Kết quả vòng loại World Cup 2022, Iran 1-0 Syria: Thắng tối thiểu, quả ngọt bất ngờ

03/09/2021 01:11 GMT+7

Iran đã gặp những khó khăn nhất định trước tinh thần kiên cường và sự hiểu nhau trong lối chơi của đội khách Syria, nhưng một chút may mắn là đủ để họ có 3 điểm.

Đã bước vào đến vòng loại cuối cùng, tất cả 12 đội tuyển mạnh nhất châu Á đều muốn nắm bắt cơ hội để tranh suất dự World Cup 2022 sẽ tổ chức tại Qatar vào năm sau. Tất nhiên Iran và Syria không là ngoại lệ.

Highlights Iran 1-0 Syria: Chiến thắng đầy vất vả của 'ông lớn' châu Á

Trên sân nhà, ông lớn đã 3 lần vô địch châu Á Iran được đánh giá cao hơn nhiều đối thủ kém mình đến 56 bậc trên bảng xếp hạng FIFA là Syria. Nhưng thực tế trên sân không hề dễ dàng như vậy, khi tinh thần quyết liệt của Syria đã gây ra rất nhiều khó khăn cho đội chủ nhà.
Thực tế, trận thắng bất ngờ của Oman trước Nhật Bản đã gây cảm hứng rất lớn cho Syria. Thậm chí trong hiệp 1, Syria mới là đội tiến sát cơ hội khi Omar Khribin tung ra cú ra chân rất nhanh gần vạch 5m50, tiếc cho đội khách là cú sút căng sệt đã đi chệch cột trong gang tấc.

Syria (đỏ) gây rất nhiều khó khăn cho Iran

AFP

Tính chất căng thẳng của trận đấu hiện rõ khi trọng tài người Nhật Bản Ryuji Sato dù cầm còi rất hòa nhã vẫn phải 5 lần rút thẻ vàng cảnh cáo để hạ nhiệt những cái đầu nóng, sau các pha tranh chấp khiến nhiều cầu thủ nằm sân.
Đến mức, Saman Ghoddos phải rời sân sớm trong hiệp 1 do bị choáng, trong tình huống anh chính là người phạm lỗi với một cầu thủ Syria. Ngược lại, đội khách cũng quây rất rát và va chạm không khoan nhượng.
Suốt trận đấu, Iran kiểm soát bóng lên đến 72% nhưng chỉ có vỏn vẹn 3 cú sút trúng khung thành Syria, nhưng Iran phạm lỗi đến 17 lần, gần gấp 3 làn đối thủ.

Alireza Jahanbakhsh là người hùng với bàn thắng duy nhất cho Iran

AFP

Rất may cho đội bóng từng vượt qua tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2019 là trong những thời khắc quyết định họ đã có sự trợ giúp của may mắn, khi cú sút của Alireza Jahanbakhsh bên phía Iran đưa bóng bật chân hậu vệ chuyển hướng vào lưới.
Một bàn thắng là quá đủ cho thầy trò HLV Dragan Skocic khi giúp nhà cựu vương châu Á đã 5 lần dự World Cup khởi đầu vòng loại cuối cùng World Cup 2022 bằng một chiến thắng, với 3 điểm để chen chân trong nhóm đầu bảng A.
Với chiến thắng này, Iran tạm dẫn đầu bảng A với 3 điểm khi kết thúc trận đấu vào thời điểm trận UAE - Li Băng vẫn đang có tỷ số hòa 0-0, còn Hàn Quốc trước đó hòa Iraq 0-0. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.