Vòng 14 Petro VN Gas V-League 2010: Đòi nợ!

29/05/2010 23:48 GMT+7

Nhiều đội bóng được đầu tư mạnh trước mùa giải 2010 như Xi măng Hải Phòng, HAGL, Lam Sơn Thanh Hóa đã bị thua đau ở lượt đi. Gặp lại các đối thủ từng hạ đo ván mình, liệu họ có đòi được nợ?

Xi măng Hải Phòng (trái) sẽ đòi được món nợ thua Đà Nẵng ở lượt đi? - Ảnh: Khả Hòa

Nhiều đội bóng được đầu tư mạnh trước mùa giải 2010 như Xi măng Hải Phòng, HAGL, Lam Sơn Thanh Hóa đã bị thua đau ở lượt đi. Gặp lại các đối thủ từng hạ đo ván mình, liệu họ có đòi được nợ?

Xi măng Hải Phòng (HP) là đội quyết tâm nhất khi tiếp SHB Đà Nẵng (ĐN) trên sân Lạch Tray. Bởi ở lượt đi, giấc mộng vô địch của đội bóng thành phố cảng bị ĐN dội một gáo nước lạnh với trận đấu đầy kịch tính trên sân Chi Lăng. Trở về sân nhà, sức nóng khủng khiếp từ cầu trường Lạch Tray sẽ là một lợi thế lớn giúp HP làm nên chuyện trước đội đầu bảng. Trao đổi với Thanh Niên, HLV Vương Tiến Dũng có chút lo lắng bởi sự vắng mặt của Lazaro và Đặng Văn Robert do án treo giò. Thế nhưng, sự trở lại của Ngọc Thanh cùng một dàn hảo thủ của HP đang chơi ngày một ăn ý sẽ là tiền đề giúp HP giành chiến thắng. Về phía ĐN, HLV Lê Huỳnh Đức không lo lắng về lực lượng cho trận này, bởi có thể bố trí đội hình mạnh nhất. Thế nhưng, cầu thủ ĐN thường chơi chùn chân trước áp lực sân khách (như trận thua 0-5 trước SLNA), nên rất có thể họ sẽ mất ngôi đầu sau lượt đấu này. Dự đoán: HP thắng 2-1.

Trên sân Pleiku, HAGL cũng “thề” sẽ trả sòng phẳng món nợ thua 2-4 trước Khatoco Khánh Hòa (KH). Đây là cơ hội cho HLV Kiatisak thử sức hai tân binh Mijatovic và Tiago, bởi Elvaldo phải làm khán giả do dính thẻ phạt. Nếu hai chân sút này chơi tốt như sơ yếu lý lịch của họ, thì HAGL có thể giành chiến thắng. Dĩ nhiên, KH là đội có lối chơi rất khó chịu, nhưng đội bóng phố biển đang bất ổn bởi sự nghi kỵ nhau sau những trận thua khó hiểu, cho nên KH khó tập trung được sức mạnh của mình.

Dự đoán: HAGL thắng 1-0.

Lịch thi đấu

15 giờ 30: Cao su Đồng Tháp - Megastar Nam Định
16 giờ: Xi măng Hải Phòng - SHB Đà Nẵng (VTV3 trực tiếp), HAGL - Khatoco Khánh Hòa
16 giờ 30: Hà Nội T&T - Hòa Phát Hà Nội (VTC3)
17 giờ: Becamex Bình Dương - Lam Sơn Thanh Hóa (VCTV3); ĐTLA - The Vissai Ninh Bình; Navibank Sài Gòn - SLNA (HTV2)

Nếu như HP và HAGL đều có cửa thắng, thì Lam Sơn Thanh Hóa (TH) lại gặp khó khăn khi đến làm khách trên sân của Becamex Bình Dương (BD). Ở trận lượt đi, đội bóng xứ Thanh bất ngờ thua BD 2-6, sau khi đã dẫn trước 2 bàn. Dù BD vắng đến 3 vị trí ở hàng thủ là Quang Thanh, Văn Hải và Chí Công, nhưng điều này chẳng khiến HLV Đặng Trần Chỉnh quan tâm, bởi hàng tấn công của BD rất mạnh. Đây là trận đấu ra mắt Lee Nguyễn trong màu áo mới, nên nhiều khả năng sân Gò Đậu sẽ chật cứng khán giả.

Dự đoán: BD thắng 4-1.

Ở nhóm cuối bảng, các trận đấu của Navibank Sài Gòn (NSG), ĐTLA, và Megastar Nam Định (NĐ) cũng được quan tâm đặc biệt. Khó khăn nhất là NĐ vì phải làm khách tại Cao Lãnh. Trên sân nhà, Cao su Đồng Tháp (ĐT) từng quật ngã các ông lớn như ĐN, BD, Hà Nội T&T… nên không có cửa cho NĐ lấy điểm ở trận cầu này. Dự đoán: ĐT thắng 2-0.

Gặp SLNA ở lượt đi, NSG đã chơi rất hay khi thủ hòa 1-1 ngay trên sân Vinh. Trận lượt về này, HLV Mai Đức Chung sẽ tung 4 tân binh ra sân, đó là: Santos, Văn Khải, Leandro và Fofie Pascal. Nếu thắng được SLNA, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ tiếp tục được thưởng lớn. Dự đoán: NSG thắng 1-0. Tiếp Vissai Ninh Bình trên sân nhà, nhưng ĐTLA gặp nhiều khó khăn bởi họ vẫn chưa vượt qua được khủng hoảng. Trong khi đó, đội khách lại rất mạnh dưới sự dẫn dắt của HLV Lê Thụy Hải, nên nếu có được kết quả hòa như lượt đi, xem như ĐTLA đã thành công. Dự đoán: hòa 2-2.

Ở trận “derby” trên sân Hàng Đẫy giữa Hà Nội T&T và Hòa Phát Hà Nội, nhiều khả năng Hà Nội T&T sẽ giành chiến thắng. Dự đoán: Hà Nội T&T thắng 2-1. 

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.