Vòng 24 V-Leauge: Cúp chưa về tay... vua

08/08/2010 18:22 GMT+7

(TNO) Trận hòa 1-1 trên sân Ninh Bình vào chiều nay (8.8) chưa thể giúp T&T Hà Nội đăng quang sớm mặc dù Hải Phòng đã bại trận trên sân Cao Lãnh.

Hòa Phát (đỏ) tự đánh mất ưu thế trong cuộc đua play-off sau thất bại trước SLNA - Ảnh: Quân Dương

(TNO) Trận hòa 1-1 trên sân Ninh Bình vào chiều nay (8.8) chưa thể giúp T&T Hà Nội đăng quang sớm mặc dù Hải Phòng đã bại trận trên sân Cao Lãnh.

Chờ ngày nhận cúp

Với 6 điểm nhiều hơn, cộng thêm hiệu số khá cách biệt (+13 so với +4), đội bóng của bầu Hiển hiện chỉ cần 1 điểm trong hai lượt đấu cuối để đăng quang. Một kết cục đã được báo trước của V-League mùa này...

Nỗ lực và chí ít là danh dự của Ninh Bình đã ngăn cúp chưa thể về với "vua" T&T Hà Nội. Đội bóng đất cố đô đã sớm có ưu thế bằng bàn thắng sớm của Việt Thắng. Thế nhưng, thành quả trên đã không được bảo toàn khi Benicio sớm lại lại trật tự cho đội khách.

Dù sao 1 điểm cũng là quá đủ để T&T Hà Nội ngất ngây chờ ngày xưng vương. Bởi chỉ cần có thêm 1 điểm trong hai lượt trận cuối -một điều kiện quá hời - là họ hoàn toàn ngạo nghễ bước lên ngôi.

Thuận lợi của T&T còn có sự giúp sức của Đồng Tháp. Sau ba thất bại liên tiếp, đánh mất niềm tin nơi người hâm mộ, Đồng Tháp đã gượng dậy bằng một chiến thắng sít sao 1-0 bằng bàn thắng của Văn Ngân trước đội bóng nhì bảng Hải Phòng.

Chiến thắng này giúp Đồng Tháp thở phào đồng thời nhảy vọt lên vị trí thứ ba trên bảng tổng sắp. Một thứ hạng vừa đủ có huy chương của mùa giải.

Căng thẳng play-off:

Nút thắt cuối cùng của V-League 2010 cũng chưa được gỡ ở vòng 24 khi suất đá play-off vẫn còn căng thẳng ở phía trước.


Văn Quyến (trắng) vượt mặt các hậu vệ Hòa Phát - Ảnh: Quân Dương

Với chiến thắng dễ dàng 3-1 ngay trên sân Thiên Trường, Thanh Hóa tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi. Hiện tại, đội bóng xứ Thanh đã có 31 điểm và chỉ còn kém 2 điểm so với Ninh Bình và HAGL.

HAGL tiếp tục chật vật với chính phong độ phập phù của mình bằng trận thua ngay trên phố núi trước kỳ phùng địch thủ "Gạch".

Cuộc đua có thể còn nóng hơn khi có cả đương kim vô địch Đà Nẵng (34 điểm) và Hòa Phát (35 điểm).

Ở vòng này, Đà Nẵng tiếp tục gây thất vọng khi chỉ có một trận hòa trước Bình Dương. Hai lần vượt lên dẫn trước bởi các pha lập công của Nicolas (6') và Merlo (64') nhưng đội bóng sông Hàn vẫn đánh rơi chiến thắng.

Bàn gỡ muộn của Kesley (22') và Philani (88') khiến nhà vô địch vẫn chưa thể yên tâm trụ hạng và phải tiếp tục lo lắng ở hai vòng đấu chót.

Với Hòa Phát, họ cũng chỉ có thể tự trách mình khi thất thủ 0-1 trước SLNA trên sân Hàng Đẫy. Việc Hòa Phát tự mình đẩy vào thế khó càng khiến cho cuộc đua suất play-off thêm nóng bỏng.

Kết quả vòng 24:

Đà Nẵng – Bình Dương: 2-2
Đồng Tháp – Hải Phòng: 1-0
Nam Định – Thanh Hóa: 1-3
Ninh Bình – T&T Hà Nội: 1-1
Hòa Phát – SLNA: 0-1
Navibank SG – Khánh Hòa: 0-2
HAGL – Đồng Tâm Long An: 0-2

 

Thành Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.