Vòng 25 V-League 2019: Trận đấu 3 quả 11m giúp HAGL trụ hạng sớm

19/10/2019 19:10 GMT+7

Đội bóng phố núi HAGL đã về đích an toàn tại V-League 2019 sau khi thắng CLB TP.HCM 2-1 ngay tại sân Thống Nhất ở vòng đấu 25.

Tường thuật trực tiếp
25 VLeague

* BÌNH LUẬN TRƯỚC VÒNG ĐẤU
Đội vô địch tung quân dự bị

HAGL chính thức trụ hạng trong trận cầu có đến 3 quả penalty

Trở về sau chiến thắng trước Indonesia, nhiều tuyển thủ quốc gia cần phải được nghỉ ngơi giảm tải để có thể lực tốt nhất cho 2 trận chiến với UAE (ngày 14.11) và Thái Lan (19.11) trong khuôn khổ vòng loại bảng G World Cup 2022. Do đã sớm đoạt chức vô địch, HLV CLB Hà Nội Chu Đình Nghiêm có thể yên tâm cho các trụ cột của mình nghỉ ngơi. Quang Hải, Duy Mạnh, Đức Huy, Hùng Dũng sẽ được cất trên băng ghế dự bị. Thành Chung, Văn Kiên có thể ra sân tùy từng thời điểm. Đoạt chức vô địch sớm cũng là cơ hội để HLV Chu Đình Nghiêm tung các cầu thủ trẻ ra sân tích lũy kinh nghiệm cho mùa bóng mới trong trận đấu với Quảng Nam. Vì thế, nhiều khả năng Quảng Nam sẽ thắng trận này để tranh chấp tốp 5.
Khác với các đồng đội ở Hà Nội, trung vệ Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, hay tiền vệ Trọng Hoàng vẫn phải nỗ lực để giúp Viettel (30 điểm) kiếm 1 điểm trước Thanh Hóa để yên tâm trụ hạng. Vì đây là các trụ cột không thể thiếu của Viettel nên họ phải đá trận này. Tuy nhiên, cả 3 sẽ khó thi đấu với phong độ tốt nhất vì vừa “cày ải” trận gặp Indonesia và vừa đá vừa lo giữ chân.
Tương tự, Văn Thanh, Văn Toàn, Hồng Duy cũng phải ra sân để giúp HAGL lấy 1 điểm trụ hạng. Tuy nhiên, khó cho HAGL bởi TP.HCM chơi rất hay trên sân nhà. Đây cũng là trận đấu mà TP.HCM nhận huy chương bạc và phần thưởng cho ngôi á quân của mùa giải, nên họ sẽ đá để tri ân người hâm mộ.

Sài Gòn sẽ buông trước Khánh Hòa ?

Khánh Hòa (KH) đang đứng cuối bảng (24 điểm) nhưng lại có ưu thế so với đội xếp kế trên là Thanh Hóa (25 điểm). Bởi KH đá trên sân nhà trong khi Sài Gòn (32 điểm) đã yên tâm trụ hạng nên có thể giảm động lực chiến đấu. Thời gian nghỉ quá dài vừa qua ít nhiều cũng ảnh hưởng phong độ các cầu thủ trong đội bóng hết mục tiêu. Trong khi đó, trận thắng ở vòng 24 trước Nam Định như phao cứu sinh giúp đội bóng thành phố biển Nha Trang hồi sinh. Thầy trò HLV Võ Đình Tân quyết tâm thắng Sài Gòn để đẩy Thanh Hóa xuống cuối bảng nhằm lấy suất đá play-off.
Như đã nói ở trên, dù hơn KH 1 điểm nhưng Thanh Hóa gặp khó khăn bởi phong độ đi xuống sau loạt trận thua liên tiếp. Đội khách của Thanh Hóa lại là Viettel đang cần 1 điểm để yên tâm trụ hạng nên sẽ không lơi chân. Nếu Thanh Hóa không cải thiện lối chơi so với các vòng đấu trước thì họ có thể rơi xuống cuối bảng.
Các trận đấu còn lại: SLNA gặp Than Quảng Ninh, Nam Định gặp Hải Phòng, Đà Nẵng gặp Bình Dương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.