Vòng đấu không yên tĩnh

18/08/2013 03:15 GMT+7

Lượt trận 20 V-League 2013 diễn ra đồng loạt lúc 17 giờ chiều nay sẽ “nóng” trên nhiều sân, từ Hàng Đẫy đến Ninh Bình và Thống Nhất.

Lượt trận 20 V-League 2013 diễn ra đồng loạt lúc 17 giờ chiều nay sẽ “nóng” trên nhiều sân, từ Hàng Đẫy đến Ninh Bình và Thống Nhất.

Xuân Thành Sài Gòn sẽ đá kiểu gì ?

Đó là câu hỏi của người hâm mộ đặt ra sau khi đội bóng TP.HCM vướng vào nghi án tiêu cực ở trận thua Kiên Long Bank Kiên Giang (KG) tuần trước. Trên lý thuyết, câu trả lời có thể rất dễ vì chính BHL đội đã tuyên bố sẽ sử dụng cầu thủ trẻ thiếu kinh nghiệm thay thế cho gần hết số trụ cột “đỏng đảnh” đá từ nay đến hết giải. Thế nên nếu xét ở góc độ chuyên môn, dù trận chiều nay chưa đá nhưng đã thấy Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XTSG) cầm chắc thất bại trước Sông Lam Nghệ An (SLNA). Nhưng vấn đề đặt ra là một khi thương hiệu bị tổn thương và lối đá bị chỉ trích nặng nề như vừa qua, XTSG chắc chắn không thể “buông xuôi” trận này, nhất là khi án kỷ luật đang treo lơ lửng trên đầu. Hơn nữa, muốn lấy lại niềm tin và muốn chứng minh thất bại ở Rạch Giá chỉ là tai nạn thì chắc chắn đội bóng TP.HCM phải xem đây là cuộc chiến vì danh dự. Đừng quên chính XTSG đã từng chơi rất hay trước SLNA ở trận lượt đi trên sân Vinh và chỉ chịu thua 0-1 với quả phạt đền tưởng tượng của trọng tài Hoàng Anh Tuấn. Trận này, VTV6 trực tiếp, dự đoán: SLNA thắng 3-2.

Đội trưởng Trương Đình Luật (trái), người đã mắc lỗi ở 2 bàn thua trong 20 phút cuối tại Rạch Giá sẽ chơi thế nào trước SLNA chiều nay? - d 
Đội trưởng Trương Đình Luật (trái), người đã mắc lỗi ở 2 bàn thua trong 20 phút cuối tại
Rạch Giá sẽ chơi thế nào trước SLNA chiều nay? - Ảnh: Khả Hòa

Chung kết ngược ở Ninh Bình

Cả Vissai Ninh Bình (NB -19 điểm) và KG (16 điểm) đều đang đứng trước nguy cơ có thể rớt hạng, vì vậy trận đấu giữa họ tại cố đô Hoa Lư sẽ góp phần quyết định ai đi, ai ở. NB chắc chắn có lợi thế hơn từ sân nhà đến dàn cầu thủ đồng đều và có kinh nghiệm. Nhưng điểm yếu lớn nhất của đội bóng này chính là tâm lý đấu những trận gặp các đội “chiếu dưới”, điển hình như trận thua ĐTLA cách đây 3 vòng. Trong khi đó KG không còn gì để mất, nếu ổn định về tư tưởng có thể gây bất ngờ vì cặp tiền đạo ngoại Felix - Suleiman rất lợi hại. Lượt đi 2 đội hòa 2-2 trong thế trận KG luôn rượt đuổi. Nhưng lần này họ chỉ có một con đường buộc phải thắng, vì nếu hòa cửa xuống hạng vẫn nhiều hơn đối phương. Dự đoán: NB thắng 2-1 (Bóng đá TV trực tiếp).

Thử thách cho ngôi đầu

Hà Nội T&T đang dẫn đầu bảng và tràn trề cơ hội đăng quang nếu đừng để sẩy chân trước Thanh Hóa (TH) trên sân Hàng Đẫy. Dù HLV Phan Thanh Hùng mấy ngày qua bệnh và không chắc ông có ra sân chỉ đạo hay không, nhưng T&T vẫn là khắc tinh của TH. Trận lượt đi dù TH dẫn trước nhưng cuối cùng 3 bàn thắng ở hiệp 2 giúp đội bóng thủ đô giành trọn 3 điểm. Nhưng lần này có thể T&T sẽ gặp khó vì TH đang chơi lên chân và còn có cửa tranh chấp vị trí cao (TH hiện 30 điểm, đang thua T&T 5 điểm). VTC3 trực tiếp trận này. Dự đoán: T&T thắng 2-1.

Trong 3 trận còn lại: Đồng Nai thiếu nhạc trưởng Nguyễn Rodger sẽ khó thắng ĐTLA đang chơi hưng phấn (dự đoán: hòa 2-2), SHB Đà Nẵng sẽ vượt qua Vicem Hải Phòng để tiếp tục nuôi hy vọng tranh ngôi đầu (dự đoán: Đà Nẵng thắng 2-1). Becamex Bình Dương (BD) thiếu Aniekan, Tăng Tuấn, nhưng đang chơi lên chân gặp HAGL thiếu chân sút Oseni nên có thể thắng. Dự đoán: BD thắng 2-1. 

Giám đốc Trung tâm TDTT Thống Nhất Trần Đình Huấn tỏ ra bức xúc trước thông tin BTC sân tự ý nâng giá vé từ 20.000 lên 40.000 đồng/vé ở khán đài B, C, D để trục lợi trong trận XTSG - SLNA chiều nay. Ông Huấn nói: “Chúng tôi chỉ là người cho thuê sân và liên kết phối hợp tổ chức. Việc tổ chức bán vé là của CLB XTSG, không liên quan gì đến cá nhân tôi hay sân Thống Nhất. Các CĐV SLNA mua vé nên liên hệ trực tiếp với CLB để được giải đáp rõ ràng. (T.K)

Đăng Khoa - Quang Huy

>> Sài Gòn Xuân Thành chịu bỏ chữ "xi măng
>> Sài Gòn Xuân Thành bán 3 cầu thủ cho Hải Phòng
>> Bầu Thụy muốn từ chức Chủ tịch Sài Gòn Xuân Thành
>> Không có chuyện Sài Gòn Xuân Thành giải thể
>> BTV Cup 2012: Sài Gòn Xuân Thành dẫn đầu bảng B
>> 4 cầu thủ N.Sài Gòn chuyển đến Sài Gòn Xuân Thành
>> Sài Gòn Xuân Thành thắt chặt hầu bao mùa tới
>> Sài Gòn Xuân Thành xuất sắc nhất tháng 8
>> Sài Gòn Xuân Thành vô địch Cúp Quốc gia
>> Sài Gòn Xuân Thành vô địch cúp Quốc gia 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.