưởng đến tuyến trên của đội vì hàng tiền đạo đã có Công Vinh, Quang Hải và Thành Lương, Văn Quyết cũng có thể chơi được như một tiền đạo. Tôi có nhiều vị trí để lựa chọn. Tôi sẽ không bổ sung thêm ai".

Cũng theo ông Hùng, các cầu thủ chấn thương như Vinh, Minh Đức, Tấn Tài... có thể quay lại tập bình thường vào tuần sau.

"Mục đích lớn nhất trong 12 ngày ở Nha Trang (từ 8 đến 19.11) là ổn định và rõ nét hơn lối chơi cũng như duy trì thể lực. Sẽ xác định đội hình chính thi đấu ở AFF Cup. Nhưng phương án 2 là đội hình với những cầu thủ dự bị cũng phải có sự chuẩn bị tốt nhất, để đội tuyển không bao giờ bị rơi vào tình trạng bị động trong trường hợp những trụ cột bị chấn thương hay dính thẻ.

Tại VFF Cup vừa qua, phong độ của những cầu thủ được thử nghiệm khá ổn. Đến thời điểm này, tôi tạm yên tâm về các tuyến. Các hậu vệ như Phước Vĩnh, Gia Từ đều đã tốt", ông Hùng xác nhận.

 
HLV Phan Thanh Hùng cho biết mục tiêu của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2012 là vào đến bán kết - Ảnh: Minh Tú

"Vì trận đấu giao hữu với CLB của Brazil vào ngày 15.11 dã bị huỷ nên dự kiến đội sẽ đấu với CLB Khánh Hòa. Ngày 20.11, đội sẽ bay thẳng từ Nha Trang sang Bangkok - Thái Lan và trước đó một ngày, tôi sẽ loại 2 cầu thủ, giữ lại 22 cầu thủ tốt nhất. Ngày 24.11, đội sẽ thi đấu trận đầu tiên của bảng A tại AFF Cup gặp Myanmar, sau đó gặp Philippines ngày 27.11, gặp Thái Lan ngày 30.11", ông Hùng nói.

Ông Hùng cũng khẳng định, đội sẽ phấn đấu vào bán kết và đặt ra mục tiêu đoạt thành tích cao nhất ở AFF Cup 2012.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.