Vòng 12 V-League 2013: Xuất sắc tướng già Lê Thụy Hải

15/06/2013 20:00 GMT+7

(TNO) Suốt hơn 2 năm trời B.Bình Dương dẫu khát khao đến mấy vẫn không thể có điểm tại Chi Lăng. Ấy vậy mà, trong thời điểm gian khó nhất, HLV Lê Thụy Hải đã xóa tan lời nguyền khi giúp “Chelsea Việt Nam” giật được 1 điểm tại Đà thành.

(TNO) Suốt hơn 2 năm trời B.Bình Dương (BD) dẫu khát khao đến mấy vẫn không thể có điểm tại Chi Lăng. Ấy vậy mà, trong thời điểm gian khó nhất, HLV Lê Thụy Hải đã xóa tan lời nguyền khi giúp “Chelsea Việt Nam” giật được 1 điểm tại Đà thành.

>> HLV Lê Thụy Hải và lần trở lại cố đô Hoa Lư
>> HLV Lê Thụy Hải có màn ra mắt ấn tượng!
>> HLV Lê Thụy Hải: B.Bình Dương vô địch là không tưởng!

Điểm đẹp cho ông Hải “lơ”

 
HLV Lê Thụy Hải (giữa) đã có những phản ứng sau khi trông thấy B.Bình Dương bị trọng tài thổi ép - Ảnh: Đông Nghi

Với lợi thế sân nhà, SHB.Đà Nẵng (ĐN) là đội chơi chủ động hơn với một loạt những pha hãm thành ngay sau tiếng còi khai trận. Ấy thế, bất ngờ đã đến.

Kết quả

SHB.Đà Nẵng 1-1 B.Bình Dương

SLNA 2-2 K.Kiên Giang

XMXT.Sài Gòn 4-1 V.Hải Phòng

Khi Merlo còn tiếc nuối với cú sút dội trúng xà ngang thì bất ngờ BD vượt lên dẫn trước. Phút 17, từ quả ném biên hoàn hảo của Philani, Sunday có quả đánh đầu ngược chính xác để Tăng Tuấn bất ngờ băng lên dứt điểm thành bàn.

Sau bàn thắng đầu tiên của trung phong gốc Thanh Hóa, suýt nữa BD đã có thể nhân đôi cách biệt khi quả đá phạt của Philani đã chạm xà ngang.

Sau khi bị dẫn bàn, ĐN liên tục tạo ra sức ép. Hà Minh Tuấn, trung phong số 1 của U.23 Việt Nam đang có phong độ rất tốt đã lên tiếng đúng lúc. Đón quả đá phạt góc của đội trưởng Minh Phương, Minh Tuấn đã tung người đánh đầu quân bình tỷ số ở phút 36.

Sau bàn gỡ của Minh Tuấn, HLV Lê Thụy Hải thực hiện một loạt sự thay người. Lần lượt Huỳnh Kesley, Đức Cường được tung vào sân, BD không ngần ngại dâng cao tìm kiếm bàn thắng.

 
B.Bình Dương (áo xanh) đã có một trận đấu hay trên sân Chi Lăng - Ảnh: Đông Nghi

Đáng tiếc, dù tạo ra không ít cơ hội ngon ăn nhưng đội bóng đất Thủ không thể có thêm bàn thắng và chấp nhận rời sân với 1 điểm.

Dù hòa, nhưng có thể nói đây là một trận đấu thắng lợi của BD cũng như HLV Lê Thụy Hải, bởi phải 2 năm BD mới có được điểm tại Chi Lăng, đặc biệt trong hoàn cảnh họ thiếu vắng 2 trụ cột là Huỳnh Phú và Hữu Thắng.

SLNA lại mất điểm, XMXT.Sài Gòn bất ngờ thắng đậm

Trên sân Vinh, SLNA lại một lần nữa sẩy chân khi để K.Kiên Giang (KG) có bàn gỡ đầy ngoạn mục vào phút cuối dù đã dẫn bàn và chơi hơn người.

Bất chấp KG gây bất ngờ với bàn thắng dẫn trước ở phút 19 của trung phong kỳ cựu Suleiman, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn dễ dàng tạo lập ưu thế với 2 bàn thắng của Plaza và Kavin.

Tuy nhiên, vào những giây cuối cùng, pha ra bóng không hợp lý của thủ thành Viết Nam đã giúp KG có bàn thắng quân bình tỷ số sau một tình huống lộn xộn. Hậu vệ Đình Đồng dù rất nỗ lực vẫn không thể cứu được bóng.

Dù vẫn tạm xếp nhất bảng với 21 điểm, nhưng rõ ràng ngôi đầu của SLNA đã lung lay nghiêm trọng khi chỉ hơn các đội xếp sau 2 điểm và đã đá trước 2 trận.

Trong khi đó, trên sân Thống Nhất, XMXT.Sài Gòn (SG) dù vắng 2 ngoại binh là Kizito và Moses, nhưng đã xuất sắc hạ gục V.Hải Phòng (HP) bằng tỷ số đậm 4-1.

 
Nsi (áo cam) đã lập cú đúp giúp XMXT.Sài Gòn có chiến thắng đậm trước V.Hải Phòng - Ảnh: Khả Hòa

Bất chấp chơi thiếu người do Việt Cường nhận thẻ đỏ (thẻ đỏ thứ 2 từ đầu giải của anh), các học trò của HLV Trần Tiến Đại đã xuất sắc giành chiến thắng nhờ cú đúp của Đinh Hoàng Max và Nsi.

Bàn thắng duy nhất của HP được ghi do công Lê Văn Tân. Đấy là thất bại đáng xấu hổ của đội bóng đất Cảng khi họ hơn hẳn về cả tinh thần lẫn thực lực.

Thất bại của HP càng cay đắng hơn khi đây là trận đấu đầu tiên họ được tăng gần gấp đôi tiển thưởng (500 triệu thay vì 300 triệu cho 1 trận thắng). Trận thua này là đòn giáng mạnh cho tham vọng vươn cao cũng như chỉ tiêu 20 điểm trong lượt về của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.