V-League 2019: HAGL 'giúp' Quảng Nam có chiến thắng đầu tiên

21/04/2019 19:07 GMT+7

Hành quân đến sân Tam Kỳ với hy vọng tìm được 3 điểm thứ 2 liên tiếp, thế nhưng HAGL đã không thể thực hiện được khi để thua đậm 0-3 trước Quảng Nam đang khát khao có 1 chiến thắng hơn bao giờ hết.

Tường thuật trực tiếp
V6 HAGL - VLeague

* BÌNH LUẬN TRƯỚC TRẬN

Những ngày qua, hình ảnh Vũ Văn Thanh tập luyện hăng say cùng các đồng đội trong màu áo HAGL đã khiến rất nhiều fan khấp khởi mừng thầm.
Họ đã chờ đợi chàng trai được mệnh danh là “người không phổi” tái xuất để tăng cường công suất tấn công cho 2 biên của đội bóng phố Núi.
Thực tế, từ khi ở Hàn Quốc thì Văn Thanh đã tập đều đặn với khối lượng rất nặng, theo tiêu chuẩn VĐV xứ kim chi đến mức khỏe như anh vẫn có lúc... “le lưỡi”. Đáng khen là dù có mệt đến mấy thì anh chàng quê Hải Dương vẫn nuốt trọn khối lượng một cách ngon lành.
Trở lại phố Núi, Văn Thanh lập tức nhận được sự chào đón của cả đội bóng và lập tức xỏ giày vào tập cùng đồng đội. Theo đánh giá của BHL, anh đã hồi phục được hơn 90% thể lực. Chỉ còn đợi cảm giác thi đấu ổn định lại nữa thôi.
Văn Thanh nếu trở lại sẽ cú hích tích cực cho HAGL, trong mùa giải Công Phượng, Xuân Trường xuất ngoại còn A Hoàng, Châu Ngọc Quang... vẫn chưa thể chơi phút nào vì chấn thương.
Tuy nhiên, vì lý do bảo vệ tốt nhất cho đôi chân của học trò, HLV Dương Minh Ninh đã quyết định cất anh ở ngoài. Thanh vẫn đi cùng đội đến Quảng Nam, nhưng để cảm nhận lại không khí trận đấu từ khán đài.
Hai biên của đội bóng phố Núi sẽ tiếp tục được trấn giữ bởi bộ đôi Hồng Duy - Văn Sơn, những người chơi rất ổn định từ đầu mùa.
Văn Thanh đi bóng trong một buổi tập nội bộ của HAGL, anh được nhận định đã đạt hơn 90% thể lực cần thiết Minh Trần
Ở chuyến làm khách trên sân Tam Kỳ của Quảng Nam, HAGL sẽ vắng tiền vệ kiến thiết Triệu Việt Hưng, sau khi anh cần nghỉ ít nhất 1 tuần để ổn định chấn thương mắt mắc phải ở trận gặp T.Quảng Ninh.
Sự vắng mặt của chàng trai kiểm soát và cầm trịch rất tốt này sẽ ảnh hưởng đến tuyến giữa của HAGL, nhất là khi Việt Hưng cho thấy anh cũng rất nhạy bén trong các cơ hội trước khung thành đối phương.
HLV Dương Minh Ninh sẽ bằng mọi giá phải giải quyết được bài toán này, nơi Kiên Quyết đang là một ứng viên sáng giá sau những gì đã thể hiện trong các buổi tập.
Văn Toàn tỏa sáng trong chiến thắng 3-2 trước T.Quảng Ninh bằng một cú đúp Minh Trần
Đó sẽ là cơ hội và cả thách thức cho Kiên Quyết, khi tuyến giữa HAGL sẽ phải dựa nhiều vào Tuấn Anh và Minh Vương để đối trọng lại hàng tiền vệ rất mạnh của Quảng Nam gồm Huy Hùng - Đinh Thanh Trung - Quốc Chí - Hữu Phước.
Được bổ sung lực lượng mang tính trọng điểm nhưng khởi đầu khá chật vật, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ rất muốn tận dụng trận đấu với HAGL - chắc chắn khán giả sẽ đông hơn các trận trước, để làm một liệu pháp tinh thần giúp đội bóng bật lên và tăng tốc đúng như tiềm năng của mình.
Ở 2 trận đấu còn lại, Nam Định được chơi trên sân nhà sẽ phải chơi một cách khôn ngoan trước Bình Dương đang đạt phong độ tốt nhưng phải chia sức trên nhiều mặt trận. Thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ năm nay được đầu tư tốt hơn và dồn nhiều sức cho các ngoại binh.
Một pha lướt bóng của Hồng Duy trong chiến thắng 3-2 trước T.Quảng Ninh. Tuyển thủ quốc gia này đã và đang chơi rất ổn định trong màu áo HAGL mùa này Minh Trần
Những trận đấu thế này sẽ là cơ hội để họ thoát khỏi vị trí đáy bảng đang bị chiếm hữu bởi Thanh Hóa.
Tại sân Hàng Đẫy, Hà Nội sẽ phải thắng dù đối thủ là Hải Phòng. Đó là điều bắt buộc khi CLB TP.HCM đang chơi quá ổn định và độc chiếm ngôi đầu.
Trở về từ chuyến làm khách thành công tại Myanmar với ngôi đầu bảng tại AFC Cup, Hà Nội lúc này có thể tập trung tối đa cho V-League trước đối thủ Hải Phòng luôn tiềm ẩn nhiều bất ngờ.
Sẽ không ngạc nhiên nếu Hà Nội thắng đẹp bởi vào lúc này ở V-League, so ra cả với đội đầu bảng CLB TP.HCM thì không ai có chiều sâu nội lực dày dạn bằng nhà đương kim vô địch V-League cả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.