Vòng 13 V-League: HAGL 'sa lầy' ở Vinh, Khánh Hòa bị hạ trên sân nhà

16/06/2019 19:15 GMT+7

Sau 6 trận liền chỉ biết hòa và 1 trận thua, SLNA đã nếm được mùi chiến thắng, rất ngọt ngào khi đánh bại HAGL chơi mờ nhạt tại vòng 13 V-League 2019.

Tường thuật trực tiếp
V13 V-League

* BÌNH LUẬN TRƯỚC TRẬN ĐẤU

Những ngày này, một trong những chủ đề được nhắc nhiều nhất là sinh nhật của tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy. Từ rất sớm hồi đầu tuần, rất đông CĐV và các trang mạng xã hộ đã “treo băng rôn” chúc mừng chàng tiền vệ tài hoa, vui tính và sống rất giàu tình cảm này.
Đặc biệt, nhiều bạn trẻ đã tinh tế đến mức khi chúc mừng Hồng Duy đã nhắc tên cả Phan Văn Đức, anh bạn thân sau nhưng rất gần gũi với Hồng Duy. Cả 2 đã tập trung với nhau từ giải U.23 châu Á, băng qua ASIAD 2018 và AFF Cup 2018, Asian Cup 2019.
Cùng sinh năm 1996, nên giữa Phan Văn Đức và Hồng Duy có sự ăn ý đặc biệt, nhất là khi cả 2 cùng sở hữu lối chơi rất thông minh, táo bạo và giàu đột biến, luôn tạo ra những cảm xúc đặc biệt mỗi khi có mặt trên sân.
Hồng Duy đang là chân chuyền tốt nhất V-League 2019 với 5 lần kiến tạo thành bàn cho các cầu thủ HAGL Minh Trần
Do vậy, cuộc chạm trán giữa 2 HAGL và SLNA tại sân Vinh ở vòng 13 V-League 2019 rất được chào đón, nhất là khi có thông tin Phan Văn Đức sắp trở lại sân cỏ.
Đáng tiếc, chấn thương bất ngờ của Văn Đức đã khiến ngày tái xuất của anh sẽ thêm xa. Có thông tin chàng tiền vệ rất được kỳ vọng của tuyển Việt Nam sẽ phải xa sân cỏ thêm nhiều tháng nữa.
Những cuộc sống vẫn phải tiếp tục, khi tất cả cầu thủ SLNA còn lại sẽ như mọi khi ra sân với quyết tâm phải đánh bại đối thủ. Mùa bóng này, họ đang chơi rất ấn tượng với chỉ 2 thất bại sau 12 vòng đầu tiên, sánH ngang vai những cái tên xuất sắc nhất như Hà Nội, TP.HCM. 
Vắng Phan Văn Đức, SLNA sẽ dựa nhiều vào Phạm Xuân Mạnh tạo ra sức đột biến bên cạnh Olaha Khả Hòa
Trong 2 vòng liên tiếp trước, SLNA đã “công thành” bất thành sân Thống Nhất, nhận thua 1-2 và chấp nhận hòa Sài Gòn cũng tại đây. Vẫn là đội bóng rất khó bị đánh bại, dù trong thời gian chờ Xuân Mạnh tìm lại phong độ SLNA phải chấp nhận 5 trận liền chỉ biết hòa và hòa.
Trên sân nhà Vinh, SLNA sẽ gặp HAGL đang dần định hình lối chơi dưới thời HLV Lee Tae-hoon. Một cuộc đối đầu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.
Phong độ chói sáng của Văn Toàn (5 bàn), Hồng Duy (dẫn đầu danh sách kiến tạo với 5 đường chuyền thành bàn) và Walsh (7 bàn) cộng với những điều chỉnh hợp lý ở khu vực giữa sân đang giúp HAGL chơi chắc chắn và hiệu quả hơn hẳn. 
Chiếm được suất đá chính ở tuyển Việt Nam tại King's Cup, Văn Toàn hứa hẹn sẽ càng bùng nổ hơn khi trở lại HAGL Minh Trần
Trong 3 trận gần nhất, HAGL đạt kết quả không quá tốt, nhưng nhìn sâu vào là khá tích cực. Không tính trận hòa trong thế thắng trước Bình Dương, họ chỉ thua sít sao trong thế áp đảo tại Hòa Xuân và cầm hòa Hà Nội tại Pleiku trong trận đấu cả 2 đã chơi cực hay.
Sau 3 vòng nín nhịn, sân Vinh và được đá phòng ngự phản công khi làm khách sẽ là cơ hội để HAGL tìm kiếm một chiến thắng, dù trước mặt họ là hàng thủ SLNA chơi cực tốt dưới tài chỉ huy của thủ thành Nguyên Mạnh đang cực kỳ hưng phấn sau khi trở lại tuyển Việt Nam.
Để như thế, họ sẽ rất cần sự bùng nổ của Văn Toàn, Walsh phía trên với tài kiến tạo của Hồng Duy đang chơ cực kỳ ấn tượng khi được HLV Lee Tae-hoon xếp bó vào trong chơi trong vai trò tiền vệ trung tâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.