Vỡ ra nhiều điều

19/07/2013 03:20 GMT+7

HLV trưởng đội tuyển VN và đội U.23 quốc gia, ông Hoàng Văn Phúc nói: “Bóng đá VN luôn tự hào với lối đá nhỏ, khéo. Nhưng quả thực có gặp Arsenal mới càng lộ rõ, lối đá nhỏ khéo đó, tuy đẹp mắt thật đấy nhưng lại không hiệu quả.

HLV trưởng đội tuyển VN và đội U.23 quốc gia, ông Hoàng Văn Phúc nói: “Bóng đá VN luôn tự hào với lối đá nhỏ, khéo. Nhưng quả thực có gặp Arsenal mới càng lộ rõ, lối đá nhỏ khéo đó, tuy đẹp mắt thật đấy nhưng lại không hiệu quả.

Bóng đá hiện đại bây giờ phải nhanh, mạnh và chính xác với tổng thể bao gồm thể lực dồi dào, di chuyển tốt, nhãn quan chiến thuật sắc sảo. Arsenal đá rất lẹ và không hề có động tác thừa thãi. Chỉ cần một đường chuyền khéo của Rosicky và một cú bứt tốc hợp lý, Giroud đã loại bỏ dễ dàng hậu vệ chúng ta. Tất cả diễn ra cực nhanh và cực chính xác. Cầu thủ VN còn quá thiếu sức mạnh và tốc độ”.

Tiền vệ đội U.23 VN Mạnh Dũng, người đã ghi bàn thắng “lịch sử” vào lưới Arsenal, chia sẻ: “Kỹ thuật, chiến thuật, lối chơi của Arsenal gần như hoàn hảo. Chamberlain đá hay khủng khiếp với tốc độ rất nhanh. Tôi đã được chiêm ngưỡng cầu thủ mà tôi thích nhất là Theo Walcott. Anh ta cũng chơi ở vị trí giống tôi - tiền vệ phải nên tôi đã học được rất nhiều điều. Walcott đá theo bản năng nhưng vẫn vô cùng kỹ thuật, kiểm soát bóng cực tốt dù di chuyển với tốc độ cao. Chúng tôi đã vỡ ra nhiều điều sau trận đấu này. Phải chịu được nhiệt thì mới triển khai được lối đá. Phải bồi dưỡng thêm về thể lực và sức nhanh. Arsenal chơi với tốc độ cao nhưng vẫn luôn chính xác trong từng đường bóng và hiệu quả. Những “kiến thức” từ Arsenal sẽ giúp ích nhiều cho U.23 VN khi chuẩn bị cho SEA Games 27”.

Đội trưởng Tấn Tài cho hay: “Lời khen của ông Wenger dành cho tôi sẽ là nguồn động viên lớn để tôi nỗ lực hơn. Chứng kiến khả năng tổ chức bóng đa dạng của Arteta hay những cú đảo người thần kỳ của Podolski, những cú ra chân như tia chớp của Walcott, cầu thủ VN cần phải rèn giũa thật nhiều mới có thể tiến bộ”.

L.P

>> Danh thủ Junichi Inamoto: Bóng đá VN sẽ thành công trong thời gian tới
>> Bóng đá VN cần công khai, minh bạch
>> Bóng đá VN “máu” AFC Cup
>> Tiềm năng bóng đá VN đủ sức dự VCK World Cup
>> Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng: Bóng đá VN hiện tại chỉ vì tiền
>> Bóng đá VN còn thiếu gì ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.