VN thua Philippines 0-2

05/12/2010 17:51 GMT+7

(TNO) Tấn công rất nhiều nhưng không ghi được bàn, đội tuyển VN đã phải chịu thua 0-2 trước một đội Philippines thi đấu kiên cường. >> Không dễ dàng >> Tuyển Việt Nam hăng say tập luyện >> Singapore hạ Myanmar ở phút 93

Tuyển Việt Nam (áo đỏ) đã có trận ra quân rất ấn tượng - Khả Hòa

(TNO) Tấn công rất nhiều nhưng không ghi được bàn, đội tuyển VN đã phải chịu thua 0-2 trước một đội Philippines thi đấu kiên cường.

>> Không dễ dàng
>>
Tuyển Việt Nam hăng say tập luyện
>> Singapore hạ Myanmar ở phút 93

>> Thắng Myanmar 7-1, tuyển VN xếp nhất bảng B
>>  Đường đến đích còn dài
>> Thái Lan có thể bị loại
>> Thắng đậm Lào, Indonesia vào bán kết
>> Tuyển VN sau trận ra quân: Vượt qua sức ép

Lúc 19 giờ 30 phút tối nay 5.12, đội tuyển VN gặp đội Philippines ở lượt trận thứ hai của bảng B AFF Cup.

Trận đấu bắt đầu. Ngay từ đầu trận, tuyển VN đã tổ chức nhiều đợt tấn công liên tục với những cú sút của Minh Phương và Thành Lương. Phía tuyển Philippines, hàng phòng ngự vẫn làm việc rất tốt.

Phút thứ 10 trôi qua, tỷ số vẫn là 0-0. Các tuyển VN vẫn không ngừng triển khai những đợt tấn công. Sự cơ động của Thành Lương bên cánh trái cùng sự hỗ trợ rất tốt của đội trưởng Minh Phương khiến đội khách Philippines liên tục rơi vào thế bị động.

Trên khán đài sân Mỹ Đình đang rất "nóng" với những tiếng hò reo "Việt Nam vô địch, Việt Nam vô địch!" từ hơn 40.000 khán giả trong trang phục đỏ rực.

Dưới sân, tiền đạo Anh Đức đã tung cú sút về phía khung thành Philippines, nhưng cú sút lại chệch ra ngoài khoảng 1 m.

Ngay sau đó là cú đáp trả của phía Philippines. Tình huống diễn ra ở phút 17, tận dụng được hưởng một quả phạt góc, các cầu thủ đội khách đã làm thót tim người hâm mộ VN bằng cú sút cận thành của tiền vệ De Jong. Rất may tình huống đó, bóng đã không đi đúng mục tiêu.

Phút 19, tuyển VN được hưởng một quả phạt sát vòng 16m50 sau khi thủ môn Etheridge mắc lỗi vì bắt bóng bên ngoài. Đội trưởng Minh Phương thực hiện cú sút phạt sở trường, bóng đi sát cột dọc.

Phút 23, tiền vệ Tài Em đã nhận cú vào bóng nguy hiểm của đối phương. Rất may anh vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

Thế trận lúc này hoàn toàn thuộc về tuyển VN. Gần như toàn bộ các cầu thủ Philippines đều dồn về phía phần sân nhà để phòng thủ.

Cho đến phút 30 của hiệp một, hàng thủ Philippines với sự chỉ huy của James Young Husband đã hoạt động rất tốt. Liên tục hóa giải những pha treo bóng từ hai cánh của tuyển VN.

Phút 33, Tấn Tài đã có đường chuyền thông minh cho Anh Đức trong tư thế trống trải. Tuy nhiên, trong tình huống này tiền đạo áo số 30 đã rơi vào thế việt vị.


Vũ Phong (đỏ) của tuyển VN

Bàn thắng đã đến. Philippines là đội đã dẫn bàn. Phút 38, trong một pha tấn công không có gì nguy hiểm, bóng đến ngay đúng vị trí của Ballo Allo Joel đợi sẵn và tiền vệ này đã có pha ngã người đánh đầu chuẩn xác, khiến thủ môn Hồng Sơn chỉ biết đứng nhìn.

Tấn công nhiều, khống chế phần lớn thời gian nhưng lại là đội bị thủng lưới trước, các tuyển thủ VN bắt đầu có cái nhìn khác về đối thủ của mình.

Phút 44, tỷ số vẫn là 1-0 nghiêng về đội khách Philippines. Trọng tài cộng thêm 2 phút bù giờ và ngay lúc này Minh Phương tung một cú sút từ cự ly hơn 33 m nhưng không thể thắng được thủ thành Etheridge.

Hiệp 1 đã khép lại với một bất ngờ: Philippines dẫn VN 1-0.

Hiệp 2 bắt đầu. Cũng giống như hiệp một, ngay những phút đầu của hiệp 2, các tuyển thủ VN lại dồn lên tấn công. Tuy nhiên, sau giờ nghỉ, điều người hâm mộ đang chờ đợi là sự đổi khác trong những pha tấn công vẫn chưa đến, vẫn là những pha tấn công từ hai biên, tạt vào trong cho Anh Đức.


Anh Đức (đỏ) nhảy cao đánh đầu

Phút 50, tỷ số vẫn là 1-0 nghiêng về phía Philippines. Rõ ràng đội khách rất khó đánh bại. Họ luôn chơi áp sát và mỗi khi mất bóng là chạy ngay về hỗ trợ phòng thủ. 

Phút 53, tiền vệ De Jong nhận chiếc thẻ vàng vì lỗi vào bóng nguy hiểm với Tài Em. De Jong là cầu thủ gốc người Hà  Lan - trùng tên với tuyển thủ De Jong đang khoác áo CLB Man City, từng có cú kungfu nổi tiếng trong trận chung kết World Cup 2010.

Phút 55, Minh Phương lại tung cú sút xa. Tuyển VN cần phát huy những cú sút như thế trong thời điểm mà đối thủ rất giỏi trong việc chống bóng bổng.

Phút 59, từ một đường chuyền chọc khe thông minh của Minh Phương cho Tấn Tài thoát xuống bên cánh phải, Anh Đức nhận bóng và dứt điểm cận thành. Một lần nữa tiền đạo đang thi đấu cho CLB Becamex Bình Dương vẫn chưa thể lập công trong trận này.

Phút 62, tuyển VN có sự thay đổi người đầu tiên, Trọng Hoàng vào thay cho Tấn Tài.

Có cảm tưởng mỗi khi Trọng Hoàng ra sân là anh đem lại sinh khí mới cho tuyển VN.

Phút 64, Trọng Hoàng đi bóng bên cánh phải và chuyền vào trong, Vũ Phong băng vào tung cú dứt điểm cực mạnh nhưng lại trúng ngay vị trí của thủ môn Etheridge và thủ môn đang thuộc đội trẻ của CLB Fulham này đã dùng đến hai tay đẩy bóng ra ngoài.

Phút 70, tuyển VN tiếp tục có sự thay đổi người thứ 2, tiền đạo Sỹ Mạnh vào thay cho hậu vệ Đình Đồng. Với sự thay đổi người như thế này, rõ ràng ý đồ của ông thầy Calisto là muốn chơi tấn công tổng lực.

Phút 88, tuyển VN bị dẫn 0-2, cánh cửa đi tiếp đang rộng mở với Philippines. Còn thầy trò Calisto phải tính đến phương án cho trận đấu quan trọng ở lượt đấu cuối với Singapore.

Công việc của các tuyển thủ VN trong những phút cuối là tìm một bàn thắng danh dự. Tuy nhiên, hôm nay hàng thủ Philippines chơi quá tuyệt vời, còn các chân sút VN thì lại quá vô duyên.

Phút 90, bàn danh dự cho tuyển  VN vẫn không thể đến. Thành Lương đã tung cú sút như trái phá, thắng được thủ thành Etheridge nhưng không thể thắng được khung thành của Philippines.

Thất bại 0-2 trước Philippines của tuyển VN khiến cho cục diện của bảng B hết sức gay cấn. Philippines tạm thời vươn lên dẫn đầu với 4 điểm, Singapore xếp thứ 2 và tuyển VN xếp thứ 3.

Ở lượt đấu cuối, diễn ra cùng giờ (19 giờ 30 phút) ngày 8.12, tuyển VN sẽ gặp kình địch Singapore và Philippines sẽ gặp đối thủ đã chính thức bị loại Myanmar.

*** Chiến thắng 7-1 trong trận mở màn với thế trận chủ động, tạo ra rất nhiều cơ hội và cách thức ghi bàn đa dạng, tuyển VN đã có màn khởi động chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup không thể thuận lợi hơn.

Nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để làm hài lòng HLV Calisto, và thực tế, ông thầy người Bồ Đào Nha vẫn yêu cầu các tuyển thủ phải nỗ lực hết sức, tập trung tối đa để cải thiện phong độ và thái độ thi đấu một cách toàn diện nhằm có thêm nhiều chiến thắng nữa.

Nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để làm hài lòng HLV Calisto, và thực tế, ông thầy người Bồ Đào Nha vẫn yêu cầu các tuyển thủ phải nỗ lực hết sức, tập trung tối đa để cải thiện phong độ và thái độ thi đấu một cách toàn diện nhằm có thêm nhiều chiến thắng nữa.

Đội hình ra sân của tuyển VN (4-2-3-1): Hồng Sơn - Như Thành, Phước Tứ, Đình Đồng, Quang Thanh - Tài Em, Minh Phương - Tấn Tài, Thành Lương, Vũ Phong - Anh Đức

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.