Vòng loại World Cup 2022: Chuẩn bị đấu Việt Nam, tuyển Malaysia giao hữu với Sri Lanka

Giang Lao
Giang Lao
20/09/2019 11:22 GMT+7

Theo thông báo từ LĐBĐ Malaysia (FAM), để chuẩn bị cho trận đấu then chốt ở bảng G sắp tới gặp tuyển Việt Nam ngày 10.10 trên sân Mỹ Đình, tuyển Malaysia sẽ đấu giao hữu với Sri Lanka trên sân Bukit Jalil vào ngày 5.10 và sau đó sẽ bay sang Hà Nội.

Cách chuẩn bị này cũng giống như trước khi tuyển Malaysia đấu 2 trận ra quân trong tháng 9, khi họ đấu giao hữu với Jordan (thua 0-1) trước khi bay sang Jakarta đấu với Indonesia (thắng 3-2 sau trận đấu kịch tính). Nhưng trận kế tiếp đấu sân nhà gặp UAE, họ đã thua ngược 1-2.

Quyết thắng Việt Nam, Malaysia tiếp tục nhập quốc tịch cầu thủ giỏi

Trong khi đó, tuyển Việt Nam trước các lượt đấu tại bảng G ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và vòng loại Asian Cup 2023 đều không đấu giao hữu, và mới có 1 trận ra quân hoà Thái Lan 0-0 hôm 5.9.
Nhưng trong tháng 10 tới đây, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ bận rộn với 2 trận quan trọng, ngoài trận gặp Malaysia ngày 10.10 trên sân Mỹ Đình thì sau đó 5 ngày tuyển Việt Nam sẽ hành quân đến sân khách Gelora Bung Karno ở Jakarta để đối đầu với Indonesia (thua cả 2 trận ra quân).

FAM thông báo lịch đấu giao hữu của tuyển Malaysia

FAM

Đây đều là 2 trận mang nhiều tính quyết định cho cơ hội tiến xa của tuyển Việt Nam ở bảng G, nếu toàn thắng sẽ là một cú hích mạnh để thầy trò HLV Park Hang-seo tính toán cho chặng đường tiếp theo. Vì cùng thời điểm, hai đối thủ cạnh tranh khác là UAE cũng gặp Indonesia ngày 10.10, còn Thái Lan sẽ tiếp UAE trên sân nhà vào ngày 15.10.

400.000 USD, con số quá "khủng" để mua bản quyền trận Indonesia - Việt Nam

Do đó, cục diện của bảng G có thể sẽ được phân chia sau đợt trận trong tháng 10. Trong đó, tuyển Việt Nam hoàn toàn tự tin khi đối đầu lại với Malaysia kể từ sau 2 lượt trận chung kết AFF Cup 2018 (thắng chung cuộc 3-2), cũng như khi gặp Indonesia đang khủng hoảng dữ dội vì thua 2 trận liền mới đây. Lần gần nhất, tuyển Việt Nam gặp Indonesia là 2 lượt trận bán kết giải AFF Cup 2016 (khi đó, Indonesia thắng chung cuộc 4-3 để vào chung kết). 

Luqman (giữa) cùng tỉ phú Vincent Tan (trái) chủ CLB Cardiff City

FAM

Ở diễn biến khác, ngôi sao trẻ của đội U.19 Malaysia (á quân giải U.19 AFF Cup mới đây) là tiền đạo Luqman Hakim Shamsudin (17 tuổi) giờ chót không gia nhập đội trẻ CLB Cerezo Osaka ở Nhật Bản như các đồng đội Harith Haiqal Adam Afkar, Muhammad Firdaus Khaironisam và Ali Imran Sukari. Thay vào đó, Luqman sẽ đến tập luyện tại Học viện của CLB Cardiff City do tỉ phú người Malaysia, ông Vincent Tan làm chủ trong 1 năm, sau đó khi đủ 18 tuổi cầu thủ này sẽ gia nhập CLB K.V. Kortrijk đang thi đấu ở giải VĐQG Bỉ và ký hợp đồng có thời hạn 5 năm.
Các cầu thủ trẻ này được xem là những hạt giống mới được FAM chăm bẫm với hy vọng trong 2-3 năm tới sẽ là những trụ cột của tuyển Malaysia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.