Vòng 8 V-League 2015: Lại nóng chuyện trọng tài

14/02/2015 19:09 GMT+7

(TNO) 3 trận đấu vòng 8 V-League 2015 diễn ra chiều 14.2 khá tẻ nhạt khi chỉ có một bàn thắng được ghi. Thế nhưng, việc xử lý nhiều sai sót của trọng tài Phùng Đình Dũng trên sân Lạch Tray đã gây bất bình với người hâm mộ.

(TNO) 3 trận đấu vòng 8 V-League 2015 diễn ra chiều 14.2 khá tẻ nhạt khi chỉ có một bàn thắng được ghi. Thế nhưng, việc xử lý nhiều sai sót của trọng tài Phùng Đình Dũng trên sân Lạch Tray đã gây bất bình với người hâm mộ.

>> Đồng Tâm Long An tiếp tục bất bại
>> VPF mổ xẻ công tác trọng tài
>> Trọng tài Hoàng Ngọc Hà không xứng đáng bắt ở V-League
>> VFF kết luận vụ trọng tài 'bẻ cờ' trên sân Chi Lăng không quá nghiêm trọng

 
Một pha tranh bóng giữa cầu thủ Hải Phòng (áo đỏ) và cầu thủ của Than Quảng Ninh (áo xanh) - Ảnh: Minh Tú

Trận đấu có bàn thắng duy nhất là trận SLNA thắng QNK.Quảng Nam 1-0 ngay trên sân Tam Kỳ. Người lập công là Phi Sơn với pha ghi bàn ở phút 70, giúp SLNA có trận thắng thứ 3 liên tiếp.

Hai trận đấu còn lại: ĐTLA gặp SHB.Đà Nẵng 0-0 và Hải Phòng gặpThan Quảng Ninh đều kết thúc với tỷ số 0-0.

Điều hành chính trận đấu Hải Phòng gặp Than Quảng Ninh, trọng tài Phùng Đình Dũng đã phạm khá nhiều lỗi nghiệp vụ.

Trước hết là lỗi rất sơ đẳng khi ông rút thẻ vàng thứ 2 phạt Đinh Hoàng Max (Than Quảng Ninh) ở phút 60 nhưng lại quên rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu cầu thủ này. Mãi đến khi được các cầu thủ Hải Phòng nhắc nhở, trọng tài Dũng mới sửa sai.

 
Trọng tài Phùng Đình Dũng đã mắc nhiều sai sót trong trận Hải Phòng - Than Quảng Ninh - Ảnh: Dương Thu

Ngoài tình huống này, trọng tài Dũng còn “bẻ còi” khi đã nhanh chóng công nhận pha sút tung lưới Than Quảng Ninh của Đình Hiệp ở phút 83, mà không quan sát trợ lý của mình.

Khi Đình Hiệp tung chân sút, trợ lý trọng tài Trần Duy Khánh đã căng cờ bắt lỗi việt vị cầu thủ Hải Phòng, nhưng do không quan sát nên trọng tài Dũng đã chỉ tay lên vạch giữa sân công nhận bàn thắng. Ngay sau đó, trọng tài Dũng đã thay đổi quyết định của mình khi được trợ lý Khánh thông báo.

Những lỗi của trọng tài Phùng Đình Dũng ở trận đấu này không ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc, nhưng đây là những lỗi khá nghiêm trọng đối với trọng tài dày dạn kinh nghiệm như trọng tài Dũng.

Vì thế, nhiều khả năng Hội đồng trọng tài sẽ nhắc nhở và cảnh cáo trọng tài Dũng vì những lỗi sơ đẳng trên sân Lạch Tray.

Với một điểm có được ở trận đấu này, Than Quảng Ninh được 16 điểm, tạm dẫn đầu bảng V-League trước khi nghỉ Tết Nguyên đán 2015. Còn Hải Phòng, với 1 điểm vừa qua đã leo lên xếp vị trí thứ 3 với 15 điểm.

Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.