Vòng 1/8 Cúp Quốc gia: Xứ Thanh đấu với xứ Nghệ

25/03/2013 16:48 GMT+7

(TNO) Chiều mai (26.3), Thanh Hóa sẽ nghênh đón SLNA ở trận cầu được dự báo là rất căng, giữa hai người láng giềng này tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia.

(TNO) Chiều mai (26.3), Thanh Hóa sẽ nghênh đón SLNA ở trận cầu được dự báo là rất căng, giữa hai người láng giềng này tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia.

>> Vòng 1/8 Cúp Quốc gia: Chờ bất ngờ ở sân Chi Lăng
>> Đổi lịch thi đấu vòng 1/8 Cúp Quốc gia
>> SHB.Đà Nẵng và SLNA cùng tiến bước

 
Thanh Hóa (trái) rất "máu" Cúp Quốc gia - Ảnh: Minh Tú

Kể từ khi Thanh Hóa lên chơi V-League ở mùa bóng 2007, những trận đối đầu giữa Thanh Hóa và SLNA luôn quyết liệt từ đầu đến cuối trận. Không chỉ hấp dẫn trên sân cỏ mà trên cầu trường, người hâm mộ cũng cổ vũ rất "sung" bởi không ai muốn thua người láng giềng của mình.

Gần đây nhất ở mùa giải 2012, trong cuộc chiến với SLNA tại V-League, Thanh Hóa đã giành phần thắng khi thủ hòa 0-0 trên sân Vinh và thắng 2-0 trên chảo lửa xứ Thanh với sự cổ vũ của gần 15.000 khán giả nhà.

Gặp lại SLNA dù chỉ ở đấu trường Cúp Quốc gia, nhưng với lợi thế sân nhà Thanh Hóa quyết tâm hạ đội bóng xứ Nghệ để giành quyền đi tiếp.

Trước thềm trận đấu, HLV Mai Đức Chung nhận định: “SLNA là đội bóng có lối chơi rất khó chịu với bất cứ đối thủ nào, nhưng chúng tôi đã chuẩn bị kỹ cho trận đấu này nên quyết tâm giành chiến thắng”.

Xét về lực lượng, Thanh Hóa không sánh bằng SLNA, nhưng đội bóng xứ Thanh biết tận dụng sân nhà để gây khó cho đội thủ.

Những át chủ bài mà HLV Mai Đức Chung có trong tay như Văn Thắng, Bật Hiếu, Đặng Văn Robert, Check Abass, Phong Thu, Quốc Phương, Khổng Thanh Tú... thường chơi rất ăn ý, giúp Thanh Hóa tạo nên sức mạnh đáng kể trong lối chơi đồng đội.

Trong khi đó, SLNA tuyên bố họ cũng đến xứ Thanh để giành chiến thắng vì thế sẽ chơi một trận ra trò. Với phong độ đang ổn định của Công Vinh, Trọng Hoàng, SLNA đủ sức để thực hiện tuyên bố của mình.

Cho dù ai chiến thắng trong trận đấu này, thì việc 2 CLB Thanh Hóa và SLNA đều tuyên bố sẽ chiến hết mình ở Cúp Quốc gia, cũng là điều đáng được chờ đợi.

Lịch thi đấu Cúp Quốc gia

15 giờ 30 ngày 26.3: An Giang - ĐT.LA

                                  Đồng Nai - Bình Định

                                  Thanh Hóa - SLNA

                                  V. Ninh Bình - Quảng Ninh

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.