Vòng 20 V-League 2019: Thắng đậm Thanh Hóa, Hà Nội 'cắt đuôi' TP.HCM

11/08/2019 21:05 GMT+7

Không có bất ngờ nào xảy ra tại sân Hàng Đẫy khi chủ nhà Hà Nội đã giành chiến thắng đậm 5-0 trước Thanh Hóa để qua đó nới rộng khoảng cách với đội bám sau là TP.HCM lên đến 5 điểm.

Tường thuật trực tiếp
Hà Nội V20

* BÌNH LUẬN TRƯỚC TRẬN ĐẤU

Khi dư luận vẫn đang tranh cãi quanh quyết định thổi 11m bị cho là oan ức khiến TP.HCM thua Quảng Nam ở trận đấu sớm, thì Hà Nội lặng lẽ chuẩn bị cho trận tiếp đón Thanh Hóa trên sân nhà Hàng Đẫy tại vòng 20 V-League 2019.
2 trận hòa và 2 trận thua liên tiếp của TP.HCM đã khiến cuộc sống trở nên dễ dàng hơn rất nhiều với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm, người chỉ vài tuần trước còn bị sống trong cảnh phập phồng, khi những tin đồn về tương lai của ông liên tiếp xuất hiện.
Đánh bại Bình Dương để vô địch AFC Cup khu vực Đông Nam Á và mở ra cơ hội tranh chấp với các đội khu vực khác tại châu Á, Hà Nội đang rất thoải mái tâm lý để hướng tới mục tiêu trận thứ 15 liên tiếp bất bại trên mọi đấu trường. 

Hà Nội rất khát khao đòi lại món nợ đã vay bởi thất bại đau đớn ở lượt đi

Minh Tú

Riêng tại V-League 2019, đoàn quân áo tím đã 8 trận liền không biết mùi thất bại. Sự vắng mặt của Đình Trọng cũng đã được thay thế khá ổn thỏa bởi cựu tuyển thủ Đinh Tiến Thành.
Trong khi đó, những ngoại binh của Hà Nội cũng đã dần hòa nhập vào lối chơi chung của đội bóng này. Cộng thêm cú hích tâm lý từ pha sẩy chân của TP.HCM, chắc chắn Hà Nội với đầu óc hưng phấn sẽ chơi tấn công để lấy trọn 3 điểm trước Thanh Hóa.
Ở chiều ngược lại, niềm vui đang quá ngắn ngủi với thầy trò HLV Vũ Quang Bảo. Sau 4 trận liền chỉ toàn thua (3) và hòa (1), Thanh Hóa đã biết mùi chiến thắng khi vượt qua SLNA với tỷ số 2-0 trên sân nhà. 

Nếu giành thắng lợi hôm nay trước Thanh Hóa, Hà Nội xem như cắt đuôi TP.HCM để một mình băng băng về đích

Minh Tú

Tuy nhiên, Rimario vẫn bị treo giò vì án phạt từ tấm thẻ đỏ tai hại trước đó sẽ khiến đội bóng xứ Thanh vắng đi phương án rất quan trọng trong cách tiếp cận khung thành đối thủ.
Khó khăn chồng chất, nhưng tình thế nguy hiểm của cuộc chơi sẽ không cho phép Thanh Hóa chùn chân vì Khánh Hòa sau 2 chiến thắng liên tiếp đã có 20 điểm, chỉ còn cách họ đúng 5 điểm.
Sẽ chẳng ai biết trong những trận tới Khánh Hòa có làm nên những cú sốc nào khác. Bởi vậy, thầy trò HLV Vũ Quang Bảo sẽ chỉ có cách tự cứu lấy mình, dù đối thủ có là Hà Nội. Nhưng thất bại đậm đà 1-4 ở trận lượt đi vẫn còn hằn trong trí nhớ của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm. Vì vậy, sẽ rất không dễ...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.