VN quyết thắng Thái Lan

24/07/2010 01:05 GMT+7

Chiều nay 24.7, giải sẽ chính thức khai mạc trên sân Thống Nhất với 2 cặp đấu Úc gặp Hàn Quốc (16 giờ) và trận đấu được mong đợi nhất giữa 2 kỳ phùng địch thủ Việt Nam gặp Thái Lan (18 giờ 30).

Thầy trò Triệu Quang Hà sẽ lại có niềm vui chiều nay? - Ảnh: Khả Hòa

Chiều nay 24.7, giải sẽ chính thức khai mạc trên sân Thống Nhất với 2 cặp đấu Úc gặp Hàn Quốc (16 giờ) và trận đấu được mong đợi nhất giữa 2 kỳ phùng địch thủ Việt Nam gặp Thái Lan (18 giờ 30).

Để nâng cao trình độ bóng đá Đông Nam Á và giúp cho các đội đã giành vé lọt vào vòng chung kết U.19 châu Á (sẽ diễn ra vào tháng 10 tới tại Trung Quốc) có cơ hội cọ xát, AFF chủ trương mở rộng giải bóng đá U.19 Đông Nam Á năm nay với việc có mặt của  Úc và Hàn Quốc. Chính vì vậy, một vài đội bóng Đông Nam Á khác không lọt vào VCK U.19 châu Á đã không có mặt mà chỉ có Thái Lan và Việt Nam. Thế nên dù chỉ 4 đội tham gia, nhưng giải thật sự được chú trọng đến chất lượng. 4 đội sẽ đá vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng, 2 đội cao điểm nhất sẽ đá trận chung kết.

Chuẩn bị cho cuộc so tài thú vị này, đội U.19 VN đã được tập trung từ hơn 1 tháng qua vẫn với sự dẫn dắt của HLV Triệu Quang Hà, nhưng lực lượng lần này có vài biến động. Ít nhất 7 trụ cột từng chinh chiến với đội suốt năm qua, gặt hái nhiều thành tích tại vòng loại giải U.19 châu Á và nhất là Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2009 do vướng V-League và giải hạng nhất nên vắng mặt, đáng kể như đội trưởng Văn Quyết, tiền đạo Hà Minh Tuấn, tiền vệ Hải Huy, thủ môn Trần Anh Đức, trung vệ Tiến Duy...

Lịch thi đấu giải U.19 Đông Nam Á: Ngày 24.7, Úc - Hàn Quốc, Việt Nam - Thái Lan. Ngày 26.7: Úc - Thái Lan, VN - Hàn Quốc. Ngày 28.7: Thái Lan - Hàn Quốc, VN - Úc. Ngày 30.7: tranh 3 - 4 và chung kết. Trận 1 diễn ra lúc 16 giờ và trận 2 lúc 18 giờ 30. Giá vé 30 ngàn đồng và 50 ngàn đồng.

Nhưng không vì thế mà đội hình suy yếu. HLV Triệu Quang Hà cho biết ông rất hài lòng với các vị trí bổ sung như thủ môn Trần Bửu Ngọc, tiền vệ Huỳnh Thiện Nhân của Đồng Tháp, trung vệ Phạm Văn Nam, tiền đạo Nguyễn Hữu Khôi, hậu vệ trái Đinh Việt Tú của Nam Định, tiền vệ Nguyễn Văn Thạnh của Đà Nẵng, trung vệ Phan Lưu Thế Sơn của Hà Nội T&T, Nguyễn Kim Hưng của Bình Dương... và một vài vị trí khác. Chính số này cùng với bộ khung còn lại như hậu vệ phải Phạm Thế Nhật, tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh, chân sút Nguyễn Đình Bảo (SLNA), tiền vệ trái Lê Quốc Phương (Thanh Hóa), tiền vệ Nguyễn Tấn Tài (Khánh Hòa) vẫn tạo nên sự đồng đều và chơi rất tự tin.

Ông Hà đánh giá: “Qua 3 trận đấu tập, 2 trận với Hà Nội T&T hòa 2-2 và thắng 4-0, sau đó hòa đội hình B của Navibank Sài Gòn 2-2, từng bước lối chơi của đội đã ổn định, nâng dần thể lực”. Ông Hà khẳng định mục tiêu của đội ở giải này là chơi với tinh thần và phong độ tốt nhất để rèn lối đá mạnh mẽ và bổ sung thêm nhân tố mới cho VCK U.19 châu Á mà VN sẽ gặp Jordan, UAE và Nhật Bản.

Trước mắt, chiều nay trước đối thủ Thái Lan, đội mà U.19 VN đã thua 0-1 trong trận thủy chiến tại vòng loại giải U.19 châu Á năm rồi trên đất Thái là cơ hội không thể tốt hơn cho thầy trò Triệu Quang Hà đòi nợ, đồng thời khẳng định vị thế của bóng đá trẻ VN trong khu vực.

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.