Vòng 3 V-League 2013: Chuyện về những chiếc ghế

30/03/2013 19:01 GMT+7

(TNO) Có 2 trận đấu thuộc vòng 3 V-League diễn ra trong chiều nay (30.3), nơi mà người ta chứng kiến số phận trái ngược của 3 chiếc ghế HLV được nói đến khá nhiều trước giờ bóng lăn…

(TNO) Có 2 trận đấu thuộc vòng 3 V-League diễn ra trong chiều nay (30.3), nơi mà người ta chứng kiến số phận trái ngược của 3 chiếc ghế HLV được nói đến khá nhiều trước giờ bóng lăn…

>> Trọng tài Nguyễn Văn Kiên bị "rượt đuổi" tại sân Chi Lăng
>> Vicem Hải Phòng quyết lấy điểm trước Kiên Giang
>> Trưởng đoàn của HAGL bị phạt tiền lẫn "treo giò

 
HLV Hoàng Anh Tuấn tạm thời giữ được ghế ở V.Hải Phòng - Ảnh: Minh Tú

Đấy là số phận của 3 HLV Choi Yoon Gyum bên phía Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL), Mai Đức Chung ở Thanh Hóa và Hoàng Anh Tuấn của V.Hải Phòng.

Kết quả lượt trận ngày 30.3

Thanh Hóa - HA.GL: 1-0

V.Hải Phòng - K.Kiên Giang: 3-0

Trước khi trận V.Hải Phòng - Kiên Giang diễn ra, rất nhiều người băn khoăn về số phận của HLV Hoàng Anh Tuấn. Đội bóng đất Cảng mà ông Tuấn đang dẫn dắt thua liền 2 trận từ đầu mùa đến giờ, ở cả 2 mặt trận là V-League và Cúp Quốc gia.

Đặc biệt, trận thua Quảng Nam ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia là trận đấu hết sức đáng tiếc với V.Hải Phòng, bởi Quảng Nam chỉ là đội đang thi đấu ở hạng dưới và bị đánh giá kém hơn V.Hải Phòng rất nhiều.

Thế nên, nếu V.Hải Phòng không thắng Kiên Giang, nhiều người e ngại rằng HLV Hoàng Anh Tuấn không thể giữ nổi ghế, ở cái mảnh đất khắc nghiệt với nghề HLV hơn nhiều so với đất Khánh Hòa nơi ông Tuấn từng trưởng thành và làm nên tên tuổi trong nghề HLV.

 
V.Hải Phòng (áo đỏ) đã vượt qua Kiên Giang 3-0 - Ảnh: Minh Tú

V.Hải Phòng vượt qua Kiên Giang 3-0 có lẽ là kết quả đủ để ông Tuấn tạm thời trụ lại với V.Hải Phòng, ít nhất là thêm một thời gian nữa. Và bước đầu thì vấn đề mà ông Tuấn lo ngại nhất xung quanh sự hòa hợp của các cầu thủ gốc Khánh Hòa và những cầu thủ gốc Hải Phòng đã cho ra lời giải không đến nỗi nào.

Trái ngược với lời khẳng định dù chỉ là tạm thời của HLV Hoàng Anh Tuấn là nét âu lo nơi vị chiến lược gia người Hàn Quốc Choi Yoon Gyum bên phía HA.GL. Một lần nữa đội bóng phố núi thất bại ở mùa giải năm nay (0-1 trước Thanh Hóa), ở mặt trận chính của họ là V-League, khiến cho người ta lại đặt dấu hỏi về tính hiệu quả khi sử dụng HLV ngoại.

Dĩ nhiên, so với các ông chủ của V.Hải Phòng, bầu Đức của HA.GL mấy năm gần đây không có thói quen thay tướng xoành xoạch. Nhưng với cái đà liên tục thất bại mỗi khi phải đá trên sân đối phương, người ta có quyền xem lại khả năng đọc trận đấu và khả năng thích ứng với từng đối thủ cụ thể của HLV Choi Yoon Gyum.

Thất bại của Choi Yoon Gyum bên phía HA.GL cũng là thành công của HLV Mai Đức Chung, người đang dẫn dắt Thanh Hóa. Đầu mùa này, giới hâm mộ đã có lúc đặt câu hỏi, rằng ông Chung sẽ trụ nổi “bao nhiêu nốt nhạc” ở xứ Thanh, khi làm việc dưới quyền ông chủ tịch CLB nổi tiếng thất thường Nguyễn Văn Đệ.

 
Thanh Hóa của HLV Mai Đức Chung đang bất bại tại V-League 2013 - Ảnh: Minh Tú

Thế rồi, Thanh Hóa giờ đang bất bại tại V-League, đang cùng SHB.Đà Nẵng chia sẻ ngôi đầu. Đấy là câu trả lời hùng hồn nhất của ông Chung dành cho những người từng có lúc nghi ngờ năng lực của ông này.

Có một HLV khác dù thất bại liên tục cả 3 vòng đấu đầu tiên của mùa giải là Lai Hồng Vân của Kiên Giang. Tuy nhiên, khác với mọi trường hợp khác, dù Kiên Giang đang trắng tay, nhưng người ta vẫn tin rằng ông Vân vẫn chắc ghế, bởi ở Kiên Giang bây giờ, nếu ông Vân không làm thì ai làm? Và với lực lượng rất kém mà đội bóng miền Tây Nam bộ đang có, liệu HLV nào khác có làm được hơn ông Lai Hồng Vân?

Số phận của những chiếc ghế tại V-League cứ thay đổi theo từng vòng, rồi cũng ở vòng 3 này, người ta sẽ còn chú ý nhiều hơn nữa đến vị trí của một HLV khác, vốn đang bị đe dọa nghiêm trọng, đó là trường hợp của HLV Cho Yoon Hwan của B.Bình Dương. Ngày mai (31.3), B.Bình Dương sẽ làm khách của SLNA và nếu thua, có khi ông Cho sẽ sớm nói lời chia tay đất Thủ.

Phong Khê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.