Vòng loại World Cup 2022: AFC cho phép Indonesia đổi sân trận gặp Việt Nam

05/10/2019 19:28 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) vừa hết sức nhẹ nhõm sau khi được AFC đồng ý cho chuyển trận đón tiếp Việt Nam (VN) ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 trên sân nhà Bung Karno (thủ đô Jakarta) vào ngày 15.10 được chuyển sang sân Kapten I Wayan Dipta (Bali) do lo ngại an ninh.

“Cảm ơn Chúa, AFC (Liên đoàn Bóng đá châu Á) đã đồng ý yêu cầu của PSSI để tổ chức trận đấu (gặp VN) ở Bali. Tất nhiên, chúng tôi rất mong đợi sự cổ vũ của những người người hâm mộ Indonesia”, Tổng thư ký PSSI Ratu Tisha Destria nói trên trang web chính thức của tổ chức hôm 4.10.

Tại sao tân binh Mạc Hồng Quân, Đặng Anh Tuấn bị HLV Park Hang-seo gạch tên?

Theo kế hoạch ban đầu, PSSI đã ấn định trận đấu giữa chủ nhà và VN diễn ra tại sân Bung Karno, Jakarta. Tuy nhiên, trước những cuộc biểu tình tràn lan tập trung xung quanh khu liên hợp thể thao Senaya, PSSI đã gửi thư đến AFC xin được dời trận đấu đến tổ chức tại sân vận động Kapten I Wayan Dipta (sức chứa khoảng 23.000 người).

PSSI không muốn tái diễn bạo lực ở trận gặp VN như từng xảy ra trong trận thua Malaysia

CHỤP MÀN HÌNH

“Trước những mối lo ngại, chúng tôi đã ngay lập tức viết thư cho AFC và cảm ơn Chúa, họ đã đồng ý sau khi phái đoàn của họ trực tiếp đến kiểm tra sân vận động ở Bali”, bà Tisha nói. Trận đấu giữa Indonesia và VN là trận đấu thứ ba trên sân nhà của Indonesia ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 thuộc khuôn khổ bảng G. Ở 2 trận sân nhà tại “chảo lửa” Bung Karno (sức chứa hơn 77.000 người) hồi tháng trước, đoàn quân của HLV Simon McMenemy đều thất bại trước Malaysia (2-3) và Thái Lan (0-3).
Theo báo giới châu Á, mặc dù chuyển sang sân Kapten I Wayan Dipta của CLB Bali United với sức chứa ít hơn gấp nhiều lần nhưng PSSI lại tỏ ra rất… phấn khởi. Nguyên nhân là PSSI đang thực sự lo ngại bạo lực lại xảy ra tương tự như trận thua Malaysia ở lượt trận đầu bảng G. Ở trận này, CĐV quá khích Indonesia trên sân Bung Karno đã ném vật cứng, chai lọ và lao xuống đường piste sân tấn công vào nhóm người hâm mộ Malaysia khiến 3 người bị thương.
Vụ bạo lực này khiến Indonesia đối mặt án phạt nặng từ FIFA nhưng quan trọng hơn là ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc chạy đua đăng cai VCK World Cup U.20 năm 2021 và xa hơn là World Cup 2034. Vì vậy, PSSI không muốn xảy ra thêm một sự cố bạo lực nào để tránh sự trừng phạt từ FIFA.

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ bước vào tháng 10 với 2 trận đấu hứa hẹn nhiều khó khăn

ĐỘC LẬP

Hồi tháng 9, FIFA đã công bố Indonesia cùng Brazil và Peru là các quốc gia sẽ cạnh tranh giành quyền đăng cai VCK World Cup U.20 năm 2021. Đất nước vạn đảo cũng vừa lên kế hoạch cùng Úc hoặc có thể các quốc gia Đông Nam Á chạy đua đồng đăng cai World Cup 2034.
Hiện tại, Indonesia đã đến Abu Dhabi để chuẩn bị cho trận đấu với chủ nhà UAE ở lượt trận thứ ba bảng G vào ngày 10.10, trước khi trở về Bali đón tiếp thầy trò HLV Park Hang-seo. Trong khi đó, VN sẽ hành quân đến Bali sau trận đụng độ Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 10.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.