Vòng 14 V-League 2013: Huynh đệ tương tàn

29/06/2013 19:37 GMT+7

* V.Hải Phòng 1-1 Thanh Hóa(TNO) Vòng 14 V-League 2013 diễn ra vào chiều 30.6 sẽ chứng kiến cuộc chiến không khoan nhượng giữa 2 đội bóng của bầu Hiển.

* V.Hải Phòng 1-1 Thanh Hóa

(TNO) Vòng 14 V-League 2013 diễn ra vào chiều 30.6 sẽ chứng kiến cuộc chiến không khoan nhượng giữa 2 đội bóng của bầu Hiển.

>> Đá bù V-League 2013: SHB.Đà Nẵng bị chia điểm phút cuối
>> Thắng ngược SLNA, SHB.Đà Nẵng được thưởng 1 tỉ đồng
>> Thua ngược trước SHB.Đà Nẵng, SLNA vẫn vô địch lượt đi

 
Mặc dù cùng 1 ông chủ, nhưng những lần đối đầu giữa Hà Nội T&T (áo trắng) và SHB.Đà Nẵng luôn diễn ra rất hấp dẫn - Ảnh: Khả Hòa

Hà Nội T&T (T&T) và SHB.Đà Nẵng (ĐN) được xem là hai ứng viên nặng ký cho chức vô địch ở mùa giải năm nay. Bởi thế, ai giành chiến thắng trong cuộc đối đầu lúc 17 giờ ngày 30.7 thì sẽ có ưu thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Ở lượt đi khi phong độ của T&T không tốt, ĐN đã thắng sít sao 1-0 ngay trên sân Chi Lăng.

Nhưng bây giờ, gió đá xoay chiều, khi T&T đang sung sức với ngôi đầu bảng thì ĐN lại bắt đầu đuối sức. Trận hòa may mắn trước HAGL ở vòng đấu 13 cho thấy đương kim vô địch không còn được sức mạnh như mùa giải trước đây.

HLV Phan Thanh Hùng lại là người rất am hiểu các cầu thủ ĐN, nên nhiều khả năng ông sẽ phong tỏa tầm hoạt động của Minh Phương và Huỳnh Quốc Anh, để bẻ gãy sức công phá của đội khách. Khóa chặt được 2 nhân vật quan trọng của ĐN, T&T sẽ có nhiều cơ hội để chiến thắng.

Tuy nhiên, việc thiếu vắng Bùi Văn Hiếu và Cao Sỹ Cường khiến tuyến giữa của T&T phần nào bị yếu đi. Trong trường hợp này, Văn Quyết sẽ lùi về để hổ trợ tuyến giữa và làm bóng cho Samson, Gonzalo ghi bàn.

 
HLV Phan Thanh Hùng (bìa trái) rất am hiểu SHB.Đà Nẵng - Ảnh: Khả Hòa

Phát biểu trước trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng nói: “ĐN rất mạnh nên gặp họ lúc nào cũng đối mặt với khó khăn. Nhưng chúng tôi có ưu thế sân nhà nên sẽ chơi hết sức để giữ được ngôi đầu bảng”.

Trong khi đó, trở về sân nhà (Vinh), SLNA buộc phải thắng ĐTLA để chặn dứng chuỗi trận đáng quên của chính họ. ĐTLA đá không tốt trên sân khách, vì thế nếu không thắng được trận này, xem như SLNA từ giã cuộc chiến tranh cúp vô địch.

Tại Gò Đậu, Becamex Bình Dương (BD) sẽ có cơ hội để lấy điểm trực tiếp trước Vissai Ninh Bình (NB). Đây có thể là trận cầu sẽ giúp BD hồi sinh.

Có ưu thế sân nhà, nhưng KG khó thắng được HAGL bởi đội bóng phố núi đang rất hưng phấn.

Ở trận đấu còn lại, Đồng Nai bị nghi ngờ sẽ “trả lễ” cho Xi măng Xuân Thành Sài Gòn, nhưng HLV trưởng ĐN Trần Bình Sự cho biết, ĐN sẽ đá vì sự tồn tại của chính mình.

Vicem Hải Phòng chia điểm cùng Thanh Hóa

Trận đấu giữa Vicem Hải Phòng (HP) và Thanh Hóa (TH) đã hấp dẫn đến tận phút cuối cùng với kết quả hòa 1-1.

 
Trận Vicem Hải Phòng (áo đỏ) và Thanh Hóa hòa 1-1 - Ảnh: Minh Tú

Trước sức ép của chủ nhà, nhưng TH xuất sắc giành mở tỷ số trước với pha lập công của Abass. Ghi bàn ở phút 83, những tưởng TH sẽ giành được chiến thắng, thế nhưng ở phút bù giờ cuối cùng Lê Văn Tân đã tung người móc vô lê đẹp mắt để giật lại 1 điểm quý giá cho đội bóng đất cảng.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.