V.Ninh Bình phá "dớp" tại Chi Lăng?

30/03/2012 19:49 GMT+7

(TNO) Kể từ khi thăng hạng đến nay, V.Ninh Bình vẫn chưa biết đến thắng lợi khi gặp SHB.Đà Nẵng. Trong bối cảnh đội chủ sân Chi Lăng gặp không ít khó khăn, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ muốn xóa dớp "bại binh" trong cuộc đối đầu vào chiều mai, 31.3.

(TNO) Kể từ khi thăng hạng đến nay, V.Ninh Bình vẫn chưa biết đến thắng lợi khi gặp SHB.Đà Nẵng. Trong bối cảnh đội chủ sân Chi Lăng gặp không ít khó khăn, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ muốn xóa dớp "bại binh" trong cuộc đối đầu vào chiều mai, 31.3.

>> Đà Nẵng hòa kịch tính
>> CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng
>> Không thể không thuê trọng tài ngoại

 
Trận đấu trên sân Chi Lăng chiều 31.3 giữa SHB.Đà Nẵng (áo cam) và V.Ninh Bình hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn - Ảnh: Tiểu Thuận

Được điểm mặt là ứng viên vô địch mùa này, song SHB.Đà Nẵng chưa có được màn thể hiện ổn định. Ba trận gần nhất, đội chủ sân Chi Lăng chưa biết đến mùi chiến thắng. Ở vòng đấu trước, nếu không có phong độ ấn tượng của chân sút Merlo Gaston ở sân Cao Lãnh, cựu vương V-League 2009 đã gánh chịu thất bại nặng nề trước sức trẻ TĐCS.Đồng Tháp.

Trở về sân nhà, HLV Lê Huỳnh Đức và các học trò đặt mục tiêu phải có 3 điểm trước V.Ninh Bình. Nhưng đội bóng áo cam phải đối diện khó khăn về mặt nhân sự khi tiền vệ trái Quốc Anh sẽ bị treo giò hai trận, sau pha đánh nguội ở trận đấu vừa qua.

Tiền đạo chủ lực Merlo cũng chưa hồi phục chấn thương căng cơ và phải tập nhẹ suốt mấy ngày vừa qua. Trong khi đó, bộ đội Nicolche - Prent chưa tạo được sự tin tưởng, khi thể hiện có phần phập phù ở giai đoạn này. Trong phương án "B", ban huấn luyện đội bóng sông Hàn sẽ tung tuyển thủ Ngọc Thanh đá cao nhất ở hàng công thay thế cho các ngoại binh.

Nỗi lo thứ 2 là từ màn thể hiện kém cỏi của "nhạc trưởng" Minh Phương ở tuyến tiền vệ trong một tháng qua. Cựu tiền vệ của Đồng Tâm Long An tỏ ra quá chậm chạp và không có được thể lực tốt nhất. Ngay cả các pha đá phạt cố định hay những cú "phất mu" chuyền dài vượt tuyến cũng không còn nguy hiểm. Ở những trận đấu đã qua, SHB.Đà Nẵng chủ yếu sử dụng các pha đột phá của Quốc Anh, Hùng Sơn, Thanh Hưng để tạo ra bất ngờ. Song về lâu về dài, kinh nghiệm lẫn đẳng cấp của Minh Phương mới là vũ khí quan trọng.

 
HLV Nguyễn Văn Sỹ của V.Ninh Bình - Ảnh: Minh Tú

Về phía HLV Nguyễn Văn Sỹ, ông vẫn đánh giá cao thực lực lẫn sức mạnh của đội chủ nhà. Cái "dớp" thất thủ trước đối thủ nằm ven đèo Hải Vân vẫn đeo bám đội bóng của Sỹ "toác" - biệt danh của HLV Văn Sỹ.

Điểm yếu lớn nhất của V.Ninh Bình chính là việc họ thường mất tập trung vào cuối trận, dẫn đến những trận hòa đáng tiếc trước TĐCS.Đồng Tháp hay Hà Nội T&T. Nhưng khi đã chủ động chơi hết sức, "thiếu gia" đất cố đô Hoa Lư từng bắn hạ Sài Gòn FC thuyết phục trên sân nhà.

Nếu không tính án phạt 6 trận với tiền vệ Danh Ngọc, đội khách gần như có được lực lượng mạnh nhất khi đá tại sân Chi Lăng. Ý đồ chơi phòng ngự phản công của V.Ninh Bình ở trận đấu này là quá rõ. Với hai chân sút có tốc độ và giỏi chớp cơ hội như Sanogo - Eduardo, Vissai Ninh Bình có thể gây nên cú sốc trước chủ nhà SHB.Đà Nẵng đang không có phong độ tốt vào lúc này.

Lịch thi đấu vòng 12 V-League 2012

Ngày 31.3

16 giờ 10: Hải Phòng - Hòa Phát Hà Nội

18 giờ 30: SHB.Đà Nẵng - V.Ninh Bình

Ngày 1.4

16 giờ 10: Thanh Hóa - TĐCS.Đồng Tháp

16 giờ 10: Hà Nội T&T - Sài Gòn FC

18 giờ 30: B.Bình Dương - HAGL

Tiểu Thuận

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.