Vòng 4 V-League: Nhiều cuộc chạm trán nảy lửa

07/03/2010 00:49 GMT+7

Có ít nhất 4 cuộc đối đầu chiều nay rất đáng xem giữa những đội bóng láng giềng vốn rất kình nhau và giữa những nhà cầm quân “một thời là bạn”.

Sự trở lại của Tài Em (trái) liệu có thắng được Vũ Phong? - Ảnh: Bạch Dương

Có ít nhất 4 cuộc đối đầu chiều nay rất đáng xem giữa những đội bóng láng giềng vốn rất kình nhau và giữa những nhà cầm quân “một thời là bạn”.

Bình Dương (BD) gặp Đồng Tâm Long An (ĐTLA) chắc chắn là trận đấu đáng xem nhất vì đây là hai trong 4 đội tiêu biểu của bóng đá VN hiện nay khi cùng sở hữu 2 chức vô địch quốc gia và rất thân cận về mặt địa lý nhưng luôn “tức nhau tiếng gáy”. Hơn nữa, hai nhà cầm quân chiều nay lại từng “đứng chung chiến hào” 3 năm trước khi HLV Mai Đức Chung và Trần Công Minh đều là trợ lý cho ông Riedl ở Asian Cup 2007 và SEA Games 24 nên sẽ hiểu nhau từng “đường tơ kẽ tóc”. Dưới thời Calisto, ĐTLA luôn chơi hay mỗi khi đá tại Gò Đậu, mà ấn tượng nhất chính là trận thắng

3-0 cũng đúng ngày 7.3 của 2 năm về trước. Hay trận đáng nhớ khác là ĐTLA thua ngược BD 3-4 trong một trận đấu mà họ đã dẫn trước 3-1 rồi sau đó bị 2 thẻ đỏ, bị phạt đền khiến toàn đội ĐTLA như “nổi khùng” với trọng tài, rồi bị kỷ luật của BTC. Còn gần đây, tuy tính chất gay cấn giữa 2 đội vẫn còn “nóng” nhưng cục diện lại cân bằng và thường kết thúc với tỷ số hòa (năm rồi hai đội hòa 2-2 và 1-1). Lần này,  ĐTLA khí thế đang lên sau trận thắng Hà Nội T&T, trong khi chủ nhà lại thiếu Hoàng Vương, Hữu Thắng (bị thẻ đỏ trong trận gặp HAGL) cũng như tâm lý và thể lực bị ảnh hưởng do phải thi đấu nhiều mặt trận. Dù vậy, HLV Mai Đức Chung vẫn tự tin là BD sẽ thắng. Còn HLV Công Minh hơi lo lắng khi Antonio bị chấn thương có thể không thi đấu, nhưng vẫn tin sẽ có kết quả hòa. Dự đoán hòa 2-2.

Lịch đấu:

16 giờ: Vissai Ninh Bình- XM Hải Phòng (VTV3 trực tiếp), SHB Đà Nẵng - HAGL (Bóng đá TV trực tiếp), Thanh Hóa - SLNA (VCTV3 trực tiếp), Khatoco Khánh Hòa - CS Đồng Tháp. Lúc 16 giờ 30: Hà Nội T&T - Nam Định. Lúc 17 giờ: Bình Dương - ĐTLA (BTV trực tiếp), Navibank Saigon - Hòa Phát (HTV2 trực tiếp)

Cuộc chạm trán giữa SHB Đà Nẵng (ĐN) và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) lại không cân sức như trận tại Bình Dương. Bởi đội khách không còn một chân sút ngoại nào do chấn thương và thẻ phạt nên chỉ cầu hòa, trong khi ĐN đang phơi phới đi lên nên đủ khả năng quật ngã đội bóng phố núi. Tuy nhiên, nhiều người đang chờ xem HLV Kiatisak - người từng cùng HLV Lê Huỳnh Đức của ĐN được đánh giá là hai “sát thủ” hay nhất của bóng đá Đông Nam Á thập niên 90, sẽ trổ tài ra sao? Còn nhớ năm rồi, do công tác chỉ đạo chiến thuật trên sân kém mà HAGL đã trả giá sau khi có một thế trận ngang ngửa, đồng thời chiếc thẻ đỏ của Duy Quang đã phá hỏng tất cả khiến đội của bầu Đức thua 1-4. Thế nên lần này, người hâm mộ đang chờ đợi liệu Kiatisak có đủ sức “lèo lái” HAGL thắng được đội của Huỳnh Đức hay không. Dự đoán, ĐN thắng 2-1.

Một trận đáng chú ý khác là Lam Sơn Thanh Hóa (TH) gặp đội láng giềng Sông Lam Nghệ An (SLNA). Những mùa trước, SLNA thường có điểm trên sân Thanh Hóa, nhưng trận đấu luôn có sự cố. Như năm 2008, SLNA thắng 1-0 rồi sau trận đấu, một loạt cầu thủ xứ Nghệ bị rượt đuổi phải chạy trốn vào nhà dân. Còn năm rồi, hai đội hòa 2-2 đầy kịch tính khiến trọng tài Đặng Thanh Hạ không theo kịp diễn biến bị chấn thương phải thay thế. Hiện tại, TH đang chót bảng không còn đường lùi nhưng SLNA cũng vừa có trận thua nên cả hai sẽ quyết thắng. Dự đoán hòa 1-1. Còn trên sân Thống Nhất, khó cho Navibank Saigon thắng được Hòa Phát khi tinh thần đội bóng thủ đô đang lên. Trận đấu chiều nay còn được xem là derby HLV xứ Nghệ và liệu sức trẻ của HLV Vũ Quang Bảo có đủ sức thắng được kinh nghiệm già dặn của HLV Nguyễn Thành Vinh? Dự đoán Navibank Saigon thua 1-2.

Các trận còn lại: Hà Nội T&T nhiều khả năng sẽ thắng Nam Định (dự đoán 2-0), Vissai Ninh Bình sẽ hòa Xi măng Hải Phòng (dự đoán 2-2), Khatoco Khánh Hòa sẽ vượt qua Cao su Đồng Tháp (dự đoán 2-1). 

Đăng Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.